Rắc rối với gia đình trong quá trình chuẩn bị cưới

08:49, 19/10/2011 bởi: VanLe
 0 bình luận  0 love

Mỗi gia đình là mỗi hoàn cảnh khác nhau… cả anh và mình thuộc lòng câu này. Nhưng… mỗi đứa lại có hai họ nội và ngoại… thành ra hôn nhân của hai đứa lại là sự can thiệp của 4 gia đình…Mình biết nhiều cô dâu – chú rể cũng gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười, và gặp những khó xử như mình…Học xong 16 năm, bỏ quyển vở xuống là mình lấy chồng, người bạn học cùng giảng đường. Tưởng rằng 2 đứa sẽ có đám cưới gọn nhẹ, văn mình và lịch sự Nhưng có những rắc rối gặp phải gây cho cô dâu chú rể những chán nản không cần thiết trước đám cưới.

Những rắc rối có thể gặp phải với gia đình hai bên cô dâu chú rể

Lễ dạm ngõ, gia đình anh mang trầu cau vào… Trước khi đi, bà nội anh dặn phải mời cho được gia đình mình ra thăm nhà với lí do “phải biết cửa biết nhà thì mới gả con gái”. Còn ngoại mình thì phán 1 câu “gái đâu mà gái hỗn hào, trai chưa làm rể đã vào làm dâu”. Gia đình luôn quan niệm chỉ khi nào đám hỏi xong thì mới đi thăm nhà… Cách nhau gần 700km mà sao phong tục khác nhau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nhường 1 bước, ba mẹ đưa mình ra mắt gia đình nhà trai. Đi nhanh về nhanh như cuộc tổng tiến công thần tốc. Ra đến nơi, chú chồng “giơ tay ý kiến” yêu cầu hai họ phải mặc đều áo dài, áo vest cho toàn bộ người dự lễ, hỏi nhà gái muốn đoàn rước lễ có bao nhiêu chiếc Mes cùng kiểu? Mẹ mình ấm ức “nhà gái chưa đòi hỏi sao nhà trai đòi ngược?”. Đi về thì lại nghe dì mát mẻ :”dắt con gái đi áp vào nhà người ta bắt cưới”

Đám hỏi, theo phong tục vốn có thì chú rể ở lại nhà 3 ngày để làm rể. Nhưng lại rắc rối vì “nhà này mười mấy đứa cháu trai hồi giờ đâu có chuyện ở rể…” Rồi chuyện quả lễ… ba mình không chịu có phong bì tiền vì như vậy giống bán con, nhưng nhà anh lại nói đó là thể hiện sự quan tâm của nhà trai có cô dâu quý giá…

Trong ngày đám hỏi thì lại chuyện đi sớm, đi trễ…Mình dặn anh coi trước đôi hoa tai mẹ anh mua, anh trấn an mình vì đôi hoa tai có que xỏ nhỏ như cây kim. Vậy mà hôm đó, mẹ anh đeo hoài không được, nên bỏ cuộc. Mình đành tự tay ấn thẳng vào… Thế là có đổ máu.

Sắp tới, chuyện rước dâu – đón dâu, hành trình đi, tổ chức như thế nào, lại vẫn đang tranh cãi. Những tranh cãi về quy ước, thủ tục khiến đôi trẻ buồn mà lo đến xơ xác. Anh cứ phải động viên “từ từ để anh lo”, còn mình thì cứ AQ với anh “nếu mà 2 người khác quốc tịch chắc còn mệt hơn mình phải không anh?”

Những rắc rối sẽ gặp với hai bên nội ngoại

Nhà nội anh ở Tam Kỳ, nhà ngoại ở TP.HCM. Chú anh (lại chú anh) yêu cầu đi đủ về đủ, đi đến nơi, về đến chốn. Nhưng không lẽ nhà ngoại đi từ TP.HCM ra Phan Rang, đám hỏi xong, cùng nhau về Tam Kỳ rồi ngược vào TP.HCM? Nhà anh lị xích mích. Đoàn rước lễ… 20 người gồm 2 bên nội ngoại mà chuyện số lượng mỗi nhà cũng là vấn đề bàn cãi.

Nhà mình thì đỡ hơn vì đếm hoài mới đủ được 20 người cho hợp với nhà anh. Nhưng chuyện quần áo, có đưa trẻ con đi theo hay không, đặt cơm trưa ở đâu, xếp chỗ ngồi như thế nào? lại là vấn đề cãi nhau. Dượng và anh mình hay có thói quen gặp thức ăn cho người khác, nhà nội thì lại không. Vô tình nội mình gắp thức ăn bỏ ra khỏi chén… thế là tự ái cả 2 bên… lại giận…! đến chuyện xếp ai đứng trước ai đứng sau: theo thứ tự vai vế, tuổi tác hay theo thứ tự thân thiết với gia đình cũng là chuyện mang ra tranh cãi.

Tranh cãi giữa cô dâu – chú rể và ba mẹ

không phải mình cãi lại mẹ chồng đâu, là với mẹ của mình cơ. Mình muốn chuẩn bị mọi thứ từ trước, mẹ mình thì muốn chờ cho chính xác, gần này cho người ta nhớ, sợ đặt sớm quá thì người ta quên. Cuối cùng khi đi đặt bánh để đãi tiệc trà cho họ nhà trai không ai nhận làm vì kẹt các đám cưới khác (nhiều bánh hơn, hợp đồng giá trị hơn)

Mình muốn thuê wedding planner, ba mẹ lại bảo phí phạm. Cuối cùng hôm đó khi mình trang điểm về thấy mọi người họ nhà gái (trừ mẹ và chị gái của mình) mặc áo đẹp, trang điểm sặc sỡ ngồi nghịch áo dài khi tờ giấy danh sách chỗ ngồi mình để lại không ai đọc, bánh mang về còn trong thùng, không ai buồn mang đĩa lên để xếp ra. Lúc nhà trai cách nhà mình 500m thì mẹ mình mới kịp tròng cái áo dài vào…Đang làm lễ, các chú cứ chạy ra chạy vào để… hút thuốc và nựng con. Mình đang mời rượu nội ngoại hai bên thì nghe tiếng trẻ con khóc ré lên (mấy đứa nhỏ giành đồ chơi với nhau ở phòng sau, may chưa đổ vỡ thứ gì).

Dự đoán những tranh cãi sắp tới

  • danh sách khách mời
  • nơi đãi tiệc cưới
  • có mang trẻ con đi dự lễ hay chỉ để tham gia phần tiệc vào buổi tối
  • chủ rể có ở lại 1 ngày sau ngày cưới hay là mẹ mình lại tự mang con ra Tam kỳ để nhà trai rước?
  • quần áo đẹp cho trẻ con hai nhà

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất