Ứng xử khéo léo với mẹ chồng khó tính

18:53, 29/09/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ rất phức tạp, đặc biệt với những bà mẹ chồng khó tính. Thời gian đầu sẽ khó khăn đấy, nhưng cứ bình tĩnh sống…

Đừng nghĩ rằng khi đã đường hoàng cùng chàng sánh bước trong ngày cưới, bạn đã hoàn toàn thuyết phục được mẹ chồng và dễ dàng có được tình yêu mến của bà. Mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ rất phức tạp, đặc biệt với những bà mẹ chồng khó tính. Nếu chẳng may gả vào nhà chồng có mẹ chồng dạng này, bạn nên chuẩn bị tư tưởng sẽ phải “sống chung với lũ” trong thời gian dài, để nhận được sự chấp nhận và thân thiện từ mẹ chồng.

Luôn giữ thái độ lễ phép, nhã nhặn:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Một số bà mẹ chồng thực sự rất quá quắt, xưng hô mày tao và nói chuyện rất cộc cằn với con dâu. Tuy nhiên, là phận con dâu trong nhà, bạn không thể đối đầu bằng cách dùng lối xưng hô hỗn hào khi nói chuyện với mẹ chồng, sẽ làm gia tăng căng thẳng không đáng có. Tốt nhất, bạn cứ gọi bà là “Mẹ” bất kể bà có khó khăn, nói chuyện thô lỗ tới đâu đi nữa. Vẫn lễ độ nhưng nghiêm nghị, tôn trọng bản thân mình sẽ khiến mẹ chồng bớt gay gắt hơn.

Thái độ nhã nhặn lễ phép là phép màu

Thái độ nhã nhặn lễ phép là phép màu giúp tan chảy tản băng giữa mẹ chồng và nàng dâu mới

Tìm hiểu xem nguyên nhân khiến bà khó chịu

Người già thường rất nhạy cảm. Có thể, khi có dâu mới, mẹ chồng bạn cảm nhận giá trị độc tôn của bà trong gia đình thay đổi, chính vì vậy mà bà có thái độ khó chịu với bạn. Hoặc có thể bạn chưa đủ khéo léo theo tiêu chuẩn con dâu của bà. Hoặc vì trước đây bà phải sống kiểu hà khắc với mẹ chồng nên chưa biết cư xử nhã nhặn với con dâu Hiểu rõ vấn đề mâu thuẫn sẽ giúp bạn có cách cư xử hợp tình hợp lý hơn. Cứ thể hiện sự quan tâm tới bà một cách tinh tế, có thể bà không yêu thương bạn ngay nhưng ác cảm dần mất đi, bạn sẽ có cơ hội giành được tình yêu thương của bà.

Không cần lúc nào cũng phải kè kè bên con trai bà

Là con dâu mới trong gia đình, bạn thường sẽ phải gánh vác cùng gia đình chồng những khi có giỗ quảy, lễ lạc. Tuy nhiên, nếu bận công việc thực sự, bạn có thể xin phép không về, chuẩn bị quà cho chồng mang về quê. Hoặc nếu có về, bạn nên giữ khoảng cách tế nhị với chồng, và để mẹ chồng có cảm giác con trai bà thuộc về bà (chỉ có vài ngày sống cùng với mẹ chồng thôi, bạn đừng quá căng thẳng việc này)

Đừng quá kỳ vọng rằng bà sẽ thay đổi và đối xử thật tốt với bạn.

Đời không như trong phim bạn ạ, nên đôi khi bạn đừng kỳ vọng rằng đột nhiên có phép màu nào đó khiến mẹ chồng… đổi tính, trở nên yêu thương và trân quý bạn. Một khi đã là mẹ chồng khó tính, hay chỉ trích và nói xấu con dâu, bà dường như đã xác lập “chiến tuyến” với bạn. Căng thẳng này không thể giải quyết một sớm một chiều được. Để “sống sót” được dưới thân phận con dâu, bạn nên giữ khoảng cách nhất định với bà, ngay cả khi bà đang vui vẻ. Bạn có thể thăm dò và nhờ vào sự hỗ trợ của các bà dì, bà cô bên nhà chồng để tạo thiện cảm về bạn với gia đình bên chồng, bước đầu hòa nhập vào gia đình lớn của chàng. Càng nhiều người yêu thương và đánh giá tốt về bạn, thái độ của mẹ chồng dần bớt gay gắt hơn.

Xem thêm >>> 5 bí quyết để hóa giải mâu thuẫn với mẹ chồng <<<<

Nhìn nhận vấn đề, tránh các vấn đề có thể gây tranh cãi

Trước khi tiếp xúc, gặp gỡ mẹ chồng, bạn nên tự trấn tĩnh mình lại, xem lại coi cách ăn mặc có ổn chưa, có thể tạo cớ để bà chê bai bạn không. Tự nhủ rằng bản thân cứng rắn lên, đừng để những lời nói ác ý của mẹ chồng khó tính làm tổn thương bạn. Khi chuẩn bị sẵn tâm lý cho mình, bạn sẽ thoải mái hơn và tránh được việc sửng cồ lại với bà. Nhớ nhé, cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê bạn ạ.

Đừng có thái độ hỗn xược, nhưng đừng để bà lấn lướt thái quá

Đối với mẹ chồng chưa có thiện cảm với mình, tốt nhất là tránh tranh cãi, không ăn nói thô lỗ nhưng cũng đừng tỏ thái độ nịnh nọt và lấy lòng bà làm chi, bà sẽ càng có cớ khó chịu với bạn. Bạn nên nhớ rằng khi mẹ chồng bạn to tiếng và lấn lướt, sự nhã nhặn của bạn sẽ khiến người xung quanh đánh giá tốt về bạn hơn. Sự lễ độ cũng khiến người thân, họ hàng bên nhà chồng bớt tổn thương và thiện cảm hơn với bạn. Nhưng cũng không vì thế mà mẹ chồng có quyền xúc phạm bạn. Bạn nên có thái độ rõ rệt và cương quyết để bà hiểu bạn có tự trọng và không để bà muốn mạ lị kiểu gì cũng được.

Nghĩ tới chồng mình khi cơn tức giận mẹ chồng tăng cao

Bạn không phải thánh mà có thể nhẫn nhịn mọi quá quắt của mẹ chồng. Nhưng bạn nên nhớ câu “Lấy chồng phải lụy mụ gia”, bạn sẽ chấp nhận được nếu thực sự yêu chồng. Nếu bà làm bạn bực tức, tốt nhất cắn chặt môi, hít một hơi thở dài hoặc tìm cách tránh xa bà càng tốt. Lưu ý là dù giận và tức đến đâu cũng không được có thái độ bất kính và hỗn hào với bà, hoặc đem giận dỗi trút lên chồng mình nhé. Bạn sẽ thua trong cuộc chiến dài hạn này.

Chồng bạn sẽ là đồng minh hữu hiệu

Chồng bạn sẽ là đồng minh hữu hiệu giúp thu xếp cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu.

Viện cầu chồng làm đồng minh

Bạn nên nói chuyện thẳng thắng với chồng và cho anh hiểu rằng thái độ của mẹ anh làm bạn tổn thương. Đừng công kích và nói xấu bà, nên nhớ giữa vợ và mẹ, người chồng dĩ nhiên có thiên hướng nghiêng về mẹ hơn, và cũng đừng cố bảo vệ bà khi chồng bạn có thái độ giận dỗi vì hành động quá quắt của bà. Bạn nên nói rõ với chồng chẳng hạn như: Lời nói của mẹ anh hôm nay trước mặt họ hàng làm em tổn thương. Lần tới, nếu mẹ tiếp tục đối xử với em như vậy, em hy vọng anh nói đỡ giúp em trước mọi người.

Chia sẻ để chồng hiểu rằng chính hai bạn  mới là chủ nhân gia đình nhỏ của mình.

Nếu chồng bạn vì bênh mẹ mà không đứng bên bạn, cuộc sống của bạn sẽ trở nên rất khó khăn đấy. Khi mẹ chồng và có xu hướng phản đối bạn tới cùng, kênh giao tiếp duy nhất của bạn và bà chính là chồng bạn. Tốt nhất, nếu thấy khó sống chung với mẹ chồng khó tính kiểu này, bạn nên bàn với chồng dọn ra riêng ngay khi cưới để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, và tránh những khó chịu do mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu. Đến khi nào sinh con, mối quan hệ giữa mẹ chồng và bạn có thể được cải thiện nhờ đứa cháu nội quý báu của bà.

8 cách để làm mẹ chồng yêu bạn như con
8 cách để làm mẹ chồng yêu bạn như con
Mẹ chồng tương lai là một thành trì vững chắc không dễ công phá. Nhưng một khi biết cách làm hài...
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất