Khoa học chứng minh: Phụ nữ không lấy chồng sẽ trẻ lâu và yêu đời hơn

12:27, 09/11/2020 bởi: Hoang Nhung
 0 bình luận  0 love

Các nhà khoa học hành vi đã chứng minh rằng, phụ nữ không lấy chồng và sinh con là nhóm trẻ lâu và hạnh phúc hơn chị em đã có chồng. Tại sao lại vậy? Nhiều người tự hỏi rằng, giữa hai người phụ nữ bằng tuổi, người chưa kết hôn, sinh con lại có […]

Các nhà khoa học hành vi đã chứng minh rằng, phụ nữ không lấy chồng và sinh con là nhóm trẻ lâu và hạnh phúc hơn chị em đã có chồng. Tại sao lại vậy?

Nhiều người tự hỏi rằng, giữa hai người phụ nữ bằng tuổi, người chưa kết hôn, sinh con lại có xu hướng trẻ hơn nhiều so với những người đã kết hôn và sinh con. Và mới đây, các nhà khoa học đã đưa chứng minh rằng, điều này hoàn toàn có cơ sở.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phụ nữ không lấy chồng sẽ trẻ lâu hơn

Mới đây, trong một sự kiện khoa học hành vi được tổ chức tại Anh, giáo sư Paul Dolan (trường ĐH Kinh tế London) đã đưa ra những bằng chứng cho thấy không lấy chồng sẽ giúp phụ nữ trẻ lâu và yêu đời hơn. Vị giáo sư này khẳng định:

“Chúng tôi có dữ liệu theo dõi cùng một nhóm người trong thời gian dài, nhưng tôi sẽ phải nói một điều không có lợi cho khoa học: Nếu là đàn ông, bạn có thể nên kết hôn; nếu là phụ nữ, đừng bận tâm chuyện đó”.

Bạn có biết: Phụ nữ không lấy chồng sẽ trẻ lâu và yêu đời hơn Marry

Kết hôn có thể làm phụ nữ mất sớm hơn so với việc không hết hôn

Theo người này, với nam giới thì hôn nhân rất có lợi khi họ bớt rủi ro, kiếm được nhiều tiền và sống thọ hơn. Còn phụ nữ, bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ, làm vợ, họ phải gánh vác rất nhiều công việc, trách nhiệm, áp lực. Và kết hôn có thể làm phụ nữ mất sớm hơn so với việc không hết hôn.

Không lấy chồng cũng là một dạng hạnh phúc

Trên thực tế, số lượng phụ nữ không kết hôn ngày một tăng. Học giả Gavin Jones (trường Đại học công lập Singapore) đã nghiên cứu trong một thời gian dài về vấn đề sự khác biệt giữa phụ nữ kết hôn và không kết hôn. Theo kết quả thống kê cho thấy, nếu như 30 năm trước đây, ở châu Á chỉ có khoảng 2% phụ nữ ở độ tuổi kết hôn sống độc thân thì nay con số nay con số này đã vượt quá 20% (ở các quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan).

Thế nhưng, dù phụ nữ kết hôn hay sống độc thân, mỗi sự lựa chọn đều có những ưu nhược điểm của riêng nó. Với người phụ nữ đã lập gia đình, họ tận hưởng niềm hạnh phúc vô bờ bến của việc làm mẹ, làm vợ, vun vén cho tổ ấm của mình. Thế nhưng, họ cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn từ chuyện “cơm áo gạo tiền” cho tới vấn đề tinh thần, sức khỏe.

Bạn có biết: Phụ nữ không lấy chồng sẽ trẻ lâu và yêu đời hơn Marry

Hai từ ” trách nhiệm” dần trở thành gánh nặng vô hình đối với phụ nữ

Bởi khi đã lập gia đình, đồng nghĩ lúc này trên đôi vai họ gánh thêm 2 chữ “trách nhiệm”: Trách nhiệm với họ hàng dòng tộc với áp lực sinh con nối dõi tông đường, trách nhiệm làm con, làm dâu, làm mẹ….Bên cạnh đó, khi sinh con, gia đình có thêm người, họ sẽ phải làm việc nhiều hơn để bảo đảm nguồn kinh tế nuôi dạy và chăm lo các con. Ngoài ra, còn ti tỉ các công việc không tên khác!

Thế nhưng, điều đó chưa phải là đủ. Trong một số trường hợp, nếu chẳng may người chồng đó không chung thủy, vướng vào các tệ nạn xã hội, hay những yếu tố bất lợi từ phần tính cách… lúc đó cuộc sống người phụ nữ ấy lại trở nên “tăm tối” hơn bao giờ hết.

Bạn có biết: Phụ nữ không lấy chồng sẽ trẻ lâu và yêu đời hơn Marry

Ảnh: Internet

Với những người phụ nữ đang độ tuổi kết hôn quyết định không lấy chồng, họ cũng chịu những áp lực và định kiến xã hội riêng. Thậm chí, một số nơi người ta còn không coi trọng những người phụ nữ được cho là “quá lứa lỡ thì”. Bên cạnh đó, nhiều người cũng ái ngại thay cho tương lai của những người phụ nữ không lấy chồng khi về già sẽ cô đơn và không có người phụng dưỡng.

Tuy nhiên, với nhiều người, sống một mình cũng là một dạng hạnh phúc khi họ tự do làm những điều mình muốn. Không chỉ có không gian và thời gian riêng, những người này còn biết cách tự chăm sóc chính mình và hưởng thụ cuộc sống mà không phụ thuộc vào suy nghĩ, hành động của bất kỳ ai.
Bạn có biết: Phụ nữ không lấy chồng sẽ trẻ lâu và yêu đời hơn Marry

Quan niệm phụ nữ không lấy chồng đồng nghĩa với người phụ nữ không có tình yêu là sai lầm

Với những người phụ nữ không lấy chồng (cũng có thể xảy ra với những người phụ nữ đã ly hôn), tình yêu không còn là trung tâm vũ trụ đối với họ nữa. Mà thay vào đó, họ khám phá một tình yêu lớn hơn, đó chính là tình yêu dành cho bản thân mình và những người xung quanh. Lúc này, họ cảm thấy yêu bản thân, yêu đời hơn bao giờ hết.

Thế nhưng, quan niệm phụ nữ không lấy chồng đồng nghĩa với người phụ nữ không có tình yêu là sai lầm đấy nhé! Họ vẫn tìm kiếm tình yêu và người phù hợp với bản thân mình. Thế nhưng, họ cũng nhận ra rằng, mình có thể làm nhiều thứ mà không cần phải nhờ đến người khác.Vậy nên, họ cũng chẳng ép buộc mình phải hẹn hò với ai đó bởi sự cô đơn.

>> Xem thêm: 9 vấn đề bắt buộc phải thảo luận nghiêm túc trước khi kết hôn

Nguồn: Bestie
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất
Marry - loading