Tháng 5 rồi, mình cưới nhau anh nhé!

10:42, 03/05/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Màn hình điện thoại của anh bỗng sáng lên, dòng tin nhắn từ số điện thoại thương yêu quen thuộc: “Tháng 5 rồi, mình cưới nhau anh nhé!”.

Thế kỷ XXI người ta nói nhiều về bí quyết sống của người phụ nữ hiện đại. Làm điều mình thích là tự do, thích điều mình làm là hạnh phúc.

Người phụ nữ hạnh phúc khi được là chính mình, sống và làm việc với đam mê, ở cạnh người mình yêu. Vì em đã chọn anh rồi, cho nên mình hãy cưới nhau nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thật ra thì, đối với em, tháng nào cũng đẹp, ngày nào cũng ấm vì tim em đã có anh lấp đầy. Em chẳng sợ nắng gắt, cũng chẳng sợ mưa giông, miễn là mình cùng nắm tay bước qua mọi thử thách, buồn vui của thế gian. Em cam tâm tình nguyện đi cùng anh đến cuối cuộc đời.

Tuổi nào lấy chồng là đẹp nhất?

Mình quen nhau được bao lâu rồi, tình yêu đã đủ độ chín để kết hôn chưa?

Lấy chồng vốn là cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, thế nên con gái tụi em vẫn luôn tự hỏi: Bao nhiêu tuổi thì cưới là hợp lý nhất?

tháng 5

Thời ông bà mình, ở Việt Nam, một thiếu nữ 18-20 tuổi mà chưa có chồng thì sẽ bị gọi là “ế”. Bây giờ thì khác rồi, thật may vì quan niệm đó đã cũ.

Theo tâm lý học, ai mà không mong muốn có nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo chất lượng cuộc sống gia đình, con cái vẹn toàn.

Nền kinh tế phát triển tỷ lệ thuận với nhu cầu an sinh của mỗi người. Không chỉ có đàn ông, phụ nữ hiện đại cũng có xu hướng chăm lo cho sự nghiệp rồi mới tính đến chuyện kết hôn.

Theo “sinh nở” học thì cả đàn ông và đàn bà đều có một độ tuổi sinh sản tốt nhất. Nếu để lỡ mất giai đoạn này, việc sinh con sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Cơ thể người phụ nữ trước 20 tuổi chưa phát triển hoàn chỉnh, khung chậu hẹp nên trong quá trình chuyển dạ gây khó sinh, dễ xảy ra tai biến cho cả mẹ và con. Việc sinh con quá sớm cũng ảnh hưởng đến quá trình học tập, cơ hội nghề nghiệp của người phụ nữ.

Thế nên theo em nghĩ, ngày đẹp nhất để cưới là ngày chúng mình có tâm lý sẵn sàng, ổn định kinh tế, sự nghiệp và trong độ tuổi anh với em có thể sinh con tốt nhất.

Anh đã mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ cùng em chưa? Nếu câu trả lời của anh là có, thì mình cưới đi kẻo lỡ anh ạ!

Khi nào tình yêu đủ độ chín để kết hôn?

Em biết, nếu cưới nhau đơn giản chỉ vì yêu thì hoàn toàn chưa đủ. Nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc phải bao gồm sự hòa hợp, tin tưởng và sự trao đổi thông tin hiệu quả giữa hai vợ chồng.

tháng 5 1

Anh biết đấy, chúng ta là 2 mảnh ghép còn thiếu của nhau, chứ không phải giống hệt nhau. Sự hoà hợp không đơn thuần là những sở thích giống nhau như: Món ăn, bộ phim hay bài nhạc… Hợp nhau trong hôn nhân có nghĩa là khả năng thích ứng với những thay đổi.

Quan trọng nhất là chúng ta phải luôn sát cánh bên nhau trong mọi hoàn cảnh và biết cách xử sự đối với các mối quan hệ.

Mình hãy tin tưởng nhau thật nhiều nhé anh!

Vì nếu thiếu đi sự tin tưởng, chúng ta sẽ rất khó hoà hợp. Quan hệ hôn nhân phải đặt trên nền tảng của niềm tin và không thể tồn tại nếu thiếu sự tin cậy lẫn nhau.

Giao tiếp thường xuyên giữa hai vợ chồng cũng rất quan trọng đối với cuộc sống lứa đôi. Giỏi im lặng hoặc chỉ nói khi gặp khó khăn đều là cách khiến đời sống vợ chồng thêm nặng nề mà thôi! Điều này sẽ ngầm tàn phá cuộc sống hôn nhân mà mình đã dày công cùng xây dựng.

Chỉ cần anh cứ kiên nhẫn với em như bây giờ, chúng ta hãy lắng nghe để thấu hiểu nhau. Em tin mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp thôi.

  • Thật may mắn biết bao vì em biết mình không lẩn quẩn trong 6 lý do nhắm-mắt-cưới-bừa dưới đây:
  • Kết hôn vì tình yêu sét đánh
  • Kết hôn vì sợ cô đơn
  • Kết hôn như một hành động nổi loạn hay phản ứng trước một điều gì đó
  • Kết hôn vì áp lực hay vì bị ép buộc
  • Kết hôn để tránh việc “con không cha”
  • Kết hôn vì tiền bạc vật chất

Em hi vọng các cặp đôi khác cũng đừng vướng vào 6 nguyên nhân tối kỵ này để không phải gây tổn thương nhau về sau.

Học cách kiểm soát stress trước cưới: Để ngày cưới là ngày vui trọn vẹn
Học cách kiểm soát stress trước cưới: Để ngày cưới là ngày vui trọn vẹn
Lo lắng, khủng hoảng tiền hôn nhân là hiện tượng cực kỳ phổ biến. Làm thế nào để các cô dâu...

15 câu hỏi quan trọng trước khi kết hôn

Anh à, tờ New York Times đã thực hiện một cuộc điều tra về những câu hỏi quan trọng mà những cặp đôi nên hỏi trước khi đi đến quyết định kết hôn.

tháng 5 2

Mình cùng trả lời 15 câu hỏi này để thông suốt và tránh những bất đồng trong cuộc sống sau này nhé:

  1. Chúng ta đã bàn bạc về việc sau này sẽ có con chưa, và nếu có, thì ai sẽ là người chăm sóc chính cho em bé?
  2. Chúng ta có hiểu rõ về những ràng buộc và mục tiêu tài chính của nhau, và thói quen tiêu tiền cũng như tiết kiệm của cả hai có hợp nhau không?
  3. Những kỳ vọng về tổ ấm của chúng ta là gì, và chúng ta đã thống nhất về trách nhiệm của mỗi người về công việc nhà chưa?
  4. Chúng ta đã thành thật về tiền sử bệnh lý, cả về thể chất và tinh thần của mình chưa?
  5. Đối phương có yêu mình nhiều như kỳ vọng không?
  6. Chúng ta có thể thảo luận với nhau về nhu cầu, ham muốn cũng như những sợ hãi khi quan hệ tình dục một cách thoải mái và cởi mở hay không?
  7. Trong phòng ngủ sẽ có ti vi hay không?
  8. Chúng ta có thật sự lắng nghe và quan tâm đến ý kiến cũng như phàn nàn của đối phương hay không?
  9. Chúng ta đã hiểu rõ về tín ngưỡng và đức tin của đối phương hay chưa? Khi nào con cái của chúng ta sẽ được giáo dục về tôn giáo/đạo đức, và giáo dục như thế nào?
  10. Chúng ta có quý mến và tôn trọng bạn bè của nhau không?
  11. Chúng ta có trân trọng và tôn kính cha mẹ của nhau không? Chúng ta có lo lắng cha mẹ sẽ can thiệp vào mối quan hệ của mình hay không?
  12. Điều gì mà gia đình chúng ta làm có thể khiến đối phương thấy không thoải mái?
  13. Có điều gì mà hai chúng ta không được chuẩn bị để từ bỏ khi kết hôn không?
  14. Nếu một trong hai người được đề nghị một cơ hội làm việc tại một nơi xa, liệu chúng ta có sẵn sàng chuyển nhà không?
  15. Chúng ta có tin tưởng vào sự chung thủy của đối phương trong hôn nhân và tin rằng quan hệ giữa hai bên sẽ vượt qua mọi thử thách không?

tháng 5 3

Kết hôn là chuyện quan trọng cả đời người. Đó không phải chỉ là một cái đám cưới trong mơ của biết bao cô gái mà là một quá trình gắn bó bền lâu. Nếu đã sẵn sàng, mình cưới nhau đi anh nhé!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất