3 “chiến lược” dập tắt chiến tranh mẹ chồng – nàng dâu

09:57, 14/04/2015 bởi: thuydungpntp
 12 bình luận  1 love

Mẹ chồng – nàng dâu là một mối quan hệ luôn có nguy cơ xảy ra chiến tranh khi ở cùng nhau. Vậy để dập tắt những mâu thuẫn luôn xảy ra hằng ngày bạn cần có những chiến lược của riêng mình để cải thiện việc này

Dù ở nền văn hóa nào, mẹ chồng – nàng dâu vẫn luôn được xem là mối quan hệ nhạy cảm và dễ dàng nảy sinh nhiều mâu thuẫn nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, đối với các nàng dâu mới, mẹ chồng luôn là nhân vật sẽ gây đủ thứ phiền nhiễu cho bạn. Đó là chưa kể đến lúc bạn sinh con, sự xuất hiện của thành viên bé nhỏ này có thể đẩy mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trong gia đình đến bờ vực thẳm.

Tuy nhiên, hãy bình tĩnh nhìn lại, bạn dễ dàng nhận ra rằng mẹ chồng – nàng dâu chắc chắn sẽ có nhiều điểm chung. Hai người phụ nữ cùng yêu chung một số người. Mẹ chồng bạn cũng đã từng là một nàng dâu. Và rồi sớm muộn, bạn cũng sẽ trở thành mẹ chồng của người khác. Vậy nên, nếu bạn chịu khó dành thời gian và thực hiện một vài chiến lược đơn giản dưới đây, bạn có thể khiến mối quan hệ căng thẳng này luôn ở mức chấp nhận được. Thậm chí biết đâu sau một vài năm, bạn lại học được cách yêu mẹ chồng như chính mẹ đẻ của mình đấy.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Thử nhìn mọi thứ bằng con mắt của mẹ chồng

Nên nhớ rằng, với mỗi tình huống, ai cũng có quyền có những quan điểm riêng. Có thể bạn và mẹ chồng đều là những người hơi bảo thủ và cứng đầu. Tuy nhiên, hãy thử nhìn mọi việc theo quan điểm của bà. Bà yêu con trai mình – người bạn đời của bạn, yêu các cháu của mình – con của bạn và muốn được gắn bó cuộc đời mình với họ. Điều duy nhất cản trở bà tham gia vào cuộc sống của họ chính là bạn. Vì thế, một chút ghen tị xuất hiện trong suy nghĩ của mẹ chồng là điều dễ hiểu. Những lúc như vậy, bạn cần phải thông cảm với bà hơn là gây gổ hay coi thường bà.

Thử nhìn mọi thứ bằng con mắt của mẹ chồng

Có thể bạn và mẹ chồng đều là những người hơi bảo thủ và cứng đầu. Tuy nhiên, hãy thử nhìn mọi việc theo quan điểm của bà

2. Không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của nhau

Có rất nhiều người cho phép hoặc nhờ vả mẹ chồng chăm sóc con của mình toàn thời gian (giống như một người giữ trẻ vậy), rồi sau đó lại muốn nuôi dạy con theo ý mình, dễ dẫn đến những bất đồng, tranh cãi. Vì thế, tốt nhất nên thẳng thắn thiết lập những ranh giới ngay từ ban đầu bằng sự tử tế và tôn trọng nhau. Như vậy, cả bạn và mẹ chồng đều sẽ luôn ở đúng vị trí của mình trong gia đình, không can thiệp sâu vào suộc sống và những mối quan hệ của nhau.

Nếu ranh giới ấy bị vượt qua, bạn hãy chọn một thời gian hợp lý, mọi người cùng vui vẻ để khéo léo đưa ra ý kiến của mình rằng bạn thấy những điều đó là không phù hợp, nhưng tuyệt đối đừng cáu giận hay tạo nên một cuộc tranh cãi nảy lửa không đáng có.

Không can thiệp vào cuộc sống của nhau

Nên thẳng thắn thiết lập những ranh giới ngay từ ban đầu bằng sự tử tế và tôn trọng nhau

6 điều tối kỵ cần tránh nếu chung sống với mẹ chồng
6 điều tối kỵ cần tránh nếu chung sống với mẹ chồng
Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trước giờ vẫn luôn là vấn đề nan giải, tuy nhiên để lấy lòng mẹ...

3. Thời gian luôn cần thiết cho mọi mối quan hệ

Đúng là rất dễ nổi cáu nếu có một bà mẹ chồng dường như luôn biết mọi thứ rõ hơn bạn hoặc luôn chú ý và nhìn thấy sai lầm của bạn khi thực hiện một việc gì đó. Thế nhưng, điều quan trọng là mẹ chồng sẽ còn sống với vợ chồng bạn lâu dài, nên bạn hãy chọn đi, hoặc là tiếp tục khốn khổ và tức giận với bà hoặc là cải thiện mối quan hệ để cả hai cùng vui vẻ.

Tất nhiên, bất cứ mối quan hệ nào cũng cần có thời gian. Bạn không nên vội vàng kết luận bất cứ điều gì. Hãy để bạn và mẹ chồng, hai người vợ, hai người mẹ có thể tìm hiểu lẫn nhau, thông cảm cho nhau và nếu không thể yêu thương nhau như mẹ, con ruột, thì ít nhất cũng đừng để mối quan hệ của hai người bùng phát thành cuộc chiến tranh trong gia đình.

Thời gian luôn cần thiết cho mọi mối quan hệ

Bạn không nên vội vàng kết luận bất cứ điều gì. Hãy để bạn và mẹ chồng, hai người vợ, hai người mẹ có thể tìm hiểu lẫn nhau, thông cảm cho nhau…

Mèo Hoang

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất