Những điều nên bộc bạch trước khi cưới

15:36, 27/03/2015 bởi: Misa
 4 bình luận  3 love

Hôn nhân hạnh phúc phụ thuộc rất nhiều vào sự trung thực của vợ chồng. Nếu bạn muốn xây dựng lòng tin và vun đắp hôn nhân bền vững, điều quan trọng là nên mở lòng với người bạn đời của mình trước khi cưới

Một số vấn đề sau đây mà các cặp đôi không nên giấu, phải bộc bạch với nhau trước khi cưới:

1. Niềm mong đợi:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hai người phải biết người kia mong chờ điều gì ở mình. Những điều đơn giản như mong đợi một cái ôm hay một cốc trà khi bạn mệt mỏi hay thậm chí những điều quan trọng như ủng hộ kế hoạch sự nghiệp hoặc muốn có bao nhiêu con… Nếu người ấy sau này mới biết về những mong đợi của bạn, có thể thật khó để quay lại và điều chỉnh.

Làm điều đơn giản như mong đợi một cái ôm chẳng hạn

Làm điều đơn giản như mong đợi một cái ôm chẳng hạn

 

2. Công việc sau khi cưới:

Những yêu cầu công việc có thể đòi hỏi người phụ nữ phải làm việc ngày đêm. Nếu điều này diễn ra, bạn cần nói rõ ràng với chồng và cả những sự định tương lai cho sự nghiệp trước khi kết hôn, để hai người có thể hiểu và thông cảm cho nhau.

Phụ nữ nên có công việc trước khi cưới

Phụ nữ nên có công việc trước khi cưới

 

3. Sở thích hay thói quen:

Hãy nhớ rằng giai đoạn yêu nhau không phải là thời gian để bạn nhìn vào mà chính hôn nhân mới thực sự là lời cam kết cho cuộc đời. Vì vậy, luôn chỉ hứa những điều bạn có thể mang lại. Những điều đơn giản như thức dậy vào sáng sớm có vẻ dễ hứa nhưng thực sự làm điều này cả đời lại rất khó khăn. Thói quen chi tiêu, thói quen ăn uống hay thậm chí là những thói quen xấu như hút thuốc hay uống rượu, phải được nói ngay vào lúc bắt đầu để tránh những bất ngờ không vừa ý và cãi cọ sau này.

Thói quen xấu như hút thuốc hay uống rượu, phải được nói ngay

Thói quen xấu như hút thuốc hay uống rượu, phải được nói ngay

 

4. Công khai tài chính:

Chẳng có lý gì để giấu vấn đề tài chính với người mà bạn đang sắp cưới.

 

Chia sẻ vấn đề tài chính với nhau

Chia sẻ vấn đề tài chính với nhau

Chính vì vậy, nói về chuyện tài chính trước khi cưới luôn là việc khôn ngoan để có kế hoạch tương lai một cách hiệu quả. Nó cũng loại bỏ những nguy cơ gây hiểu lầm và rắc rối trong hôn nhân.

Chia sẻ vấn đề tài chính với nhau giảm nguy cơ gây hiểu lầm và rắc rối trong hôn nhân

Chia sẻ vấn đề tài chính với nhau giảm nguy cơ gây hiểu lầm và rắc rối trong hôn nhân

5. Lỗi lầm trong quá khứ:

Bạn nên “tiết lộ” sớm lỗi lầm của mình trong quá khứ sẽ giúp cho đối phương suy nghĩ để biết mình có thể chấp nhận điều đó không, giúp cho người kia biết quan điểm của mình về chuyện ấy như thế nào. Từ đó, họ sẽ có quyết định chín chắn là chia tay hay tiếp tục.

Kể hết những lỗi lầm trong quá khứ

Kể hết những lỗi lầm trong quá khứ

Tuy nhiên, bạn chỉ nên nói ra khi có cơ duyên thuận lợi, chẳng hạn khi người yêu hỏi, hoặc đang thảo luận về đề tài này. Điều quan trọng là phải tự biết giá trị của mình, không phải vì “lỗi lầm” mà trở nên “mất giá”, và việc nói ra chuyện trước kia hoàn toàn không phải là thú tội. Quan điểm này nếu được bộc lộ một cách khéo léo, chàng/nàng sẽ buộc phải tôn trọng bạn dù có chấp nhận cưới hay không.

Cặp đôi nên mở lòng với nhau trước khi cưới sẽ giúp hiểu nhau hơn

Cặp đôi nên mở lòng với nhau trước khi cưới sẽ giúp hiểu nhau hơn

Thiết nghĩ cặp đôi nên mở lòng với nhau trước khi cưới sẽ giúp hiểu nhau hơn, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, lâu dài.

 

From Marry with


Tag: hon nhan

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất