Nỗi khổ mang tên dâu trưởng

14:41, 19/01/2015 bởi: Hailey Hoàng
 6 bình luận  2 love

Làm dâu vốn chẳng phải là việc dễ dàng gì, làm dâu trưởng lại còn khó khăn hơn gấp bội. Nếu bạn đang định tiến tới hôn nhân với một anh chàng con trưởng thì nhất định phải tham khảo những điều sau đây để tự “lượng sức” mình

1. Sống chung với ba mẹ chồng

Phụng dưỡng cha mẹ vốn được xem như là trách nhiệm được định sẵn cho con trai trưởng cho nên cơ hội để bạn có thể dọn ra ở riêng gần như là số 0. Nếu anh ấy còn là con trai duy nhất nữa thì việc phải sống chung sẽ là chắc chắn. Cho nên, nếu đang ôm mộng có một cuộc sống riêng thì tốt nhất bạn nên thay đổi suy nghĩ của mình đi là vừa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nỗi khổ mang tên dâu trưởng

Làm dâu trưởng là chấp nhận gánh vác trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ chồng

2. Chăm sóc các em chồng:

Nếu cha mẹ chồng không còn có khả năng kinh tế thì nhiệm vụ của chồng bạn (và cả bạn, sau khi kết hôn) là lo cho các em chồng học hành đến nơi đến chốn, công việc ổn định, thành gia lập thất… bạn chỉ có thể bắt đầu được thảnh thơi sau khi tất cả các em chồng đã có cuộc sống ổn định.

3. Nghĩa vụ với gia đình, dòng họ

Nếu gia đình chồng của bạn chỉ là kiểu gia đình nho nhỏ mỗi năm 1 vài đám giỗ, đám tiệc thì không quá đáng ngại. Nhưng nếu “trót” làm dâu một dòng họ lớn mà tình cờ chồng bạn là đích tôn thì hỡi ôi, mỗi năm hơn chục cái đám giỗ chạp sắp xếp được thời gian tham gia đã khó, khâu chuẩn bị phục vụ cho ngần ấy ngày tiệc tùng còn khiến người ta mệt mỏi hơn. Là dâu trưởng có nghĩa bạn chính là thành phần “cốt cán”, người được mặc nhiên là cái gì cũng biết, phải nhớ hết tất cả ngày tháng giỗ chạp để thông báo cho những người liên quan, phải biết tất cả lễ nghi để mua sắm đồ cúng, phải đủ nữ công gia chánh để “xông” vào bếp… ngon lành thì còn may, sảy ra một cái thì sẽ bị cả họ chì chiết chứ chẳng chơi. Đúng là được tiếng khen, ho hen cả người.

Trách nhiệm khi làm dâu trưởng

Những dịp giỗ chạp, lễ Tết thực sự là cơn ác mộng với các nàng dâu trưởng

4. Nhà là khách sạn, chồng là xe ôm

Nếu bạn là dâu trưởng, tình cờ nhà bạn lại ở thành phố còn họ hàng lại ở quê thì hãy chuẩn bị tinh thần đón khách 12 tháng/1 năm. Thôi thì đủ các kiểu, đi khám bệnh, đưa con đi thi, đi du lịch… tất tật đều xem nhà bạn là điểm trú chân. Vì lên thành phố không quen đường nên chắc chắn chồng bạn hoặc bạn cũng sẽ phải trở thành xe ôm bất đắc dĩ.

Thùy Dung
 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất