Con gái nên chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu

09:54, 23/04/2020 bởi: Brides
 1 bình luận  0 love

Người ta nói nên yêu và lấy một người dành nhiều tình cảm cho mình, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì mình, hơn là chọn yêu và lấy một người mà khiến mình phải khốn đốn lao đao. Nghĩa là người ta nhủ nhau rằng hãy yêu người yêu mình, thay vì chọn ở bên người mà mình yêu.

Người ta nói nên yêu và lấy một người dành nhiều tình cảm cho mình, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì mình, hơn là chọn yêu và lấy một người mà khiến mình phải khốn đốn lao đao. Nghĩa là người ta nhủ nhau rằng hãy yêu người yêu mình, thay vì chọn ở bên người mà mình yêu.

Nhưng thiết nghĩ, nếu cứ ích kỷ chọn người yêu mình mà mình không thể yêu lại người ta thì sao? Cuộc sống về sau có được vẹn tròn hạnh phúc không? Tình cảm là thứ có thể vun đắp, nhưng lại không phải là thứ có thể muốn thì phát sinh. Nếu chúng ta nghĩ rằng qua năm rộng tháng dài, cảm tình dành cho một người từ không có thành có, từ không thích thành yêu, thì chắc là cũng có đôi chút sai lầm.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

 

Lấy người mình yêu?

Bạn tôi không xinh đẹp nhưng cũng dễ nhìn. Bạn có một công việc đáng tự hào với mức lương ổn định. Bạn có một gia đình khiến khối người ngưỡng vọng, nhà cao cửa rộng cùng hai đứa con một gái một trai ngoan ngoãn. Với những gì bạn có, trong con mắt người ngoài, thật chẳng còn ước mong gì thêm nữa. Nhưng có một thứ mà người ngoài không thể nhìn thấy được ẩn trong vỏ bọc hoàn hảo đó. Bạn tôi không hạnh phúc.

Bạn tôi yêu cậu ấy nhiều hơn. Bạn tôi dễ thương giỏi giang, đâu phải không có ai để ý. Chỉ là bạn đã đắm say tiếng đàn guitar của chàng trai ấy, phải lòng ngay từ lần gặp đầu tiên. Rồi vì gia đình có quen biết thâm giao, cậu ấy dù tình cảm với bạn không nhiều nhưng được gia đình vun vén thúc ép nên chẳng rõ yêu hay không yêu mà cũng đồng ý cưới.

Bạn tôi cũng biết chứ, là bạn yêu chồng nhiều hơn chồng yêu mình. Bạn nghĩ chỉ cần mình làm một người vợ hiền, một người mẹ tốt, một đứa con dâu ngoan. Cuộc sống vợ chồng lâu ngày sẽ nảy sinh xúc cảm. Hôn nhân không bắt đầu tình yêu từ hai phía, dù bớt lãng mạn ngọt ngào nhưng cố gắng chắc sẽ ấm êm.

Sau kết hôn, hai đứa con một trai một gái lần lượt chào đời, rồi xây nhà xây cửa, rồi có tiền mua đất sắm xe. Chỉ có tình cảm vợ chồng không những không ấm nồng lên theo tháng năm mà dần trở nên nguội lạnh. Chẳng vì lý do gì cả, chỉ là vì trái tim anh ấy không dành cho bạn, chỉ là vì ngay từ khi bắt đầu lửa tình chưa được nhen lên. Ngay cả khi hai người tha thiết yêu nhau, kết hôn rồi cũng sẽ quen thuộc tới mức có chút nhàm chán. Huống gì bắt đầu đã không nồng thắm, thật khó để càng ngày càng thiết tha. Trái tim phụ nữ có thể nhờ sự chăm chút ân cần của một người đàn ông mà từ không yêu sẽ biến thành yêu. Còn với trái tim đàn ông, với người mình không yêu sẽ vô tình đến mức tàn nhẫn.

Những bữa cơm không tiếng nói tiếng cười. Những đêm lạnh lùng chăn gối. Những cuộc cãi vã vì những chuyện không đâu. Một khi đã không yêu thì chẳng thể bao dung bất cứ thiếu sót lỗi lầm gì. Chồng bạn chưa già nhưng trên nét mặt luôn cau có y như một ông giáo già khó tính.

Bạn nói bạn cố gắng lắm, cố hết sức rồi, để cho đến bây giờ, sau gần mười năm hôn nhân vẫn không rõ mình thiếu sót chỗ nào để chồng mình hững hờ lạnh nhạt đến mức như vậy. Đôi khi nhìn vợ chồng người ta ngọt ngào, nhìn cảnh gia đình người ta ấm êm mà tủi buồn rơi nước mắt. Ước mơ của một người đàn bà, suy cho cùng cũng chỉ là có một gia đình ấm êm.

Lấy người yêu mình?

Ban đầu nghe qua thì có vẻ như đây là sự lựa chọn an toàn mà chị em phái đẹp thường sử dụng.

Ta vẫn nghe câu “Con gái nên chọn người yêu mình chứ đừng chọn người mình yêu“. Nói như thế vì người ta cho rằng chọn người yêu mình thì mình sẽ được nâng niu, chiều chuộng, quan tâm chăm sóc hết mực. Chọn người yêu mình thì mình sẽ là cả thế giới của người ta,…và chọn người yêu mình thì sau này có thể mình vì cảm động trước tình cảm của người ta mà sẽ yêu họ, rồi mình sẽ hạnh phúc

Nhưng em ơi tôi sẽ kể em nghe câu chuyện này. Một cô gái nọ học vấn và nhan sắc cũng vào loại khá, dĩ nhiên cô được nhiều chàng trai theo đuổi, và cuối cùng một chàng trai đã tán đổ cô. Anh chàng này tốt về mọi mặt và nhất là yêu thương, chiều chuộng cô hết mực, lại rất tốt với cả gia đình cô. Điều này khiến cô lấy làm hài lòng vì quan điểm của cô là phải lấy người yêu mình thì cả đời này mới có thể hạnh phúc, vậy là hai người quyết định đi đến hôn nhân. Vậy mà chỉ mấy hôm trước đám cưới, anh ra đi không nói lời nào và để lại lá thư, đám cưới bị hủy vì chú rể bỏ trốn, cô đau khổ đến cùng cực và trên hết một dấu chấm hỏi lớn là tại sao, tại sao anh làm vậy, anh rất yêu cô mà.

Lá thư không dài dòng nhưng đủ cho cô biết tại sao anh làm vậy. Anh nói anh chợt nhận ra rằng “trong tình yêu này em chưa từng yêu anh, anh cảm thấy rất buồn vì có bao giờ em biết anh buồn phiền chuyện gì hay chỉ đơn giản là anh thích ăn món gì hay không? Anh bỗng suy tư nhiều tình yêu là gì, có phải là cả hai cùng yêu thương cùng quan tâm nhau, chứ không phải một người chỉ biết nhận và một người chỉ biết cho. Em là cô gái tốt nhưng anh nghĩ anh không thể cùng em đi được quãng đường dài trong tương lai…”.

Trên đời này mọi thứ đều có sự cân bằng của nó, không ai có thể cho hoài mà không được nhận lại. Ai cũng có nhu cầu yêu và được yêu, tình yêu là phải bắt nguồn từ cả hai phía, nó phải xuất phát từ chân thành, yêu thế nào là đúng, yêu thế nào là đủ đó cũng là cả một vấn đề. Có một câu nói mà tôi đã từng nghe là nếu muốn ai đó làm điều gì cho mình, trước hết hãy làm cho người ta như vậy. Đừng mong điều tốt đẹp sẽ đến với mình khi mình chỉ muốn cho bản thân mà không quan tâm đến ai cả.

Vậy lấy ai để không hối hận?

Thực sự là không thể có câu trả lời chung thật sự phù hợp và đúng đắn.

Chọn một người đàn ông đẹp trai hào hoa thì phải chấp nhận anh ấy phong lưu.

Chọn một người đàn ông biết kiếm nhiều tiền để được hưởng thụ thì phải chấp nhận anh ấy ít có thời gian chăm sóc cho gia đình.

Chọn một người đàn ông ở nhà chăm sóc gia đình thì phải chấp nhận anh ấy ít biết kiếm nhiều tiền.

Chọn người đàn ông ngoan hiền, biết vâng lời thì phải chấp nhận anh ấy là trẻ con.

Chọn một người đàn ông mạnh mẽ, kiên cường thì phải chấp nhận anh ấy ngang ngược.

Chọn một người đàn ông giỏi giang và bản lĩnh thì phải chấp nhận anh ấy gia trưởng.

Chọn một người đàn ông phong trần thì phải chấp nhận anh ấy lãng tử, phiêu lưu.

Chọn một người đàn ông “nữ tính” thì phải chấp nhận anh ấy có tính “đàn bà”.

Làm gì có đàn ông nào vừa ngoan, hiền, vâng lời, ở nhà quanh quẩn với gia đình, không biết ăn nhậu, không quan hệ bạn bè mà kiếm nhiều tiền cho gia đình vợ con hưởng thụ sung sướng?”.

Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình thật ra không quan trọng. Quan trọng là hai con người đó cảm thông, chia sẻ, có trách nhiệm với nhau, đủ để khiến cả hai hạnh phúc và an tâm khi ở bên cạnh. Người ta có rất nhiều quan điểm về hạnh phúc, trong đó có quan điểm cho rằng, hạnh phúc là sự hài lòng với chính mình. Để có hạnh phúc, chúng ta phải nâng niu những gì mình có. Để nó mất đi, ta sẽ nuối tiếc vô cùng. Phụ nữ chỉ cần một người đàn ông tử tế và trách nhiệm. Đàn ông chỉ cần một người đàn bà biết giữ thể diện và biết chăm lo gia đình, thế là đủ.

>>Xem thêm: Cách chọn chồng để hôn nhân không biến thành trò may rủi

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất