Phù dâu có cần thiết trong đám cưới không và vai trò của phù dâu là gì?

16:06, 21/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Hầu như trong đám cưới nào chúng ta cũng thấy sự xuất hiện của những cô gái xinh đẹp đứng cùng với cô dâu. Vậy tại sao lại cần phải có những cô gái phù dâu ấy, vai trò của phù dâu là gì? Marry sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các bạn ngay […]

Hầu như trong đám cưới nào chúng ta cũng thấy sự xuất hiện của những cô gái xinh đẹp đứng cùng với cô dâu. Vậy tại sao lại cần phải có những cô gái phù dâu ấy, vai trò của phù dâu là gì? Marry sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các bạn ngay sau đây.

Trong những đám cưới phương Tây, người ta thường thấy có khoảng 8 phù dâu xuất hiện. Một trong số đó sẽ là một người vô cùng thân thiết và gắn bó với cô dâu. Người này sẽ giúp bạn quán xuyến tất cả công việc từ trước, trong và ngay cả sau đám cưới. Những phù dâu còn lại cũng đóng góp ý kiến và chia sẻ công việc với cô dâu. Tuy nhiên, khác với đám cưới Việt Nam, những phù dâu này không tham gia nghi thức bê quả.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Sự hiện diện của phù dâu

Vai trò của phù dâu là gì Marry

Câu hỏi được nhiều người thắc mắc và băn khoăn chính là: Phù dâu với người bê quả có phải là một không? Câu trả lời tuỳ thuộc và nghi thức và cách tổ chức đám cưới của bạn. Trước đây, bê quả thường do người thân với cô dâu đảm nhận. Người dẫn đường cho đội bê quả nhà gái cũng chính là người gắn bó với cô dâu nhất. Về điểm này, đội bê quả ở Việt Nam và những phù dâu ở phương Tây khá tương đồng. Tuy nhiên, ngoại trừ chuyện “trưởng đội bê quả” ở Việt Nam tương ứng với phù dâu chính, những cô gái còn lại cũng khá mờ nhạt và không tham gia nhiều với cô dâu vào việc cùng tổ chức đám cưới.

Ở phương Tây, phù dâu chính sẽ dành ra nhiều tình cảm cũng như tâm huyết để cùng cô dâu tổ chức một đám cưới trọn vẹn nhất có thể. Trong khi đó, có những cô gái Việt Nam vì định kiến sợ “mất duyên” mà hay tỏ ra ái ngại khi nhận được lời mời bưng quả trong đám cưới của người khác. Điều này gây nên trở ngại trong việc bàn bạc về đám cưới giữa cả cô dâu lẫn phù dâu.

Theo xu hướng hiện đại, các cặp đôi trẻ đều muốn có những đám cưới phá cách và mang đậm dấn ấn cá nhân. Vậy nên, những cô bạn thân thiết với cô dâu trở thành những người đồng hành không thể thiếu trong việc tạo nên một đám cưới độc đáo như vậy.

Phù dâu là những người đồng hành không thể thiếu trong đám cưới Marry

Vai trò của phù dâu trước đám cưới

Vai trò của phù dâu chính rất quan trọng. Trước đám cưới, cô ấy phải cùng cô dâu, chú rể lập lên kế hoạch cưới thật hoàn hảo và không chút sai sót. Phù dâu còn phải đóng góp ý kiến hay tư vấn cho cặp đôi về trang phục, album cưới, thiệp cưới hay những phong cách trang trí trong ngày trọng đại.

Một vai trò quan trọng khác trước đám cưới của phù dâu là cùng cô dâu đi spa, làm đẹp, cùng đi thư giãn với nhau. Mục đích là giúp cô dâu cảm thấy nhẹ nhàng và giải toả những căng thẳng thường có trước đám cưới.

Ngoài ra, cô còn phải là một cánh tay đắc lực giúp cô dâu kiểm tra các công việc chuẩn bị cho đám cưới. Lên danh sách những việc đã hoàn tất, xem còn thiếu sót điều gì và cần thêm bớt những gì để đưa ra phương án giải quyết tốt nhất

Vai trò của phù dâu trong đám cưới

Trong đám cưới, vai trò của phù dâu còn quan trọng và to lớn hơn nhiều. Cô ấy phải luôn lưu tâm đến các nghi thức đang diễn ra của lễ rước dâu và lễ cưới. Sẵn sàng ứng phó với các trường hợp hay tình huống bất ngờ đột nhiên xảy ra. Ngoài ra, phù dâu còn hỗ trợ bưng quả, giúp gia đình cô dâu tiếp đón khách khứa và đội bưng quả nhà trai để nghi thức diễn ra một cách thành công và trơn tru nhất.

Không những vậy, chắc chắn cô dâu nào cũng rất căng thẳng và tràn ngập lo lắng trong ngày trọng đại của mình. Nhiệm vụ của phù dâu còn phải để ý đến trang phục và diện mạo và giữ cho cô dâu luôn đẹp nhất. Ngoài ra, cô ấy còn phải để mắt đến cô dâu trong suốt quá trình diễn ra tiệc cưới và có mặt khi cô dâu cần, tạo nên tinh thần thoải mái và vui vẻ cho cô dâu.

Trước đám cưới, phụ dâu cần phải chắc chắn kiểm tra phần trang trí bữa tiệc đã hoàn thiện hết chưa, giữ liên lạc với người phụ trách để đảm bảo công việc đã hoàn thành và giải quyết những vấn đề phát sinh nếu có.

Trong bữa tiệc, cô nàng còn đóng vai trò như một “quản gia” sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời. Phải luôn vui vẻ, kết nối với khách và giúp phụ rể làm nóng không khí bữa tiệc.

Sau hôn lễ

Sau lễ cưới, phụ dâu cũng có thể giúp gia đình dọn dẹp nếu cần thiết. Do công việc quá nhiều và đầy khó khăn đến vậy nên phụ dâu phải là một người thực sự hiểu và yêu quý cô dâu. Nếu cả cô dâu và phụ dâu đều là bạn thân, chắc chắn sau bữa tiệc cưới thành công thì tình cảm giữa hai bạn sẽ càng thêm bền chặt.

Tình cảm giữa phù dâu và cô dâu sẽ càng thêm bền chặt Marry

2. Những điều cô dâu — chú rể không nên làm với phù dâu

Mập mờ về chi phí

Chắc chắn việc trở thành phụ dâu sẽ khiến những cô gái này tốn một khoản chi phí không nhỏ. Thông thường, phụ dâu sẽ không trực tiếp trao đổi vấn đề tế nhị này với bạn. Bởi hơn ai hết, họ là một trong những người mong muốn bạn tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc ý nghĩa chỉ diễn ra một lần trong đời này.

Nếu được, bạn nên hỏi rõ về những khoản cô dâu có thể hỗ trợ như váy áo, trang điểm, làm tóc xem cô ấy có thể giúp đỡ bạn phần nào trong khoản ngân sách phải chi đó không. Đồng thời, hai bên nên cùng liệt kê những khoản tiền cần bỏ ra và cùng thảo luận để xem có thể lược bớt những khâu không cần thiết nào hay không.

Thay đổi màu tóc

Đúng là việc thay đổi màu tóc sẽ mang đến sự hài hoà và đồng đều cho đội hình phù dâu của bạn. Tuy nhiên, việc tìm một màu tóc sao cho phù hợp từ 4 đến 5 cô gái là việc không hề dễ dàng chút nào. Bởi mỗi người đều có một phong cách và nét đẹp riêng phù hợp với bản thân.

Ngoài ra, nhuộm tóc không chỉ tiêu tốn một khoản tiền lớn mà còn làm mất kha khá thời gian của các nàng phù dâu. Do đó, nếu muốn giữa các cô gái này có sự hài hoà và thống nhất thì cô dâu có thể chú trọng đầu tư vào trang phục cũng như phụ kiện tóc cưới phù hợp nhất.

Tăng giảm cân nặng

Những điều cô dâu chú rể không nên làm với phù dâu Marry

Bên cạnh chuyện thay đổi màu tóc, việc tăng hay giảm cân nặng cũng là một trong những thứ “cấm kỵ” mà tân nương không nên đòi hỏi ở các nàng phù dâu. Chỉ riêng việc phụ giúp bạn trong các khâu chuâmr bị đám cưới dù ít dù nhiều cũng đã tiêu tốn quá nhiều thời gian của họ rồi. Ngoài ra, việc bạn khuyến khích một ai đó thay đổi cân nặng có thể khiến các nàng phù dâu buồn lòng và tổn thương.

Thay vào đó, hãy sử dụng trang phục để che lấp đi những nhược điểm cơ thể. Nếu sở hữu đội hình phù dâu mũm mĩm, bạn có thể tham khảo các tông màu trầm như xanh lá đậm, xanh navy, nâu nhạt…

Thay vì vậy, bạn có thể sử dụng trang phục cũng như chọn lựa màu sắc để che lấp đi những nhược điểm trên cơ thể. Nếu những cô nàng phù dâu của bạn hơi mũm mĩm một chút, bạn có thể tham khảo các tông màu trầm như xanh lá đậm, xanh nay, nâu nhạt…

Xóa hình xăm

Đây là điều tuyệt đôi không nên đòi hỏi ở những người đã bỏ công giúp bạn chuẩn bị đám cưới. Mặc dù ở Việt Nam, xăm hình vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của số đông, đặc biệt là với những người lớn tuổi.

Vì vậy, thay vì xoá hình xăm, bạn có thể lựa chọn trang phục để che lấp chúng. Tuỳ theo vị trí hình xăm mà bạn có thể lựa chọn trang phục phù hợp với từng nàng phù dâu. Chỉ một tông màu chung cho trang phục là bạn đã tạo nên được sự hài hoà cho đội ngũ phù dâu của mình rồi.

Xem thêm: Phù dâu, phù rể có cần thiết?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất