Tạo thiện cảm với 2 bên gia đình trước khi cưới

09:03, 08/04/2015 bởi: Misa
 3 bình luận  0 love

Trước ngày cưới, cô dâu chú rể không chỉ cần quan tâm tới các công việc chuẩn bị mà cũng cần quan tâm tới thái độ của cha mẹ cũng như tạo thiện cảm với gia đình hai bên. Nhiều đôi uyên ương không tìm hiểu gia đình, gây ra những sự bất hòa, không thể hợp tính cha mẹ khiến cuộc sống ngay sau ngày cưới khó suôn sẻ

Để hai gia đình cảm thấy gần gũi với cô dâu chú rể tương lai, đôi uyên ương nên thường xuyên thăm hỏi, tìm hiểu tính cách của người thân.Thường xuyên quan tâm, chia sẻ với người thân ở cả hai gia đình là cách hay để “lấy lòng” các bậc phụ huynh.

1. Tìm hiểu về từng thành viên trong gia đình “đối phương”

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khi đã xác định trở thành vợ, chồng của nhau, cô dâu chú rể nên ghi nhớ cá tính, sở thích và cả những ngày kỷ niệm, sinh nhật đáng nhớ của từng thành viên trong nhà. Tuy chưa chính thức là thành viên trong nhà, nhưng vào các dịp lễ Tết, kỷ niệm đặc biệt, bạn cũng nên tới chúc mừng, hay mua quà, bánh tới tặng cha mẹ và anh chị em trong nhà. Đây sẽ là cách ghi điểm ấn tượng với các bậc phụ huynh và thể hiện sự chu đáo của bạn.

Vào các dịp lễ Tết, kỷ niệm đặc biệt, bạn cũng nên tới chúc mừng, hay mua quà, bánh tới tặng cha mẹ và anh chị em trong nhà

Vào các dịp lễ Tết, kỷ niệm đặc biệt, bạn cũng nên tới chúc mừng, hay mua quà, bánh tới tặng cha mẹ và anh chị em trong nhà

2. Thường xuyên tới thăm hỏi gia đình

Khi đã hiểu phần nào tính cách trong gia đình người yêu, cô dâu chú rể nên thường xuyên tới thăm hỏi gia đình hai bên. Thay vì hẹn hò ở ngoài, đôi uyên ương có thể cùng về nhà, nấu ăn cùng cha mẹ hay mời các bậc phụ huynh đi chơi cùng. Nếu ở xa nhà, bạn có thể gọi điện hỏi thăm cha mẹ hai bên. Như vậy mối quan hệ gắn kết giữa con cái và cha mẹ sẽ thêm bền chặt.

3. Thể hiện thái độ lễ phép nhưng chân thành

Thường các bậc phụ huynh sẽ thích những cô gái, chàng trai ngoan ngoãn, lễ phép. Khi nói chuyện với cha mẹ, bạn cần chú ý lời nói, không nên quá vồn vã, tự nhiên, nhưng cũng không nên xa cách, tạo cảm giác kênh kiệu. Một lời khuyên giúp bạn tìm được chủ đề cho đám cưới đó là bạn có thể tìm ra những vấn đề chung chung hoặc hỏi kinh nghiệm cha mẹ chồng (vợ) tương lai về kinh nghiệm tổ chức cưới. Các vị phụ huynh thường khá sẵn lòng chia sẻ về vấn đề này và cảm thấy vui vẻ khi được con cái tin tưởng hỏi ý kiến.

Các vị phụ huynh thường khá sẵn lòng chia sẻ về vấn đề này và cảm thấy vui vẻ khi được con cái tin tưởng hỏi ý kiến

Các vị phụ huynh thường khá sẵn lòng chia sẻ về vấn đề này và cảm thấy vui vẻ khi được con cái tin tưởng hỏi ý kiến

4. Thể hiện đúng tính cách

Nhiều người thường khuyên cô dâu mới hãy cố gắng tỏ ra là nàng dâu đảm đang, ngoan ngoãn, nhưng trong xã hội hiện đại, không phải cô dâu nào cũng là con người của gia đình, giỏi giang mọi việc.

Nếu bạn là người của công việc, còn nhiều điểm chưa giỏi trong việc nhà, bạn không nên giấu giếm mà có thể nhờ bố mẹ tương lai chỉ dạy. Thỉnh thoảng nấu ăn cùng cha mẹ chồng tương lai sẽ là cách giúp cô dâu ghi điểm. Với tấm lòng thực sự muốn học hỏi của bạn, chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ yêu quý hơn, thay vì việc bạn gồng mình thể hiện sự không thật.

Với chú rể cũng tương tự, điều quan trọng nhất là bạn thể hiện được cá tính và năng khiếu, thế mạnh của mình đối với gia đình cô dâu. Trong cuộc sống gia đình, chú rể cũng có thể hỏi ý kiến bố cô dâu trong nhiều việc, để tình cảm hai người thêm gần gũi.

5. Biểu lộ cảm xúc với người yêu chừng mực

Trước mặt cha mẹ của người yêu, hai bạn không nên thể hiện những hành động lãng mạn như ở nơi chỉ có hai người. Vì đa số các bậc phụ huynh đều không vừa ý với các hành động “quá tự nhiên” của đôi trẻ. Ngoài ra, việc cô dâu chú rể tương lai thể hiện tình cảm quá nồng nhiệt còn có thể gây ra phản ứng không tốt ở bố mẹ. Một số người cho rằng, quan hệ mẹ chồng – nàng dâu sau này sẽ khó khăn vì các bà mẹ thường lo lắng cô dâu mới sẽ là người “cướp” mất con trai của mình.

Quan hệ mẹ chồng – nàng dâu sau này sẽ khó khăn vì các bà mẹ thường lo lắng cô dâu mới sẽ là người “cướp” mất con trai của mình

Quan hệ mẹ chồng – nàng dâu sau này sẽ khó khăn vì các bà mẹ thường lo lắng cô dâu mới sẽ là người “cướp” mất con trai của mình

6. Tiếp thu ý kiến và luôn lắng nghe cha mẹ

Với các vấn đề liên quan tới gia đình, đôi uyên ương nên tham khảo lời khuyên của cha mẹ, vừa để các bậc phụ huynh vui lòng, vừa có thêm nhiều phương án tối ưu. Đa số những bậc phụ huynh đều sẽ thấy yêu quý và hài lòng với con dâu, con rể tương lai khi cả hai biết tiếp thu ý kiến của người lớn. Ngoài ra, hai người cũng nên cư xử nhẹ nhàng, nói năng lễ phép để được lòng gia đình.

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất