6 cách lấy lòng mẹ chồng hiệu quả không ngờ

11:16, 18/02/2016 bởi: thuydungpntp
 2 bình luận  1 love

Có một điều chắc chắn rằng, bất kỳ ai cũng luôn thích được khen ngợi. Điều đó lại đặc biệt đúng với phụ nữ. Phụ nữ có thể không nhớ rõ lần cuối cùng họ nhận được lời khen là khi nào nhưng họ nhớ rất rõ cảm giác khi được khen.

Tại sao bạn lại không thể hào phóng một chút thời gian, tích cực trò chuyện và dành cho mẹ chồng những câu khen ngợi chân thành để cải thiện tình cảm giữa mẹ chồng – nàng dâu thay vì cứ luôn chọn cách đối đầu, căng thẳng?

Một vài câu khen ngợi dưới đây sẽ giúp bạn “nịnh” mẹ chồng hiệu quả mà vẫn rất chân thành đấy!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Trông mẹ còn trẻ lắm!

Có ai lại không thích được khen mình trẻ, ngay cả những người già? Bởi vậy, không nghi ngờ gì nữa, câu nói thích hợp với mọi đối tượng này xứng đáng được đưa vào đầu danh sách những câu nên nói với mẹ chồng của bạn để thắt chặt thêm tình cảm giữa hai người.

Cách lấy lòng mẹ chồng hiệu quả

Những câu khen đúng lúc đúng chỗ giúp thắt chặt quan hệ mẹ chồng – nàng dâu

Khuyến cáo: Nên cân nhắc hoàn cảnh và ở mức độ thích hợp để câu nói của bạn sẽ phản tác dụng.

2. Mẹ mặc chiếc áo này hợp ghê!  

Khi bạn mặc chiếc áo mình ưng ý nhất, bạn có muốn mình được chú ý và trông đợi từ ai đó một lời khen? Hẳn nhiên rồi, mẹ chồng bạn cũng vậy. Đừng tỏ ra vô tình, thờ ơ, coi như không thấy khi mẹ chồng mặc chiếc áo mà bà rất tâm đắc. Sự quan tâm từ những điều nhỏ nhặt như vậy sẽ khiến tâm trạng mẹ chồng bạn vui vẻ, hứng khởi hơn.

Khuyến cáo: Nên chú ý tìm hiểu gu ăn mặc của bà trước khi khen. Nếu bà nghĩ mình đang thực sự thảm hại trong một bộ đồ không vừa ý chút nào, có lẽ bạn nên im lặng thì hơn.

3. Mẹ thật khéo mua!

Sau khi hỏi han về giá cả thức ăn mẹ mua về, bất luận câu trả lời của bà ra sao, bạn hãy thử nói “Mẹ thật khéo mua, rẻ hơn con mua nhiều!” chẳng hạn. Ai cũng muốn tỏ ra khéo léo, đảm đang và thực sự có ích trong gia đình từ những việc làm nhỏ thường ngày, nhất là người già. Lời khen của bạn sẽ khiến mẹ chồng thấy rằng bà vẫn đảm đương tốt vai trò là người phụ nữ quan trọng trong gia đình.

Khuyến cáo: Hãy nói điều đó bằng chính tấm lòng của mình, bằng thái độ chân thành nhất có thể!

6 điều tối kỵ cần tránh nếu chung sống với mẹ chồng
6 điều tối kỵ cần tránh nếu chung sống với mẹ chồng
Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trước giờ vẫn luôn là vấn đề nan giải, tuy nhiên để lấy lòng mẹ...

4. Món nào mẹ nấu cũng ngon!

Hãy nghĩ đến cảm giác của bạn khi vào bếp chuẩn bị cơm cho cả nhà để rồi trong bữa ăn, tất cả đều cắm cúi không nhận xét gì. Đó là điều tệ nhất bất luận là với một đầu bếp hay với một người nội trợ. Vì vậy, khi thưởng thức món ăn do chính tay mẹ chồng nấu, bất kể mùi vị chúng ra sao, hãy ăn một cách thật ngon miệng và đừng tiết kiệm một câu khen ngợi thật chân thành dành cho bà.

Bí quyết lấy lòng mẹ chồng hiệu quả

Mẹ chồng – nàng dâu cùng vào bếp để gần gũi nhau hơn, bạn có thể học hỏi được nhiều tuyệt chiêu nấu nướng của mẹ chồng

Khuyến cáo: Trước khi khen hãy nếm thử trước. Đừng dại dột khen “qua loa”!

5. Cháu suốt ngày đòi gặp bà nội!

Đối với ông bà mà nói, không có gì quý hơn các cháu của họ. Thế nên, họ sẽ rất hạnh phúc khi biết các cháu luôn nghĩ tới mình. Vì vậy, khi đưa con đến thăm ông bà nội, bạn hãy nhớ nói với họ rằng những đứa cháu đáng yêu luôn nhớ đến họ. Ai mà chẳng thích cảm giác được trông mong?

Cải thiện quan hệ mẹ chồng nàng dâu

Những đứa trẻ sẽ là chất xúc tác giúp mọi người gần nhau hơn

6. Mẹ nói đúng!

Đây là câu nói có tính “đặc trị” nếu bạn đang muốn tìm cách lấy lòng mẹ chồng. Không gì tuyệt vời hơn khi bạn nhận được sự tán thành, ủng hộ của người khác cho quan điểm của bạn. Việc bạn tán thành lời mẹ chồng nói sẽ khiến bà cảm thấy bạn, chứ không ai khác mới chính là người ủng hộ đắc lực nhất của mình.

Mèo Hoang

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất