Có lẽ bạn không biết: Kết hôn với bạn thân sẽ giảm được 70% nguy cơ ly hôn

12:07, 09/11/2020 bởi: Hoang Nhung
 0 bình luận  0 love

Có bao giờ bạn nghĩ rằng, mình sẽ cưới bạn thân của mình, sau đó hai bạn trở thành một gia đình với những em bé xinh xắn đáng yêu? Nghe có vẻ như là điều không thể nhưng thực sự có rất nhiều lợi ích khi kết hôn với bạn thân đấy. Đó là đúc […]

Có bao giờ bạn nghĩ rằng, mình sẽ cưới bạn thân của mình, sau đó hai bạn trở thành một gia đình với những em bé xinh xắn đáng yêu? Nghe có vẻ như là điều không thể nhưng thực sự có rất nhiều lợi ích khi kết hôn với bạn thân đấy.

Đó là đúc kết của hai chuyên gia tình yêu và hôn nhân người Mỹ, tiến sĩ Charles và Elizabeth Schmitz, đồng tác giả của cuốn sách đã giành được rất nhiều giải thưởng Building a Love that Lasts.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu người bạn đời chính là người bạn thân nhất của mình, hôn nhân của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc. Tình yêu sẽ không bao giờ đủ nếu trong đó không có tình bạn. Tất cả những cặp vợ chồng hạnh phúc đều biết coi nhau là người bạn tốt nhất của mình.

Bạn có biết: Kết hôn với bạn thân sẽ giảm được 70% nguy cơ ly hôn Marry

Ảnh:Internet

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ yêu và kết hôn với người bạn thân trái dấu của mình chưa. Nghe có vẻ rất kì cục và nhàm chán và là chuyện không thể nào xảy ra được vì bạn đã quá thân với nhau không dễ để chuyển sang yêu nhau được. Hơn nữa bạn biết quá rõ về người ấy, chẳng có gì để khám phá, rung động nữa. Thế nhưng, nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng, Kết hôn với bạn thân sẽ giảm được 70% nguy cơ ly hôn. Những cuộc hôn nhân này có xu hướng kéo dài đến tận cuối đời.

Và dưới đây là những lí do:

Có nhiều điểm chung

Bạn có biết: Kết hôn với bạn thân sẽ giảm được 70% nguy cơ ly hôn Marry

Ảnh:Internet

Một cặp đôi muốn sống hạnh phúc lâu dài bên nhau cần hòa hợp về tính cách và quan điểm sống. Nhiều người cho rằng sự hấp dẫn từ những tính cách trái ngược sẽ khiến người nam và nữ có rung động mãnh liệt, yêu nhau nhiều hơn.

Thế nhưng đó chỉ là giai đoạn đầu của tình yêu mà thôi, khi đã yêu nhau lâu dài, mọi thứ trở thành cũ thì đã có rất nhiều cặp đôi đã chia tay vì không hợp tính cách của nhau. Họ không cùng ý kiến, không ai chịu nhường ai. Thế nên, lúc này tình bạn thân khi nâng cấp thành tình yêu sẽ dễ dàng vượt qua sóng gió này bởi hai bạn có nhiều điểm chung để duy trì những sở thích, thói quen giống nhau.

Được là chính mình

Bạn có biết: Kết hôn với bạn thân sẽ giảm được 70% nguy cơ ly hôn Marry

Ảnh: Internet

Bạn thân là người biết rõ tất cả những ưu nhược điểm của bạn. Bởi vậy khi yêu họ, bạn không phải vất vả tỏ ra mình là một người hoàn hảo để chiếm được cảm tình của người ấy. Thế nên, trong mắt mọi người bạn có là một người xấu tính, khó chịu thế nào đi chăng nữa thì trong mắt bạn thân trái dấu bạn vẫn là bạn, vẫn là một người hiểu họ nhất, cùng vui, cùng buồn mà không phải sửa đổi bản thân theo ý muốn của ai cả. Khi yêu và lấy bạn thân, bạn được thoải mái sống với con người thực sự của mình.

Cảm giác an toàn

Khi còn cô đơn, bạn luôn tự hỏi không biết người chồng, vợ tương lai của mình như thể nào. Thực sự người ấy có đối xử tốt với mình, nắm chặt tay bước trên con đường còn nhiều chông gai hay không.

Kết hôn với người bạn thân lâu năm, bạn sẽ không phải băn khoăn về tính cách đạo đức cũng như sự thủy chung của người ấy. Vì bạn hoàn toàn hiểu rõ và đặt niềm tin tuyệt đối vào họ.

Bạn có biết: Kết hôn với bạn thân sẽ giảm được 70% nguy cơ ly hôn Marry

Ảnh: Internet

Sự yên tâm về phía gia đình

Khi yêu bạn thân thì gia đình hai bên đã biết rất rõ về bạn và người ấy. Bởi vậy, nếu hai bạn công khai “nâng cấp” mối qυап hệ sang hẹn hò và kết hôn, chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ không còn lo lắng quá nhiều, không có những màn hỏi cung kiểu “tên gì, nhà ở đâu, gia cảnh thế nào”. Hơn nữa, cha mẹ bạn cũng yên tâm khi biết rõ tâm tính dâu, rể tương lai nhà mình.

Đọc đến đây rồi, bạn có cảm thấy lựa chọn bạn thân để yêu là một quyết định chính xác không? Trước quan điểm này, CĐM đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều:

–  Thôi thôi, tao không bao giờ yêu nổi thằng bạn thân được đâu.

–  Hay là mình bất chấp hết yêu nhau đi anh

– Cũng được đấy chứ, phải tỏ tình ngay với cô bạn thân thôi

– Mình còn chẳng có đứa bạn thân khác giới nào để yêu nữa

Muốn sống hạnh phúc lâu dài bên nhau cả hai cần hòa hợp về tính cách và quan điểm sống. Nhiều người cho rằng sự hấp dẫn từ những tính cách trái ngược sẽ làm cho hai người rung động mãnh liệt, yêu nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là giai đoạn đầu của tình yêu, khi đã yêu nhau lâu có rất nhiều cặp đôi đã chia tay vì không hợp tính cách. Thế nên, tình bạn thân khi nâng cấp lên thành tình yêu sẽ dễ dàng vượt qua sóng gió hơn trong hôn nhân đấy.

>> Xem thêm: Nhìn thấu tính cách một người chỉ qua những hành động của họ

Nguồn: Bestie
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất
Marry - loading