Những sai lầm cần tránh khi lên kế hoạch đám cưới

16:11, 26/11/2015 bởi: lala
 2 bình luận  0 love

Những sai lầm cần tránh khi lên kế hoạch đám cưới

Lập kế hoạch đám cưới không phù hợp với ngân sách cưới

Bạn không nhận thấy rằng bạn đang tiêu quá nhiều tiền vào váy cưới, hoa cưới và hàng đống thứ linh tinh khác. Từng khoản nhỏ phát sinh như vậy dồn lại sẽ tạo nên một khoản lớn mà bạn không lường trước được. Bạn cần lập kế hoạch chi tiêu phù hợp với khả năng chi trả của hai bạn và phải tuân theo kế hoạch của mình ngay từ đầu. Hoạch định chi phí là bước đầu tiên bạn cần làm trước khi nghĩ đến trước khi làm các việc khác.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nghĩ rằng bạn có thể tự làm được mọi thứ

Nhiều cô dâu cầu toàn cho rằng mọi thứ phải được tự tay mình lo liệu thì mới cảm thấy yên tâm. Điều này cực kỳ sai lầm và có thể dẫn đến tình trạng khủng hoảng tiền hôn nhân do stress nặng. Không ai không cần sự giúp đỡ của người khác. Hãy chia sẻ công việc với chồng tương lai, bạn thân, chị em trong nhà để họ giúp bạn một tay. Đây cũng là cách làm mối quan hệ gia đình khắng khít hơn.

Tiết lộ kế hoạch đám cưới quá sớm

Bạn không nên thông báo đến tất cả mọi người về ngày cưới trước khi gút danh sách khách mời. Cổ nhân có câu “nói trước bước không qua”, với chuyện cưới xin, dù muốn dù không, bạn vẫn nên tin rằng “có kiêng có lành”. Thay vì tiết lộ kế hoạch cưới của bạn quá sớm, hãy tập trung vào lo liệu mọi thứ cho đám cưới.

Sa đà vào những thứ không cần thiết

Là nhân vật chính, bạn phải quan tâm đến mọi thứ trong kế hoạch đám cưới của mình, nhưng điều này không có nghĩa bạn cứ sa đà vào việc kiểm soát từng chi tiết nhỏ. “Bói ra ma, quét nhà ra rác”, việc này sẽ rất mất thời gian mà chẳng mang lại hiệu quả gì nhiều. Bạn nên học cách tin tưởng vào những nhà cung cấp, người thân, bạn bè mình khi họ hỗ trợ bạn những công việc chuẩn bị cho đám cưới.

 Chia sẻ quá nhiều thông tin về đám cưới

Thật chẳng hay ho gì nếu bạn cứ chia sẻ hết mọi dự định mà bạn sẽ làm trong đám cưới, màu sắc của sảnh tiệc, quà cho khách mời hay tất cả trang phục bạn sẽ mặc. Đám cưới của bạn sẽ chẳng còn gì bí mật nữa. Đó là chưa kể, việc chia sẻ nhiều khiến bạn nhận được nhiều lời góp ý từ các “quân sư quạt mo” khiến bạn trở nên “hoang mang và lạc lối”.

Không diễn tập trước mọi thứ

Bạn đã thử trang điểm để biết rằng công đoạn này mất bao nhiêu thời gian chưa? Bạn đã xem lại váy cưới xem có thật vừa vặn hay chưa? Vậy sao bạn không diễn tập trước với thợ trang điểm để “đo” được thời gian tương đối cho công đoạn này cũng như tìm phương án nhanh nhất để rút ngắn thời gian thay vì để mọi chuyện chậm trễ trong ngày cưới.

Nhờ vả bạn bè khi họ không thật sự chuyên nghiệp

Nhiều cô dâu chú rể vì tiết kiệm chi phí thường nghĩ đến việc nhờ vả bạn bè chụp ảnh, quay phim, trang điểm giúp mình trong đám cưới. Nên nhớ rằng bạn của bạn không thật sự chuyên nghiệp, cho dù họ có yêu thích việc đó và hiểu về nó hơn bạn. Đối với những chuyện quan trọng như ngày cưới, thay vì nhờ vả bạn bè, bạn đừng nên vì tiết kiệm một chút chi phí và không thuê những chuyên gia giúp bạn.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất