Tuyệt chiêu lấy lòng mẹ chồng

20:27, 07/04/2015 bởi: Misa
 4 bình luận  3 love

Ngày nay, nhiều phụ nữ hiện đại học vấn cao, độc lập về kinh tế những vẫn không dễ dàng lọt vào mắt xanh của mẹ chồng. Những tuyệt chiêu dưới đây giúp bạn chiếm được cảm tình của mẹ chồng, đảm bảo cho cuộc hôn nhân của bạn hạnh phúc trọn vẹn

1. Nói chuyện và tâm sự nhiều

Người già thường thích được tin tưởng và được chia sẻ. Vì vậy, chia sẻ chính là chìa khóa đầu tiên để bước vào “trái tim” mẹ chồng. Bạn đừng nói chuyện một cách khách sáo, hãy xem bà như một chuyện tâm giao thực sự.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn không biết bắt đầu nói chuyện từ đâu và từ cái gì, hãy bắt đầu bằng những điều gần gũi nhất hai mẹ con cùng quan tâm. Bạn có thể nói về chiếc áo mới mua của bà. Bạn cho rằng nó thật đẹp và hợp với bà.

Nói chuyện tâm sự với mẹ chồng

Bạn có thể nói về chuyện ngày xưa còn yêu nhau, chồng bạn rất hay nói về mẹ. Giờ về sống với bà rồi bạn mới hiểu tại sao anh ấy lại hay kể về bà như vậy. Điều đó cho thấy bạn rất quan tâm và đánh giá cao vị trí của bà trong lòng mọi người.

Tuy nhiên, bạn chú ý hãy nói chuyện và tâm sự thật lòng, đừng cố gắng tâng bốc.

2. Hỏi ý kiến mẹ chồng

Người càng già càng có xu hướng bảo thủ và tự tin với kinh nghiệm mình có. Có thể bạn cũng tự tin với kiến thức hiện đại từ sách báo, nhưng đừng để điều đó tạo nên xung đột về nhận thức.

Hỏi ý kiến mẹ chồng

Hãy tôn trọng kiến thức và kinh nghiệm của người già. Bạn có thể xem bà là một kho kinh nghiệm tuyệt vời để học hỏi. Hãy hỏi ý kiến của bè về việc có nên cho trẻ ăn dặm sớm trước 6 tháng không, khi bị đau bụng thì có nên ăn gừng không…

Sự tôn trọng và đầy tin tưởng của bạn sẽ làm bà rất hài lòng.

3. Không quá tôn sùng nhà chồng và hạ thấp gia đình mình

Bạn làm dâu một gia đình không thực sự môn đăng hậu đối. Nhà chồng trí thức hơn/giàu có hơn/có vị thế hơn… Thường những cô dâu mới rất tự ti với gia cảnh mình và tỏ ra quá kính nể gia đình chồng. Điều này sẽ tạo ra một tiền lệ rất xấu.

Không quá tôn sùng nhà chồng và hạ thấp nhà mình

Thứ nhất, bạn tự ti về gia đình mình thì chẳng ai tôn trọng gia đình bạn được.

Thứ hai, mẹ chồng bạn sẽ luôn nằm ở thế thượng phong và sẽ chẳng bao giờ có cái nhìn thông cảm với bạn.

Một khi chồng bạn yêu và quyết định cưới bạn, tức là bản thân bạn có giá trị to lớn và rất đáng được coi trọng. Một khi gia đình chồng đem trầu cau đến xin hỏi cưới bạn nghĩa là hai gia đình bình đẳng. Hãy về nhà chồng trong tư thế của một người biết rõ giá trị của bản thân và gia đình.

Cách bạn đối xử với mẹ chồng là đối xử với một người thân chứ không phải đối xử với một đại gia, nhà giàu mà bạn phải dè chừng, khép nép. Gia đình và mẹ chồng sẽ nhận ra giá trị và con người bạn. Họ sẽ tôn trọng bạn.

3. Ủng hộ  làm hậu phương vững chắc của chồng

Người mẹ nào cũng yêu con trai hơn cả bản thân mình. Đừng trách mẹ chồng quá đáng khi bản thân bạn suốt ngày để chồng đi ăn quán, bạn thì trưng diện còn chồng bạn thì quần áo nhàu nhĩ, hay bạn để cháu bà khóc thét suốt ngày trên tay bố trong khi bạn hết lý do bận bịu lại gặp gỡ khách hàng…

Sau này nếu làm mẹ chồng bạn cũng sẽ khó mà thông cảm cho một người con dâu như vậy. Do đó, hãy chăm sóc tốt cho chồng, là hậu phương vững chắc cho anh ấy.

Ủng hộ làm hậu phương vững chắc cho chồng

 

Đôi khi, hãy hỏi ý kiến mẹ chồng về chuyện anh ấy rất lười uống sữa mà lại thường xuyên uống cà phê, về chuyện anh ấy làm việc thâu đêm, bạn xót xa, nhắc nhở nhưng anh ấy không chịu nghe. Bạn sẽ nhận được sự cảm ơn và sự đồng cảm sâu sắc của bà.

4. Yêu thương một cách tự nhiên nhất, không phân biệt mẹ chồng, mẹ ruột

Bạn rất khó khăn để có thể thấu hiểu và hòa hợp với mẹ chồng có lẽ là do bạn chưa nhận thức đúng đắn quy luật của tình cảm. Đó là hãy yêu thương đi rồi bạn sẽ được nhận lại yêu thương.

Có thể bạn cho rằng câu này sáo rỗng và sách vở. Kỳ thực đó chính là chìa khóa để bạn lấy lòng bất kỳ ai, kể cả mẹ chồng. Thử hỏi, có ai yêu quý bạn mà bạn ghét họ không, có ai trân trọng, chăm lo cho bạn một cách thật lòng mà bạn lại xua đuổi họ không.

Yêu thương mẹ chồng một cách tự nhiên

Vì vậy, hãy thể hiện sự yêu thương và kính trọng mẹ chồng một cách tự nhiên nhất. Bạn không nhất thiết phải làm điều gì to tát, hôm nay mua tặng bà đồ chơi hàng hiệu, mai đưa bà đi du lịch đây đó. Bạn chỉ cần thể hiện tình cảm giống như bạn vẫn dành cho mẹ đẻ của mình là được.

5. Nếu ngay từ đầu bạn đã bị mẹ chồng ghét

Gia đình đặc biệt làm mẹ chồng cực lực phản đối chuyện con trai họ yêu và lấy bạn làm vợ. Vì vậy ngay từ khi chân ướt chân ráo về nhà chồng, bạn đã nhận được sự ghẻ lạnh của mẹ chồng. Đừng lấy đó làm ác cảm để rồi bạn sống một cách cam chịu hay bất cần.

Nếu ngay từ đầu bạn bị mẹ chồng ghét

 

Trước hết bạn cần biết vì sao bạn bị phản đối. Hãy chứng minh gia đình bạn nghèo nhưng bạn được giáo dục đàng hoàng, bạn được nuôi dạy phải biết yêu thương, kính trọng mọi người nhưng không bao giờ để người khác xem thường mình.

Sự lễ độ trong cư xử, sự hòa nhã trong các mối quan hệ, sự bình tĩnh và bao dưng trước ánh mắt soi mói và đầy khinh thường của bạn chắc chắn sẽ làm gia đình chồng cảm phục và có cái nhìn đúng đắn hơn về bạn.

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất