Phụ nữ vốn có tính hay lo nghĩ, đàn ông lo một thì phụ nữ lo mười. Chuyện trọng đại như hỷ sự thì các cô gái chắc phải lo gấp trăm lần. Mong ước trở thành cô dâu xinh đẹp nhất rất đỗi bình thường, rất đáng yêu nhưng càng mong chờ thì bạn càng dễ rơi vào trạng thái căng thẳng.Bên cạnh niềm háo hức mong chờ ngày vui, bạn bắt đầu tiếc nuối cuộc sống độc thân rồi lo lắng không biết mình có đồng ý vội không, liệu quyết định chọn chàng có đúng không. Đôi khi bạn còn nghĩ về những khi sóng gió rồi phát huy khả năng tưởng tượng hết công suất “có khi nào anh ta chỉ giả vờ tốt để lừa mình?”, “có khi nào cưới được xong người ta chán mình rồi đi tìm người khác?”…Bạn thường nghe người ta nói ngày cưới là ngày xinh đẹp ngày trọng đại nhất đời của cô dâu. Mặc dù nghe giống như lời khuyên nhưng thực tế cách nói này lại gây áp lực cho những cô gái ít tự tin. Bạn dễ dàng nhìn thấy khuyết điểm như da không đẹp, tóc hơi xơ xác hay mắt thâm quầng rồi khiến bản thân càng thêm hoảng hốt “sao người ta nói ngày cưới cô dâu đẹp mà trông mình ‘kinh’ thế này”.Một cô gái sắp cưới có trăm ngàn việc phải chọn lựa nào là váy cưới, giày cưới, màu son, kiểu tóc, hoa cưới… đến chiếc bông tai nhỏ xíu cũng có thể làm bạn căng thẳng suốt nhiều ngày. Bạn lúc nào cũng cảm thấy “có gì đó sai sai”, liên tục kiểm tra đi kiểm tra lại các khâu chuẩn bị. Công việc lại không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhà hàng giá tốt, thực đơn ngon lại không tiện đường; chụp ảnh cưới xong nơm nớp đợi studio trả hình; chọn váy cưới thì cứ phân vân hoặc chọn mãi chẳng được mẫu ưng ý… Chưa kể đấng mày râu không tâm lý, cứ khuyên vợ “từ từ rồi làm” khiến nàng càng thêm cáu gắt vì nghĩ chàng không quan tâm mình. Chỉ riêng những khó khăn khi chuẩn bị cưới thế này cũng đủ làm các cô gái hay lo “phát rồ” lên được.Cha mẹ nào cũng yêu thương con cái, cũng mong muốn con kết được duyên lành hạnh phúc trăm năm. Đám cưới là việc trọng đại, trong mắt người lớn thì “con nít biết gì” nên luôn góp ý, bắt bẻ thậm chí ép buộc chúng làm theo ý mình. Đám cưới của bạn nhưng bạn không được quyết định ngày đãi tiệc, không được chọn kiểu thiệp này mà phải chọn thiệp kia, váy cưới phải là mẫu này không phải mẫu nọ… Dù người dễ tính mà bị can thiệp quá nhiều chắc chắn cũng không khỏi thấy ấm ức lại không thể cãi lời.Trên đây là chuyện thường gặp nhất, còn rất nhiều khúc mắc mà chỉ người trong cuộc mới hiểu: Hai gia đình gặp nhau xem tuổi xong lại ép dời ngày cưới cho hợp tuổi thậm chí không cho cưới; Gia đình người Bắc kẻ Nam, phong tục khác nhau không ai nhường ai; Ý tưởng nào hay hay cũng muốn đưa vào đám cưới nên cãi nhau liên miên; Hình cưới đã chụp xong nhưng đến lúc chọn ảnh để cổng thì mãi không quyết được…

Thường thì chính những nỗi lo “trời ơi” này mới khiến bạn luôn trong tình trạng căng như dây đàn. Không chỉ thế, nhìn thấy bạn bè, người thân cưới mà mặt tươi như hoa, hạnh phúc tràn trề càng làm bạn tủi thân, uất ức.

Lo lắng là chuyện đương nhiên, nhưng nếu một ngày bạn thức dậy và cảm thấy mệt mỏi không muốn làm gì; bạn quên trước quên sau, luôn cáu gắt; bạn lo nghĩ đến mất ăn mất ngủ; bạn thậm chí nghĩ “thôi, khỏi cưới xin gì nữa!” thì chứng tỏ bạn đã khủng hoảng tiền hôn nhân nặng lắm rồi đấy.Cơn giận vì căng thẳng sẽ đẩy các cuộc cãi vã lên cao trào, bạn không nghe giải thích, không thể bình tĩnh và càng lúc càng muốn dẹp cái đám cưới này cho xong. Thế nên đừng xem nhẹ stress, bạn cần xử lý chúng trước khi mọi việc đi quá xa. Bình tĩnh nào cô gái, bạn có thể thử những cách sau:Bạn nên tìm người để san sẻ nỗi lo, được lắng nghe là “liều thuốc” bất kỳ cô gái đang stress nào cũng cần. Chỗ dựa tình thần đó có thể là người yêu, là cha mẹ, bạn thân thậm chí một người lạ không phán xét, kích động.

Dẫu mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nhưng kinh nghiệm từ người đi trước chưa bao giờ thừa. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tham khảo chứ đừng áp dụng một cách cứng nhắc nhé.Kế hoạch càng rõ ràng càng tốt, chia thành nhiều việc nhỏ và giải quyết dần. Điều này giúp bạn quản lý mọi công đoạn chuẩn bị cưới, tránh stress vì không biết làm gì tiếp theo hoặc để thiếu sót những việc quan trọng. Checklist cụ thể bạn có thể tham khảo ngay tại Marry.vn, kế hoạch mẫu cho 12 tháng, 6 tháng thậm chí 2 tháng đều có sẵn.Thay vì cáu kỉnh và làm mọi thứ rối tung, bạn nên cho bản thân không gian riêng mỗi khi cơn giận bùng phát. Đợi đến lúc bình tĩnh và cùng người yêu nói chuyện nghiêm túc, rõ ràng để tìm cách giải quyết. Hãy nhớ điều quan trọng nhất là chỉ bàn bạc khi đã bình tâm tĩnh khí…Cơ thể khỏe mạnh thì tinh thần mới hăng hái. Dù việc chuẩn bị cưới có căng thẳng, rối rắm đến mấy bạn vẫn nên dành thời gian cho bản thân. Một buổi thư giãn ở spa, một chuyến du lịch để thay đổi không khí sẽ giúp bạn điều chỉnh tâm trạng, suy nghĩ cũng thông thoáng hơn.

0 bình luận