Tờ 100 USD và bí mật hạnh phúc gia đình

06:47, 28/03/2015 bởi: Cát Tường
 3 bình luận  3 love

Chuyện xảy ra trong một giáo đường. Hạnh phúc rất đơn giản, quan trọng ta có biết nắm giữ hay không!

Chuyện xảy ra trong một giáo đường. Một hôn lễ đang được tổ chức, trước khi hỏi cô dâu và chú rể có đồng ý lấy nhau hay không, vị linh mục lấy ra tờ 100 đô la còn mới cầm trên tay, quay xuống phía khách dự Ông nói: “Có ai muốn nhận được tờ tiền này không?”. Không có tiếng trả lời…

Linh mục nói: “Đừng xấu hổ, ai thích có nó thì hãy giơ tay lên”. Một phần ba số người có mặt ở đó giơ tay. Vị linh mục vo tròn tờ tiền lại rồi hỏi: “Bây giờ có còn ai thích sở hữu nó nữa không?” Vẫn còn người giơ tay, nhưng đã ít đi một nửa.Vị linh mục vứt tờ tiền xuống đất, giẫm chân lên rồi nhặt lại. Tờ tiền vừa bẩn vừa nhàu nhĩ. Ông lại cất tiếng hỏi: “Còn ai thích nữa không?” Chỉ còn một người giơ tay… Vị Linh mục mời anh ta lên phía trên, trao cho anh tờ tiền và nói anh ta là người duy nhất đã giơ tay cả ba lần.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lập tức mọi người trong giáo đường đều cười to nhưng vị linh mục ra hiệu yên lặng. Ông quay sang nói với chú rể:

– Hôm nay con cưới một cô gái con yêu nhất đời. Nhưng cũng giống như tờ tiền này, năm tháng trôi qua, cộng thêm vất vả với gia đình, con cái… cô ấy sẽ không còn xinh đẹp như bây giờ. Nhưng trên thực tế thì tiền vẫn là tiền, giá trị của nó chẳng hề thay đổi. Hy vọng con giống như chàng trai này, luôn hiểu giá trị và ý nghĩa đích thực của hôn nhân, đừng vì vẻ bề ngoài mà đánh mất mọi thứ.

*

Hầu hết chúng ta lấy nhau vì yêu. Chúng ta hăm hở và sung sướng khi nắm tay nhau trong ngày trọng đại: Lễ kết hôn. Lời hứa thủy chung, son sắt được khắc ghi trước mặt tất thảy mọi người tham dự. Thuở mới cưới, chồng cũng như vợ, ai cũng trẻ trung, xinh đẹp và tràn trề sức sống. Cuộc sống sẽ êm đềm trôi qua, và dù có biến cố gì xảy ra, chúng ta vững tin rằng mình sẽ không lùi bước vì vợ chồng yêu và tin nhau. Đây là điều mà hầu hết cặp đôi nào cũng nghĩ thế. Nhưng nghĩ là một chuyện, và thực tế lại là một chuyện hoàn toàn khác nhau.

Người phụ nữ của bạn sẽ già và xấu đi vì những lần sinh nở và những nhọc nhằn vất vả lo toan cho cuộc sống gia đình. Cô ấy thỉnh thoảng ăn mặc tuềnh toàng khi đi ra ngoài. Cô ấy thỉnh thoảng đãng trí một cách khó hiểu. Cô ấy thỉnh thoảng nói nhiều hoặc to tiếng với bạn về những việc chẳng đâu vào đâu. Cô ấy thỉnh thoảng cáu gắt ầm ĩ và tỏ ra khó chịu những khi bạn về nhà muộn, những khi con ốm, quấy khóc liên miên. Cô ấy không còn dịu dàng và kiên nhẫn. Cô ấy đã thay đổi. Không phải vì cô ấy đã hết yêu bạn. Mà chỉ đơn giản, vì cô ấy không còn là người phụ nữ của riêng bạn, cô ấy còn là mẹ của các con bạn. Gánh nặng gia đình và trách nhiệm nuôi dạy, chăm sóc con cái đã làm cho cô ấy buộc phải thay đổi. Nhưng về bản chất, cô ấy không thay đổi, cô ấy vẫn là người phụ nữ mà bạn từng yêu, và cô ấy muốn bạn vẫn yêu cô ấy, nguyên vẹn như ngày nào. Bạn đã lựa chọn cô ấy làm vợ, vậy hãy cố gắng trân trọng và gìn giữ sự lựa chọn của chính mình. Đừng vì một phút xao xuyến nào đó mà đánh rơi hạnh phúc bạn đang có.

Gia đình là điều tuyệt vời nhất! Cách đơn giản để hạnh phúc chính là trân trọng những gì mình đang có!

Cố gắng trân trọng và gìn giữ sự lựa chọn của chính mình. Đừng vì một phút xao xuyến nào đó mà đánh rơi hạnh phúc bạn đang có

Cố gắng trân trọng và gìn giữ sự lựa chọn của chính mình. Đừng vì một phút xao xuyến nào đó mà đánh rơi hạnh phúc bạn đang có

(st)

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất