5 giai đoạn “nguy hiểm” trong hôn nhân, cặp đôi nào vượt qua được sẽ bên nhau trọn đời

08:00, 13/08/2020 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Cùng xem bạn đang ở giai đoạn tình yêu nào và chuẩn bị cho bước tiếp theo nhé. Nếu bạn đã ở giai đoạn cuối cùng, thì xin chúc mừng, không có nhiều cặp đôi may mắn như vậy đâu.

Theo Tiến sĩ tâm lý học người Mỹ Jed Diamond, đa phần các cuộc tình đều có thể phổ quát thành 5 giai đoạn và thường thì người ta sẽ dừng lại ngay sau khi “vỡ mộng”.

Giai đoạn 1: “Crush”

Crush luôn luôn “chân lý”: Người tuyệt nhất, đẹp nhất, làm gì cũng đúng. Lúc mới bị “sét đánh”, ai cũng xây xẩm mặt mày và nhìn đâu cũng chỉ thấy điểm tốt ở người ấy. Crush nhanh chóng trở thành thần tượng, thành mọi lẽ sống của bạn khi làm gì bạn cũng nghĩ tới người nọ và mặc sức tưởng tượng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đây là lúc bạn phóng chiếu những tiêu chuẩn, ước muốn của mình lên người tình. Bạn tin mình đã gặp được tình yêu đích thực và không một điều gì có thể lay chuyển quyết tâm “cưa đổ” crush.

Giai đoạn 2: Trở thành một đôi

“Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu…”. Ngay khi bạn và người ấy thành một đôi, thế giới bỗng ngập trong màu hồng. Bạn xuất hiện trong cuộc vui của người yêu với bạn bè và ngược lại. Một ngày 24 giờ thì dính nhau đến 23 giờ vẫn thấy “thiếu thiếu”. Sự nhàm chán không có chỗ trong từ điển yêu của bạn.

Hai bạn bắt đầu mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Thậm chí bạn còn nghĩ ra tên cho những đứa con ngay từ khi crush cơ, và giờ là lúc cả hai chia sẻ những mong ước này cho nhau. Tình yêu mãnh liệt và cuồng nhiệt hơn bao giờ hết.giai đoạn tình yêu

Giai đoạn 3: Vỡ mộng

Bạn càng mơ mộng, càng vẽ ra bao nhiêu điều tốt đẹp thì càng dễ vỡ mộng nhanh hơn. Lúc này, sau nhiều ngày vui ngọt ngào bạn bắt đầu khó chịu vì một số thói xấu của người yêu. Bạn bắt đầu đòi hỏi không gian riêng, thậm chí còn tự hỏi liệu đây có thực sự là người dành cho mình.

Nếu bạn thấy mệt mỏi thì không có gì lạ khi người ấy cũng thấy thật nhàm chán và mệt mỏi vì những lần cãi nhau. Họ cũng tự hỏi liệu bạn có phù hợp không và nhen nhóm ý nghĩ chia tay. Rất nhiều cặp đôi đã “dừng cuộc chơi” ở đây và lý do phổ biến nhất là “không hợp nhau”.

 

Giai đoạn 4: Thấu hiểu và chấp nhận

Nếu bạn cố gắng vượt qua được sự nhàm chán, mệt mỏi, xung đột và tự nhủ rằng ai cũng có khiếm khuyết, bạn đang bước vào giai đoạn 4. Một điều cần lưu ý là cả hai bạn phải cùng nhau cố gắng nhé.

Đến lúc này, bạn sẽ hiểu ra tình yêu thực sự không là yêu những điều tốt đẹp bạn “nghĩ” người ấy có mà là thấu hiểu, bao dung và chấp nhận những điều chưa tốt của nhau. Người đứng bên cạnh bạn lúc này không còn là người yêu tưởng tượng, đó là con người thật không hoàn hảo nhưng bạn hiểu và yêu họ.giai đoạn tình yêu 2

Giai đoạn 5: “Đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn”

Ở giai đoạn thứ 5 này, hai người tuy hai mà một, bù trừ cho nhau, xoa dịu những tổn thương trước kia bằng tình yêu trìu mến, bằng những quan tâm nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa. Hai bạn quyết định sẽ bên nhau cả đời và bạn biết rằng người đang bước đi cạnh mình chính là người tình định mệnh bạn luôn khao khát.

giai đoạn tình yêu 3

Hạnh phúc viên mãn

Thực tế thì rất nhiều người đã gặp nhau “đúng người, đúng thời điểm” nhưng lại không thể bên nhau đến cùng. Mong rằng khi hiểu được tình yêu nào cũng phải qua sóng gió sẽ giúp bạn thêm vững tin vào mối quan hệ hiện tại.

>>>Xem thêm ưu đãi và nhận báo giá ngay: KTIU STUDIO

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất