Nên hay không…Yêu con trai cùng tuổi?

14:28, 16/04/2015 bởi: Trần Thủy
 6 bình luận  2 love

Lắng nghe sự khuyên bảo, chọn lọc và tự quyết định… Bởi đó là hạnh phúc của mình mà 🙂

Hai đứa tôi học cùng lớp đại học, anh hơn tôi 1 tuổi cũng coi như là bằng tuổi vậy :). Anh là lớp trưởng, tôi là bí thư. Bốn năm đại học hai đứa chỉ nói chuyện khi tham gia hoạt động đoàn hay làm công tác của lớp. Ngoài ra, chả bao nói chuyện hay đi chơi riêng. Cũng không phải là nhóm chơi với nhau trong lớp. Khi còn là sinh viên, tôi và anh có 2 lối sống, và các mối quan hệ khác nhau. Chả ai nghĩ được, hai đứa sẽ yêu nhau. Chính tôi và anh cũng chẳng thể nghĩ tới được cái tương lai ấy ^^ Nói thế mới thấy, cái chữ Duyên thật thần thánh biết nhường nào 🙂

hình minh họa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ra trường, khi xác định sẽ làm ở đâu, sẽ lập nghiệp thế nào, chúng tôi mới bắt đầu yêu (Chuyện yêu li kì lắm, ở một bài viết nào đó, mình sẽ chia sẻ nha). Từ khi bắt đầu yêu tới giờ, chúng mình đã gặp bao nhiêu sự phản đối cũng như thử thách và khó khắn. Cho đến tận bây giờ, còn kém 2 tháng nữa là được 4 năm, mà chúng mình vẫn chí chóe như hồi mới yêu vậy :)).

Khi mới yêu, gia đình biết chuyện đã phản đối 2 đứa nhiều lắm. Nhà anh ở xa, ở tận Sơn La lận. Nhà tôi thì đang sống tại Hà Nội. Nhà tôi có 2 chị em gái, mẹ vất vả một mình nuôi sống 2 chị em. Có lẽ vì vậy, bà chỉ mong sao 2 đứa con gái tìm được tấm chồng vững chãi, có điều kiện ổn định để cuộc sống đỡ vất vả hơn bà. Hôm đó, mẹ gọi chúng tôi về, cả mẹ, anh rể và chị gái tôi ngồi đó. Cả nhà bắt đầu nói (đến giờ tôi không nhớ nói gì nữa, chỉ nhớ là nói ra những điều phản đối chúng tôi). Rất rất nhiều lý do để tình yêu này không nên tiếp tục.

Rất rất nhiều lý do để tình yêu này không nên tiếp tục thời sinh viên

Rất rất nhiều lý do để tình yêu này không nên tiếp tục thời sinh viên

Con trai ở cái tuổi chúng tôi lúc bấy giờ còn trẻ lắm, nên cũng chưa biết ứng phó sao. Gia đình anh không giàu có nhưng cũng đủ khá để cho anh một cuộc sống đầy đủ, ấm cúng và bình yên. Vì thế, tôi biết anh đang chạnh lòng, và cũng rất buồn nữa.

Vốn là đứa tự lập từ bé, cứng đầu (nhiều khi có phần hơi hỗn với mẹ 🙁 ), tôi đã ra sức phản pháo lại sự can thiệp của mọi người. Ở cái tuổi tôi lúc đó, nếu càng phản đối, có lẽ chúng tôi sẽ càng yêu nhau hơn. Và có khi ko có sự phản đối, ko có những khó khăn đó, chắc gì bây giờ chúng tôi đã trưởng thành và bên nhau tới lúc này 🙂

Rồi cho tới khi đi làm, các anh chị trong công ty, những người yêu quý tôi, coi tôi như một đứa em gái, cũng đã phản đối tình yêu của chúng tôi. Và vẫn là những lý do đó: Cu đó quá trẻ, bây giờ nhìn đã trẻ hơn em rồi, độ dăm ba năm nữa thì thành chị nó, đẻ xong thành bà cô đó. Rồi lấy bằng tuổi, con trai chưa suy nghĩ được nhiều, mày về vất vả lắm đó em ạ. Rồi, mày đảm đang quá, chỉ vơ việc vào thân, già sớm thôi. Rồi, mày suy nghĩ đi, chi giới thiệu cho mày bao nhiêu người tốt hơn…. Rồi ti tỉ cái liên quan tới vật chất và cuộc sống nữa.

Những giai đoạn đó, tôi đau đầu muốn chết, biết là tình yêu tôi dành cho anh rất nhiều, và anh cũng vậy, biết chúng tôi yêu nhau rất nhiều, nhưng tôi cũng vẫn suy nghĩ chứ. Suy nghĩ về tương lai sau này, liệu bao khó khăn đó, tôi có đủ sức vượt qua? Sự suy nghĩ, lo lắng đó, đôi lúc đã làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của chúng tôi. Nhưng… kết quả là, tôi đã chọn anh và đã quyết định chọn anh… Đó mới là điều quan trọng nhất.

Tôi đã quyết định chon người ấy, người đã làm tôi cười nói vui vẻ bao ngày, người cũng đã làm tôi rơi nước mắt. Có những lúc hạnh phúc tràn ngập, nhưng cũng có những nỗi buồn đau nhói. Có những lúc cãi nhau xé trời nhưng rồi lại hòa bình trở lại ^^

Tôi đã quyết định chon người ấy, người đã làm tôi cười nói vui vẻ bao ngày

Tôi đã quyết định chon người ấy, người đã làm tôi cười nói vui vẻ bao ngày

Tôi đã quyết định chọn yêu người con trai hơn tôi 1 tuổi ấy. Đơn giản vì:

Bên anh tôi hạnh phúc. Hạnh phúc khi hai đứa đi dạo. Khi anh mang theo cái máy ảnh và ngắm góc chụp cho tôi suốt ngày, và góc ngắm đó dành chọn cho tôi ^^ Khi anh gác lại mọi việc, dành trọn thời gian rảnh của anh cho tôi. Khi anh miệt mài cùng tôi tham gia mấy cuộc thi ảnh mà tôi ham hố ^^ Rồi vì ti tỉ những điều tuyệt vời mà chỉ những người con trai cùng tuổi mới hợp với bạn thôi

Và tôi cũng xác định, tôi yêu anh sẽ còn nhiều khó khăn vất vả. Khó khăn lớn nhất là tính cách của chúng tôi, vượt qua nó là điều gian nan nhất. Hai đứa sàn tuổi nhau, bao giờ cũng ương ngạnh và cứng đầu như nhau. Sẽ không nhường nhau như những cặp đôi chênh nhiều tuổi. Có những lúc cãi nhau tóe trời à.

Cho đến tận giờ, chúng tôi vẫn trên công cuộc học tập để dung hòa được tính khí nhau =)) Nhưng đây có lẽ vừa là khó khăn những cũng là gia vị cho tình yêu của chúng tôi zậy ^^ Nếu đạt được hết rồi thì còn chi là thú vị nữa. Rồi kế tiếp là những khó khăn về công việc, về tài chính, nhà cửa, rồi … nhưng những thứ đó tôi không lo lắm. Bởi tôi và anh đều là thanh niên trẻ, có học thức, có trí tuệ, có nỗ lực thì lo gì không làm được những điều đó. Và chốt lại là… dù có vất vả tới mấy thì tôi cũng đã chọn anh và sẽ quyết định bên anh.

Dù có vất vả tới mấy thì tôi cũng đã chọn anh và sẽ quyết định bên anh

Dù có vất vả tới mấy thì tôi cũng đã chọn anh và sẽ quyết định bên anh

26 tuổi rồi, cũng tương đối lớn để cảm nhận cuộc sống. Xung quanh tôi có bao mối quan hệ vợ chồng, từ cặp bạn cấp 3 bằng tuổi lấy nhau giờ đã sinh con và có cuộc sống rất chi là hạnh phúc, từ đôi vợ chồng hơn nhau tới 3,  6 tuổi hay hơn nhau tới 20 tuổi liền vẫn đều đang hạnh phúc. Nhưng cũng có những cuộc chia ly, li dị nhưng rồi vẫn thấy mọi người hạnh phúc.

Nói ra những điều đó chỉ để nhắn nhủ một điều mà tự tôi đã cảm nhận được: “Cuộc sống của mình là do mình chọn lựa. Chọn bạn đời cũng thế. Tuổi tác là vấn đề nhưng không phải là quá lớn. Quan trọng là cách chúng ta cảm nhận cuộc sống, cách sống và thái độ sống” Hãy chọn cho mình một cách tận hưởng cuộc sống thì dù trong hoàn cảnh nào vẫn thấy mình hạnh phúc và không bao giờ hối hận ^^”

Cuộc sống của mình là do mình chọn lựa. Chọn bạn đời cũng thế. Tuổi tác là vấn đề nhưng không phải là quá lớn. Quan trọng là cách chúng ta cảm nhận cuộc sống, cách sống và thái độ sống

Cuộc sống của mình là do mình chọn lựa. Chọn bạn đời cũng thế. Tuổi tác là vấn đề nhưng không phải là quá lớn. Quan trọng là cách chúng ta cảm nhận cuộc sống, cách sống và thái độ sống

Chúc bạn sẽ chọn được cho mình một hạnh phúc đẹp <3

                                                                                                                                 Vợ Ôxi Candy

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất