Những sai lầm làm mất lòng mẹ chồng

15:00, 17/10/2012 bởi: damcuoi
 5 bình luận  2 love

Những cô dâu trẻ thường mang tâm lí dè chừng và không thoải mái với mẹ chồng. Vậy bạn có biết những điều nhỏ nhặt thườn gây mất lòng mẹ chồng?

Không gần gũi hỏi thăm mẹ chồng thường xuyên

Nếu bạn ở riêng, hãy chú ý dành thời gian để gần gũi mẹ chồng. Bằng cách điện thoại hỏi thăm chuyện nhà, hỏi thăm sức khỏe vài ngày một lần, những khi trái gió trở trời hoặc đến thăm bà bất chợt sẽ khiến bà cảm thấy được quan tâm. Đừng để lúc chồng gọi cho mẹ, rồi xin nói với vài câu hoặc chồng phải nhắc bạn mới miễn cưỡng gọi điện. Đặc biệt, thời gian cuối tuần nên được dành để cả nhà cùng về thăm nhà bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bạn hãy điện thoại hỏi thăm mẹ chồng chuyện nhà, hỏi thăm sức khỏe những khi trái gió trở trời

Nếu bạn ở riêng, thời gian cuối tuần nên được dành để cả nhà cùng về thăm nhà bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng

Không nhớ một số ngày đặc biệt

Khi về làm dâu, bạn nên nhớ và thể hiện sự quan tâm với bố mẹ chồng trong những ngày đặc biệt như ngày sinh nhật/kỉ niệm ngày cưới của bố mẹ chồng, ngày phụ nữ (20-10, 8-3),… Nên ghi vào lịch làm việc có chức năng nhắc nhở để đảm bảo bạn không bỏ lỡ chúng. Những món quà nho nhỏ, có ghi tên của cả hai vợ chồng bạn cùng lời chúc mừng sẽ là rất tuyệt vời để tạo sự gần gũi giữa con dâu và nhà chồng.

Một bữa cơm gia đình vào ngày đặc biệt cũng chính là món quà ý nghĩa bạn dành tặng mẹ chồng

Một bữa cơm gia đình đầm ấm cũng là món quà bạn dành tặng mẹ chồng trong những ngày đặc biệt 

Có thái độ phản ứng khi không hài lòng

Bạn hãy ghi nhớ rằng, không một ai có thể lúc nào cũng làm đúng. Vì thế, kể cả khi bạn không sai mà mẹ chồng phê bình, thì hãy bình tĩnh, không nên có thái độ phản ứng ngay lúc đó. Bạn có thể khéo léo tìm cách khác để mẹ có thể hiểu mình hơn, chẳng hạn những lúc vui vẻ chuyện trò, bạn gợi lại câu chuyện và nhẹ nhàng đưa ra quan điểm của mình.

Bạn nên nhớ rằng, khéo léo và nhẹ nhàng, dịu dàng sẽ hóa giải mọi hiểu lầm, bực tức

Kể cả khi bạn không sai mà mẹ chồng phê bình, thì hãy bình tĩnh, không nên có thái độ phản ứng ngay lúc đó

Không cùng chia sẻ sở thích

Mẹ chồng và bạn là hai thế hệ cách biệt với những sở thích khác nhau. Có rất nhiều mẹ chồng và nàng dâu cùng có sở thích xem phim Hàn Quốc, khi đó họ có thể hòa hợp để trao đổi về các nhân vật, tình tiết trong phim. Nhưng nếu sở thích của bạn không phải là sở thích của mẹ chồng, thì đừng nên cứ thao thao bất tuyệt chỉ nói về nó mà không chú ý gì đến bà. Đã là phụ nữ thì ắt hẳn phải có một sở thích, niềm vui chung và hãy tận dụng nó để kéo ngắn lại khoảng cách giữa bạn và mẹ chồng.

Hãy tận dụng sở thích chung để kéo ngắn lại khoảng cách giữa bạn và mẹ chồng

Nếu sở thích của bạn không phải là sở thích của mẹ chồng, thì đừng nên cứ thao thao bất tuyệt chỉ nói về nó mà không chú ý gì đến bà

Phản ứng với cách mẹ chồng chăm con, chăm cháu

Bạn nên hiểu rằng, chồng bạn đã được mẹ chồng chăm chút từ tấm bé. Bởi vậy, bà là người gần gũi và hiểu tính cách, thói quen, sở thích… của chồng bạn nhất. Và vì đã nuôi chồng bạn trưởng thành đến ngày hôm nay, thì với bà việc nuôi trẻ con cũng không có gì xa lạ. Đừng cố tỏ ra bạn là người nắm được hết các điều đó và phản kháng ngay lập tức lại những điều bà góp ý trong việc chăm chồng, nuôi con. Nếu muốn nuôi con theo cách riêng của mình, bạn cũng nên tùy vào hoàn cảnh cụ thể để có cư xử khéo léo, tinh tế.

Nếu muốn nuôi con theo cách riêng của mình, bạn cũng nên tùy vào hoàn cảnh cụ thể để có cư xử khéo léo, tinh tế

Nếu muốn nuôi con theo cách riêng của mình, bạn cũng nên tùy vào hoàn cảnh cụ thể để có cư xử khéo léo, tinh tế

Nguyệt Anh

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất