12 điều cần buông bỏ để cuộc sống hạnh phúc, an yên và thành công

11:45, 08/09/2017 bởi: Mộc Miên
 5 bình luận  1 love

Trong dòng đời nhộn nhịp và gấp gáp, khi tất cả mọi người đều muốn lao thật nhanh vì sợ không bắt kịp những người xung quanh, chúng ta cần lắm những phút giây để tâm hồn lắng đọng, để hiểu ra điều gì mới thực sự mang lại cho ta hạnh phúc vĩnh hằng.

Cũng chính trong những phút giây tĩnh lặng như thế, bạn sẽ nhận ra rằng có những điều ý nghĩa nhưng bạn lại cho là đơn giản và bỏ qua mỗi ngày, có những điều cần từ bỏ thì bạn lại không muốn buông tay.

Những người thành công luôn biết rằng họ phải làm gì và không nên làm gì. Dưới đây là những thói quen xấu bạn nên loại bỏ để sớm đạt được ước mơ của mình trong sự nghiệp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Từ bỏ cái tôi

Để thành công cần có rất nhiều yếu tố, không chỉ là tự thân mà còn từ những người khác nữa. Vì vậy, đừng cho rằng mình biết rõ mọi thứ, ý tưởng nào của mình cũng thật sáng suốt và đúng đắn. Hãy xem xét ý kiến của những người khác nữa, rất có thể nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều lắm.

Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất
Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất
Marry xin chia sẻ cùng các nàng cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất để mối quan...

2. Từ bỏ suy nghĩ ngắn hạn

Người thành công thường đặt ra những mục tiêu dài hạn và họ biết những mục tiêu này chính là kết quả của thói quen ngắn hạn mà họ cần làm mỗi ngày.

Bạn không nên coi những thói quen này là những việc bạn làm, mà hãy coi chúng là những gì đại diện cho bạn, là phản ánh con người bạn và có đôi khi chính là bạn. Những thói quen ngắn hạn lành mạnh này là điều bạn làm cho chính mình, chứ không phải vì để truy cầu một kết quả nào đó. Ví dụ như bạn thường có thói quen giúp đỡ người khác, bạn làm điều đó hoàn toàn vì nghĩ cho người khác mà không hề mong cầu được mọi người ghi nhận hoặc để có ai báo đáp bạn.

3. Từ bỏ việc làm theo đám đông

Không phải lúc nào làm theo đám đông cũng là một thói quen xấu. Khi một ngành công nghiệp đang đi đúng hướng, bạn có thể làm theo để có một sự nghiệp an toàn. Tuy nhiên, nếu theo đuổi một ý tưởng mù mờ chỉ vì có nhiều người cũng đang làm như vậy có thể khiến bạn thất bại thảm hại.

Hãy dành thời gian theo đuổi lí tưởng riêng của mình. Hãy tìm ra ý tưởng kinh doanh của riêng bạn.

4. Từ bỏ những lời bào chữa

Những người thành công biết rằng họ là người chịu trách nhiệm chính đối với cuộc sống của họ với cho dù điểm xuất phát của họ thế nào, điểm yếu và những thất bại đã xảy ra trong quá khứ ra sao.

Việc nhận ra rằng bạn phải chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra tiếp theo trong cuộc sống của bạn sẽ khiến bạn thấy cuộc sống vừa đáng sợ vừa thú vị. Bởi khi bạn làm như vậy, điều đó trở thành cách duy nhất để có thể thành công. Chính sự biện minh, bào chữa sẽ hạn chế và ngăn cản sự phát triển của mỗi người.

Ứng xử khéo léo với mẹ chồng khó tính
Ứng xử khéo léo với mẹ chồng khó tính
Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ rất phức tạp, đặc biệt với những bà mẹ chồng khó tính. Thời...

Sở hữu cuộc sống của bạn, không ai khác có thể làm điều đó ngoài bạn.

5. Từ bỏ mong muốn cuộc sống công bằng

Bạn không phải là người duy nhất phải đối mặt với những hoàn cảnh éo le, những sự cố bất ngờ trong cuộc đời cũng như trong sự nghiệp. Chúng ta sống chung dưới một vòm trời mà cái vòm trời ấy đôi khi hơi bất ổn. Đừng bao giờ đòi hỏi sự công bằng.

Rất nhiều thứ chúng ta gọi là “không công bằng” chính là kết quả của những quyết định, những sai lầm chúng ta đã thực hiện trong quá khứ. Đừng bao giờ than thở rằng ông trời không công bằng sau khi bạn thất bại vì lựa chọn hướng đi mạo hiểm. Hãy ngừng đòi hỏi sự công bằng mà thay vào đó hãy chấp nhận thử thách và rút ra những bài học quý giá từ thất bại.

6. Từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo

Không điều gì có thể hoàn hảo tuyệt đối, dù chúng ta có cố gắng bao nhiêu.

Sợ thất bại hoặc thậm chí sợ thành công thường ngăn cản chúng ta thực hiện hành động khiến ta không thể mang lại sáng tạo gì cho thế giới. Rất nhiều cơ hội sẽ bị mất nếu nếu chúng ta cứ chờ đợi những điều điều hoàn hảo.

Vì vậy, “hãy tiến bước”, và sau đó cải thiện 1% mỗi ngày.

7. Từ bỏ làm nhiều thứ cùng lúc

Những người thành công biết điều này. Đó là lí do tại sao họ chọn một việc và sau đó quyết tâm thực hiện cho dù bất cứ có khó khăn gì, chướng ngại gì xảy ra. Điều này được áp dụng với bất kể việc gì: một ý tưởng kinh doanh, một cuộc trò chuyện, hay một bài tập thể dục, tất cả đều nên được thực hiện một cách trọn vẹn.

Sống với hiện tại và kiên định thực hiện điều gì đó đến cùng là điều thực sự cần thiết.

8. Từ bỏ ảo tưởng về sức mạnh bản thân

Thành công không có nghĩa là bạn phải trở nên hoàn hảo hoặc bất cứ điều gì tương tự. Bạn nên thành thật về những sai lầm của mình và học hỏi từ những kết quả mà bạn đạt được. Đừng tự dối lòng rằng mình thành công hơn những gì bạn thực sự đạt được. Điều đó ngăn cản bạn làm những gì có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Trở thành triệu phú không có nghĩa là bạn có một ý tưởng thay đổi thế giới và thực hiện nó. Chỉ cần tiến hành những công việc nhỏ, từ từ liên tục là bạn có thể thành công và trở nên giàu có. Khi bạn đúng, hãy tiếp tục tiến lên. Khi bạn sai, hãy thay đổi hướng đi và di chuyển tiếp. Thất bại là mẹ thành công, các cụ nhà ta đã dạy thế đúng không?

9. Từ bỏ việc phàn nàn, than thở

Hãy ngừng phàn nàn. Có một sự thật là chẳng ai thích những người suốt ngày phàn nàn, than thở.

Ngồi một chỗ kêu ca về cái này cái kia không chỉ làm mất thời gian của bạn mà còn ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới nhân viên của bạn và cách bạn quản lí nhân sự. Bạn than thở thì những nhân sự của công ty bạn cũng sẽ than thở theo. Và cuối cùng, tất cả những gì bạn có trong tay chỉ là một đội quân chẳng biết làm gì ngoài đổ lỗi và phàn nàn về mọi thứ. Do vậy, hãy ngừng phàn nàn, ngừng than thở.

10. Từ bỏ lối sống không lành mạnh

Người ta nói khi có sức khỏe bạn có ngàn ước muốn, khi không có sức khỏe, bạn chỉ có một ước muốn duy nhất mà thôi, đó chính là mong sao được khỏe mạnh.

Con người thường không coi trọng sức khỏe cho tới khi họ đau yếu. Có tiền, bạn có thể mua được chăn ấm, đệm êm nhưng lại không thể mua được giấc ngủ ngon lành. Có tiền, bạn có thể mua được các loại thuốc bổ và những món ăn giàu dinh dưỡng nhưng lại không thể mua được một cơ thể khỏe mạnh.

Bởi vậy, hãy luôn yêu quý cơ thể của mình, vì nó vốn dĩ là món quà màu nhiệm mà chúng ta được ban tặng. Nếu bạn muốn đạt được bất kì điều gì trong cuộc sống, hãy bắt đầu từ việc chăm sóc cơ thể mình, ăn uống, sinh hoạt điều độ và có một đời sống tinh thần lành mạnh, phong phú. kì thực, tâm trạng và tinh thần sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như trạng thái cơ thể bạn.

11. Từ bỏ những con người xấu

Những người mà chúng ta dành nhiều thời gian bên cạnh nhất sẽ tạo nên con người của chúng ta.

Bên cạnh bạn luôn có những người ít thành công và có những người đã thành công hơn. Nếu bạn dành thời gian với những người ở phía sau bạn, mức trung bình của bạn sẽ giảm xuống, có nghĩa là, sự thành công của bạn sẽ giảm xuống. Nhưng nếu bạn dành thời gian với những người thành công hơn bạn, bạn sẽ học được cách tiến đến thành công nhanh hơn.

Hãy nhìn xung quanh bạn và hãy xem bạn có cần điều chỉnh điều gì không.

12. Từ bỏ sự lệ thuộc của bạn vào mạng xã hội

Có những điều bạn làm theo thói quen mà không nhận ra rằng nó thực sự không mang lại giá trị hữu ích gì cho bạn. Đôi mắt bạn lướt qua nhiều thứ, nhưng những gì đọng lại trong bạn lại chẳng được bao nhiêu.

Vì vậy, hãy suy nghĩ về cuộc đời mình một cách thật nghiêm túc và hãy buông xuống những gì cần buông bỏ. Hãy trân trọng cuộc sống bạn được trao tặng và sống xứng đáng với nó. Khi những năm tháng này qua đi, tất cả những gì bạn đang làm sẽ được lưu lại, hoặc là nuối tiếc hoặc là hài lòng. Bởi vậy, lựa chọn điều gì hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn.

Để thành công và trở thành một người giàu có không phải là điều dễ dàng. Bạn phải sống kỉ luật, tập trung và có cách vượt qua những cảm xúc, căng thẳng mà bạn phải đối mặt hàng ngày.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất