Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất

19:30, 23/09/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  6 love

Marry xin chia sẻ cùng các nàng cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất để mối quan hệ giữa đôi bên được khăng khít và đầy thấu hiểu.

“Lấy lòng” mẹ chồng khó tính luôn là vấn đề nan giải với các nàng dâu. Nếu bạn là cô con dâu mới về nhà chồng, dưới đây là 7 cách để bạn bước đầu tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với người mẹ thứ hai trong đời mình.

Bàn tới chủ đề đối thoại với mẹ chồng, có lẽ chẳng nàng dâu nào là không e dè. Cuộc trò chuyện sẽ càng khó triển khai hơn khi bạn chưa chính thức là thành viên của gia đình chồng và mẹ chồng lại ở xa. Biết nói gì đây khi bạn không có chủ đề nào đáng giá để gợi ra, cũng chưa đủ hiểu tâm tính mẹ người ta để đáp lời cho duyên dáng? Nếu bạn đang bối rối trong hoàn cảnh ấy, Marry xin được chia sẻ phần nào bằng 4 cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất sau đây:

1. Coi mẹ chồng tương lai như mẹ mình

Coi mẹ chồng như mẹ mình thoạt nghe có vẻ sáo rỗng, tuy nhiên đó là tiền đề tốt nhất để bạn có được cuộc trò chuyện tự nhiên và chân thành. Hôm nay mẹ chồng tương lai vẫn là người xa lạ, nhưng chẳng bao lâu nữa bà sẽ trở thành mẹ thứ hai của bạn. Vậy nên càng sớm càng tốt, bạn nên học cách coi bà như người thân trong nhà. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng biết cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai khéo léo không cần gắng gượng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai khéo léo nhất

Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai khéo léo nhất bắt nguồn từ tình cảm chân thành, giống như người thân đích thực đối xử với nhau

Bạn có thường gọi điện cho mẹ mình không? Hay mỗi khi bà gọi cho bạn, hai mẹ con sẽ nói chuyện như thế nào? Chắc rằng đi đầu sẽ là lời hỏi han về sức khỏe và tình hình công việc, sau nữa là đôi lời nhắn nhủ để thể hiện sự quan tâm.

Những cặp mẹ con thân thiết thậm chí có thể coi nhau như đôi bạn thân, chẳng ngại ngùng chia sẻ một vài nỗi lo tủn mủn trong cuộc sống. Vậy tại sao bạn không đối thoại với mẹ chồng tương lai theo cách tương tự? Thử một lần gọi điện cho bà mà không nhân dịp lễ đặc biệt nào cả và bắt đầu như sau: “Cô/bác ơi, dạo này cả nhà mình vẫn khỏe chứ ạ? Con/cháu nghe nói ở đó thời tiết đang bất ổn nên muốn hỏi thăm tình hình…”, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

2. Nói về chủ đề đôi bên cùng quan tâm

Chưa phải là dâu trong nhà người, bạn khó lòng có được nhiều mối quan tâm chung với mẹ chồng tương lai. Thế nhưng một cô gái khôn khéo sẽ không bị động trong hoàn cảnh này. Có thể bạn và mẹ chồng tương lai rất khác nhau, tuy nhiên hai người chắc chắn có một điểm chung – đó là con trai của bà. Khi chưa đủ thấu hiểu, bạn có thể bắt đầu câu chuyện thông qua “nhân vật thứ 3” ấy.

Cách thức đơn giản như sau: “Cô/bác ơi, gần đây con/cháu thấy anh ấy (người yêu bạn) ăn uống không ngon miệng, bị sụt cân. Con/cháu không biết có phải do bệnh tiêu hóa không nên phải hỏi cô/bác ạ”. Ngoài ra, bạn cũng nên “giả vờ” như chưa hiểu hết về bạn trai mình và phải hỏi mẹ chồng tương lai để biết thêm chi tiết.

Mách nhỏ cho nàng dâu mới cách ứng xử trong gia đình chồng
Mách nhỏ cho nàng dâu mới cách ứng xử trong gia đình chồng
Các cặp vợ chồng mới cưới thường đối mặt với vài rắc rối vì cô dâu mới chưa biết cách ứng xử...

Nếu bạn may mắn được mẹ chồng tương lai nhắn hỏi trước về con trai bà, đừng bỏ lỡ cơ hội này. Đây là chủ đề có thể trao đổi bất tận và từ đó, bạn sẽ bắt thêm được những thông tin về mối quan tâm khác của mẹ chồng tương lai.

3. Nói về chủ đề mà mẹ chồng tương lai là “chuyên gia”

Khi đã nắm được phần nào những thế mạnh mà mẹ chồng tương lai sở hữu, bạn nên “tấn công” ngay vào điểm này. Có thể bà là người rất giỏi chuyện bếp núc và giữ gìn các tục lệ truyền thống; Có thể bà là người am hiểu nghệ thuật thêu thùa, thế giới động và thực vật; Có thể bà là một nữ doanh nhân sắc sảo hoặc một bác sĩ tận tụy… Tùy vào từng trường hợp, bạn có thể gợi ra những câu hỏi khác nhau.

cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai khéo léo nhất 2

Một cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai khôn khéo khác là nói về những chủ đề hai người cùng quan tâm và yêu thích

Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai bằng thái độ khiêm cung, học hỏi và cầu thị như vậy luôn được đánh giá cao. Khi bà chia sẻ kinh nghiệm, bạn nên im lặng lắng nghe và tiếp thu nghiêm túc. Đừng chỉ hỏi để “làm màu”, trước con mắt dày dặn của người trưởng thành như bà, bạn chắc chắn sẽ bị “lật tẩy”.

4. Chia sẻ những thông tin hữu ích cho mẹ chồng tương lai

Để đáp lại những kiến thức đáng quý mà mẹ chồng tương lai cung cấp, bạn có thể chủ động nêu ra những vốn sống mà bạn cho rằng sẽ có ích cho bà. Chẳng hạn như sáng nay bạn đọc được một bài viết hay về cách bảo vệ sức khỏe cho người già, chớ ngại chia sẻ ngay cho bà. Nếu bạn biết được có tour du lịch nào đó với mức ưu đãi cao hoặc một chương trình khuyến mãi mua sắm đặc biệt gần nơi bà sinh sống, đó là lúc nhấc điện thoại lên. Tất cả những động thái này sẽ giúp bạn chứng minh được mình có lòng quan tâm chân thành. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhắc con trai bà làm việc tương tự.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất