Nếu trái đất là hình tròn, thì cậu với tớ chắc đã đi hết một vòng

13:57, 09/09/2014 bởi: Nguyễn Ngọc Thanh Thảo
 6 bình luận  2 love

Vẫn là trái đất tròn lắm, tớ và cậu đã mất 8 năm để khẳng định cái triết lý ấy. Cậu gọi tớ là gió, chắc cũng vì vậy mà chẳng ai có thể nắm được gió, ngày hướng này, mai lại hướng khác. Cậu bảo, ở bên tớ cậu luôn thoải mái và dễ chịu như cơn gió lớn mùa hè. Tớ chỉ thấy, cậu là một cái cây cổ thụ bị bỏ quên lâu ngày nên gió đến cậu bất chợt thấy yêu.

Ngày đó, tớ biết cậu với cái hình ảnh thằng con trai lều khều trên chiếc Martin cao lêu ngêu mà tớ phải đứng trên bậc để có thể leo lên. Đằng sau cậu, bên cạnh cậu lúc nào cũng là một bạn gái xinh xắn lắm. Ngày đó, tụi tớ từng kháo nhau rằng “Tụi nó nhìn dễ thương ghê tụi bây ha”. Tụi tớ từng mộng mơ rằng những năm tháng học trò đó tụi tớ có được một cậu bạn hiền lành, tử tế như cậu kè kè bên nhau qua hết ngần ấy năm mười sáu, mười bảy. Rồi đó chỉ là những lần tán gẫu ganh tỵ của lũ con gái chúng tớ

Cậu với tớ chỉ dừng lại ở những ngày tớ đứng lấp ló trước cửa lớp cậu tìm con bạn thân, những ngày cậu lọt chọt chạy ra đánh cái nhẹ chọc ghẹo vô điều kiện tớ. Những hôm tớ mếu máo hỏi cậu sao cứ chọc tớ hoài. 3 năm đó, tớ và cậu chỉ dừng lại ở cái mức gặp nhau là chọc phá, đứa khoái chọc, đứa hiền lành cứ để cho chọc. Cậu nhắc tớ nhớ, có lần cậu khệ nệ chở tớ về nhà, tớ cũng chẳng nhớ con nhỏ hiền lành, nhút nhát năm đó làm thế nào mà lại gật đầu cái rụp cho cậu chở về tận nhà. Chắc vì cậu lạ nhưng đủ để tớ tin tưởng. Những năm mười sáu, mười bảy tuổi đó, tớ chẳng nghĩ tớ và cậu lại đi một vòng tròn tận 5 năm sau để cho nhau cơ hội cười nói, thoải mái và chia sẻ. Tớ chẳng nghĩ đâu, chẳng tin đâu, vì chuyện của 5 năm trước tớ hầu như quên sạch, chẳng nhớ gì ngoài gương mặt và cái tên của cậu. Có chăng còn lại là cái ngưỡng một mối tình học trò quá dễ thương, quá đẹp của cậu và cô bạn gái.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thời gian mấy năm đó, tớ và cậu trãi nghiệm cái gọi là cuộc sống, đến những bạn thân cũng ít khi gặp nhau, huống hồ là cậu với tớ. Cậu đùa, 5 năm thôi mà tớ đã quên sạch chuyện hồi đó, nếu 5 năm nữa chắc tớ quên luôn cậu là ai. Cuộc sống làm tớ và cậu trưởng thành lên ít nhiều, những câu chuyện trong 5 năm đó quá nhiều để tớ và cậu mỗi ngày đều kể nhau nghe. Cậu luôn cười, tới luôn huyên thuyên. Rồi cho đến khi cậu bảo với tớ rằng, vì sao cậu không nói chuyện với tớ sớm hơn,nhiều hơn? Tớ nghĩ, nếu vậy thì chắc trái đất đã không tròn 🙂 Mỗi một ngày cậu lại tiến thêm một bước, cậu làm tớ hoang mang nghĩ rằng, liệu tớ có đủ tốt để cậu hiểu hết?

Cậu từng tan vỡ, tớ từng vỡ tan. Hơn ai hết chúng ta hiểu được cảm giác vụt mất là thế nào. Thế nên, tớ ý thức được những sự vội vã và sợ hãi những thứ hình hài của vui vẻ chưa kịp thành đã tan. Cậu nói với tớ rất nhiều, còn tớ chỉ thấy cậu rất tử tế, và tớ rất không ở yên một chỗ. Điều tớ sợ không chỉ là tớ vướn mắc, điều tớ sợ còn là lần nữa làm cậu mất niềm tin vào tình yêu. Tớ cứ thế, yêu tự do sau bao ngày phải vật lộn với rất nhiều tan vỡ. Tớ bất chấp để tớ được như cô gái mạnh mẽ bây giờ, tớ chỉ cần biết, tớ không làm ai nhọc lòng, cũng không ai làm tớ phải bận tâm. Những ngày tháng đó của tớ bắt đầu chưa bao lâu thì cậu lại xuất hiện lần nữa. Khiến tớ ngờ vực, chữ duyên liệu có tồn tại thật? Không chỉ thay đổi về vẻ ngoài, chúng ta còn thay đổi về tinh thần. Tớ là cơn gió mát lúc cậu đang ở cái mùa hè oi ả, cậu là điều gì đó khiến tớ tin, đàn ông tử tế trên đời này vẫn còn. Những ngần ngại của tớ ngày càng lớn dần lên, khi mà tớ cảm nhận được cơn say nắng của cậu bắt đầu nặng hơn. Tớ tự hỏi những gì sau khi chúng ta gặp lại, liệu có phải là những điều chúng ta thiếu thốn từ lâu? Liệu tớ có ích kỉ một điều gì đó cho bản thân tớ không? Tớ phải làm sao để cậu hiểu rằng, tớ không phải đủ tốt để là cô gái kì lạ kè kè bên cậu?

Cậu đi với tớ bắt đầu bằng những tiếng cười, kết thúc buổi gặp cũng bằng những tiếng cười. Chắc cậu chẳng biết rằng, mỗi lần cậu đưa tớ về nhà, khi tớ xoay lưng lại vẫn thấy cậu đứng đó nhìn sau lưng tớ bước đi, tớ cảm thấy mình cực kì được tôn trọng. Đã lâu lắm rồi, cái bối rối không xảy ra với tớ, lâu lắm rồi cái cảm giác được tôn trọng, khích lệ như thế này không đến với tớ. Cậu quá hiền và tử tế đến mức một cô gái thích bay nhảy như tớ phải dừng lại và tự xét bản thân. Tớ không thích chúng ta trói nhau bằng bất cứ một mối quan hệ được đặt tên nào. Tớ chỉ muốn chúng ta trói nhau bằng 2 từ TỰ DO. Tớ biết cậu luôn tôn trọng tớ, từ lời tớ nói, từ câu tớ kể. Nhưng tớ cũng biết, một khi đã bắt đầu, tớ không tự tin rằng sẽ luôn mang lại cơn gió mát và thoải mái cho cậu như cậu đang cảm giác về tớ. Mà thường những cái tớ không tự tin, tớ sẽ chẳng bao giờ làm tốt.

Cậu có thể gán cho tớ cái câu ích kỉ, đặt cho tớ cái tên tham lam, chỉ mong cậu đừng đặt cược hết vào tớ. Tớ chỉ lo, lo cho cậu rằng cậu quá tử tế để có thể giữ được gió bên cậu. Nhưng tớ suy cho cùng chỉ là một cô gái, đã là một cô gái thì không thể nào tha cho một chàng trai tử tế như cậu. Mạch lạc mà nói thì tớ chỉ đang rối bời, cố né những câu nói của cậu, nhưng lại cố phát triển những kỉ niệm đẹp. Tớ chỉ mong, thời gian càng nhiều để tớ có thể không quên cậu trong những 5 năm sắp tới, để cậu cũng đủ nhớ tớ nữa. Cứ để mọi thứ theo cái lẽ mà vốn dĩ như thế, chắc đó là lý do vì sao trái đất lại tròn, và vì sao chúng ta lại gặp lại nhau sau những 5 năm mà vẫn thấy mới mẻ nơi nhau 🙂

Nếu trái đất là hình tròn, thì cậu với tớ chắc đã đi hết một vòng

>>> Marry – Marry.vn tuyển Cộng tác viên 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất