Chủ đề nào dễ ghi điểm với mẹ chồng khó tính?

09:58, 12/03/2016 bởi: thuydungpntp
 4 bình luận  2 love

Có một thực tế rằng: Rất nhiều cô dâu mới muốn “làm thân” với mẹ chồng khó tính, nhưng thường gặp phải một vấn đề nan giải là không biết nói gì. Phần vì khoảng cách tuổi tác quá lớn, phần vì nếp sống khác nhau, nàng dâu, mẹ chồng thường khó tìm được tiếng nói chung để trở nên gắn bó hơn, nhất là các cô dâu thành thị và các bà mẹ sống ở thôn quê.

Lo lắng về cuộc hẹn ra mắt đầu tiên với gia đình chồng/vợ tương lai của bạn? Hãy tham khảo 10 bí quyết đơn giản này!

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn trò chuyện cùng mẹ chồng để hai người có thể hiểu nhau hơn, cũng không phải là không có cách. Một số chủ đề sau không chỉ giú bạn dễ dàng ghi điểm với mẹ chồng khó tính mà còn trở thành đứa con dâu hiểu chuyện trong mắt gia đình chồng đấy!

Chinh phục mẹ chồng khó tính

Là một nàng dâu tinh tế, hiểu chuyện sẽ giúp gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận

Hỏi cách nấu món “tủ” của mẹ chồng

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Các cô gái thường mắc phải một sai lầm nghiêm trọng trong những lần đầu về nhà chồng hoặc bạn trai, đó là xăng xăng vào bếp nhà người ta nấu nướng để trổ tài hòng lấy lòng các bậc phụ huynh của bạn đời. Thực tế đã chứng minh rằng hành động ấy chẳng khôn ngoan tẹo nào. Bạn có biết khẩu vị của những người trong gia đình chồng? Món ăn họ ưa thích? Họ có ăn được cay? Tỏi làm họ dị ứng?… Hàng tá những câu hỏi không có lời đáp nếu bạn không mở miệng hỏi mẹ chồng. Và rồi, câu chuyện của bạn và bà đã có lý do để bắt đầu.

Lấy lòng mẹ chồng khó tính

Cùng chia sẻ niềm vui nấu nướng với mẹ chồng, khoảng cách giữa hai người sẽ ngắn lại

Dù cho bạn có thành thạo đến đâu, nấu nướng ngon cỡ nào đi nữa, hãy cứ tích cực hỏi mẹ chồng về mọi thứ trong nhà bếp. Với phụ nữ nội trợ lâu năm, căn bếp chính là niềm tự hào của cả cuộc đời họ. Hỏi bà chính là bạn đang gợi cho bà chia sẻ về những điều bà thích, để từ đó bạn càng dễ dàng “chinh phục” bà hơn. Đặc biệt, hãy quan tâm đến món “tủ” của bà và bày tỏ mong muốn nấu món đó ngon được như bà. Bà sẽ sẵn sàng chia sẻ với bạn và cảm thấy vai trò của mình thực sự vẫn còn rất quan trọng.

Tuy nhiên, hành động “chống chỉ định” cho chủ đề này là việc bạn cứ liên tục hỏi từ những điều vụn vặt nhất, đến nỗi mẹ chồng phải ngán ngẩm và nghi ngờ khả năng bếp núc của bạn. Hãy trò chuyện thật thông minh, đồng thời cũng đừng làm gì hậu đậu trước mặt mẹ chồng nhé các cô gái!

Tham gia vào câu chuyện của anh, chị, em nhà chồng

Chuyện này nghe có vẻ khá khó khăn với các nàng dâu bởi họ thường cho rằng anh, chị, em nhà chồng là những “thành phần” còn khó gần hơn cả mẹ chồng. Mỗi người đều có cuộc sống của riêng mình, đều bận rộn với cuộc sống đó, quan tâm và chiều chuộng mẹ chồng ít ra còn vì chồng, chứ hơi sức đâu mà can thiệp vào chuyện của anh, chị, em nhà chồng làm gì.

6 điều tối kỵ cần tránh nếu chung sống với mẹ chồng
6 điều tối kỵ cần tránh nếu chung sống với mẹ chồng
Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trước giờ vẫn luôn là vấn đề nan giải, tuy nhiên để lấy lòng mẹ...

Kỳ thực suy nghĩ này có thể giúp bạn tránh được những xung đột với các thành viên trong gia đình chồng, nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở mối quan hệ xa cách và hời hợt như vậy mà thôi. Nếu bạn thực sự muốn gần gũi hơn với mẹ chồng và trở thành một thành viên thực thụ của gia đình bà, tại sao bạn lại không thể hỏi thăm những câu đại loại như: “Công việc mở cửa hàng của anh Hai sao rồi mẹ?” “Chị Ba đang ốm nghén ăn uống có khó không ạ?” Hay “Cô Út nhà mình đã có người yêu chưa?” Tuy không nói ra nhưng mẹ chồng bạn sẽ rất vui vì có một cô con dâu biết quan tâm nhà chồng đấy!

Gợi ý mẹ chồng kể chuyện thời trẻ của bà

Tuổi trẻ là điều mà ai cũng muốn nhớ, muốn nhắc lại khi đã đi qua. Mẹ chồng bạn cũng từng là một cô gái thanh xuân, chắc hẳn sẽ có rất nhiều kỷ niệm luôn muốn được chia sẻ cùng ai đó khi tuổi đã xế chiều. Tại sao người đó lại không thể là bạn? “Hồi trẻ chắc mẹ nhiều người theo đuổi lắm ạ?” “Hồi đó mẹ quen ba sao hả mẹ?” “Mẹ sinh anh chắc cực lắm…” Chỉ cần bạn gợi chuyện thôi, bà sẽ say sưa kể lại cho bạn nghe những câu chuyện đã đi qua cuộc đời bà. Lúc này, bạn hãy lắng nghe một cách chân thành và thỉnh thoảng hãy bày tỏ sự ngưỡng mộ. Và, bạn biết đấy, khi đã chia sẻ cùng nhau những chuyện như thế, bạn và mẹ chồng dần dần tự khắc sẽ trở nên gần gũi như hai người bạn tâm giao.

Những cuộc nói chuyện thân tình sẽ giúp bạn hiểu mẹ chồng nhiều hơn

Những cuộc nói chuyện thân tình sẽ giúp bạn hiểu mẹ chồng nhiều hơn

Quan tâm đến những sở thích và thói quen hiện tại

Người già thường có những sở thích và thói quen đặc trưng của họ. Bạn hãy để ý xem mẹ chồng mình thường thích làm gì mỗi ngày? Đi bộ vào buổi sáng? Đi chùa vào cuối tuần? Ghiền xem cải lương? Hãy dành chút thời gian rảnh rỗi để cùng bà làm những chuyện đó. Thử nghĩ xem, được con dâu bận trăm công ngàn việc cùng tản bộ, được con dâu hiện đại chở đi chùa, mua tặng những đĩa cải lương hay, một cô con dâu tinh ý và khéo quan tâm như thế, có bà mẹ chồng nào không thích?

Tất nhiên, những chủ đề trên chỉ là gợi ý dành cho bạn. Tình cảm bao giờ cũng phải xây đắp từ sự chân thành, chứ không phải bằng những “chiến thuật”. Hãy vận dụng những “chiến thuật” một cách thật chân thành, chẳng có mối quan hệ nào không thể cải thiện, bất kể đó có là mối quan hệ nhạy cảm mẹ chồng, nàng dâu.

Mèo Hoang

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất