Tình yêu đẹp giản dị của đôi vợ chồng trên đồng nước nổi

16:36, 07/11/2017 bởi: Thanh Trà
 1 bình luận  0 love

Ngưỡng mộ tình yêu đẹp giản dị của ba mẹ, cậu con trai đã dồn hết cảm xúc để thực hiện bộ ảnh không thể ấm lòng hơn trên cánh đồng nước nổi quê hương.

Ít tháng trước, Thạch Thanh Bình đã nhanh chóng vụt sáng trong cộng đồng “phó nháy” Việt Nam với bộ ảnh ba mẹ bên cánh đồng ngô ở Sóc Trăng. Tình yêu đẹp của hai đấng sinh thành luôn là động lực, là niềm cảm hứng bất tận cho chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi.

Vậy nên đầu tháng 11 này, một lần nữa, Thạch Thanh Bình lại khiến cộng đồng mạng rung động với bộ ảnh thứ 3 của ba mẹ trên cánh đồng nước nổi quê hương.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 1

Tình yêu đẹp giản dị mà sâu lắng của đôi vợ chồng nông dân

Ba mẹ của Thạch Thanh Bình cùng sinh ra và lớn lên tại miền quê sông nước Sóc Trăng. Năm 1990, chú Thạch Thượng gặp cô Kiều Thanh lần đầu và lập tức đem lòng thương nhớ. Sau thời gian hơn 2 năm tìm hiểu, họ đã nên duyên vợ chồng mà không hề tổ chức đám cưới.

Khởi nghiệp khó khăn với chỉ một miếng đất nhỏ và vài thửa ruộng, chú Thượng và cô Thanh vẫn cần mẫn lao động để nuôi nấng hai con nhỏ nên người. Tuy không giàu sang phú quý nhưng ngôi nhà nhỏ của 4 thành viên luôn tràn ngập tiếng cười.

Đặng Thu Thảo xúc động nghẹn ngào trong ngày rước dâu
Đặng Thu Thảo xúc động nghẹn ngào trong ngày rước dâu
Hình ảnh cô dâu Đặng Thu Thảo ôm mẹ, mím môi nén nước mắt trong ngày lễ rước dâu làm nhiều người...

Trong những năm dài miền quê nghèo thiếu điện, Thanh Bình và chị gái không có nhiều phương tiện vui chơi mà hầu như chỉ lớn lên cùng những chuyện kể ấm tình người của ba mẹ.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 2

Thanh Bình kể rằng ba mẹ cậu chưa từng cãi vã lớn tiếng và luôn là tấm gương sáng về lối sống nghĩa tình cho các con. Hơn 25 chung sống, chú Thượng và cô Thanh vẫn dành cho nhau những điều chân thành, đầm ấm nhất.

Khi hai đứa con lần lượt đi học xa nhà, vợ chồng cô chú càng quây quần và gắn bó với nhau sắt son hơn. Đó chính là nguồn động viên lớn cho cậu út Thanh Bình trước mỗi lúc gặp khó khăn, sóng gió trong cuộc sống riêng.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 13

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 3

Khoảnh khắc ảnh chứa chan tình cảm của cậu con trai nhiếp ảnh gia

Đối với Thanh Bình, có lẽ một trong những bước ngoặt đáng ngạc nhiên nhất chính là lúc được cả ba lẫn mẹ ủng hộ theo đuổi đam mê nhiếp ảnh. Đối với nhiều gia đình Việt Nam, nghề nhiếp ảnh gia hẳn vẫn là điều gì đó mơ hồ và không hứa hẹn tương lai bền vững, giàu có.

Thế nhưng chú Thượng và cô Thanh luôn đặt niềm tin vào mọi quyết định của con trai, sẵn sàng trích ra phần tiền tích cóp ít ỏi của gia đình để Thanh Bình có những thiết bị đầu tiên.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 4

Vậy nên bằng rất nhiều nỗ lực, mồ hôi và đôi khi là nước mắt, cậu sinh viên trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ đã gây dựng được một studio riêng. Dù tuổi đời và tuổi nghề đều còn trẻ nhưng Thanh Bình đã có thương hiệu riêng không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai khác ở Việt Nam. Tất cả những thành quả hôm nay, cậu dành hết lời cảm ơn cho ba mẹ.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 9

Và đó cũng là lý do Thanh Bình quyết định thực hiện một bộ ảnh cưới “muộn” cho ba mẹ khi đã tự tin vào tay máy của mình. Tình yêu đẹp giản dị của đôi nông dân Sóc Trăng trong những tấm ảnh bên cánh đồng ngô đã được lan truyền rộng rãi như một lẽ tất yếu.

Liệu ai có thể không rung động trước vẻ đẹp chân chất và thân thương đến nhường ấy?

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 5 bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 6

Bộ ảnh thứ 2 cậu út dành tặng ba mẹ là khi hai người lên thăm con ở Cần Thơ. Khoảnh khắc ấm cúng khi cả gia đình đoàn tụ cũng khiến nhiều người thêm tin vào cái gọi là hạnh phúc giản dị mà đủ đầy.

tình yêu đẹp ba mẹ thạch thanh bình thăm con 1 tình yêu đẹp ba mẹ thạch thanh bình thăm con 2

Tới “mùa Thu” này, cậu con trai nhiếp ảnh gia lại trở về quê nhà một lần nữa để dành tặng ba mẹ bộ ảnh đẹp thứ 3. Tháng 11 là cuối mùa nước nổi ở miền Tây Nam bộ, với những miệt vườn sai trái và đồng sen thơm ngát.

tình yêu đẹp chú thượng cô thanh

Đây là lúc đời sống của người dân trở nên sôi động hơn, đồng thời là lúc mùa du lịch thăng hoa hơn bao giờ hết. Tình yêu đẹp sâu lắng của chú Thượng và cô Thanh dường như cũng trong trẻo hơn vào giai đoạn này.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 7 bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 8

Trong ảnh, chú Thượng và cô Thanh đang vô tư tận hưởng một buổi chiều bình yên trên cánh đồng nước nổi cùng bầy “cún” yêu của gia đình. Không khí miền quê Nam bộ hiện lên vô cùng rõ rệt từ hình ảnh chiếc lưới bắt cá đồng, chú dế nhũi (trũi), lá chuối non và bó lúa xanh rờn.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 11

Nhìn cô chú mới thấy rằng, bộ ảnh tình yêu đẹp không cứ nhất thiết phải thực hiện ở bối cảnh xa hoa hay phải tạo dáng cầu kì. Điều quan trọng nhất là tình cảm tự nhiên, chân thành của cả nhiếp ảnh gia và “người mẫu”. Đó là điều không phương tiện nhân tạo nào thay thế được.

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 12

bộ ảnh tình yêu đẹp đôi nông dân đồng nước nổi 10

Mời bạn cùng Marry chiêm ngưỡng trọn bộ ảnh tình yêu đẹp như một khúc dân ca này qua link dưới đây nhé!

Bộ ảnh: Tình yêu đẹp giản dị của đôi vợ chồng nông dân trên đồng nước nổi
Bộ ảnh: Tình yêu đẹp giản dị của đôi vợ chồng nông dân trên đồng nước nổi
Trọn bộ ảnh tình yêu đẹp giản dị và sâu lắng, đong đầy cảm xúc của cậu con trai nhiếp ảnh gia...

Bài: Hải Âu
Ảnh: Thạch Thanh Bình

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất