Tuần trăng mật BÙ của tôi

14:30, 18/08/2014 bởi: TRẦN THỊ QUỲNH
 64 bình luận  4 love

Tuần trăng mật chính là điểm khởi đầu đáng nhớ nhất của các đôi uyên ương khi bước vào đời sống vợ chồng. Mọi mệt nhọc, lo lắng trước khi cưới đều được xả bay trong chuyến đi nghỉ trăng mật. Một kì nghỉ trăng mật ngọt ngào, lãng mạn là điều mà cặp đôi nào cũng hướng tới. Riêng tôi đã có một kỳ nghỉ trăng mật vô cùng đặc biệt và đáng nhớ. Đó là một “kỳ trăng mật BÙ”, cũng là những giây phút để vợ chồng tôi hâm nóng lại tình cảm gia đình.

Vì sinh ra ở nông thôn nên khi cưới vợ chồng mình cũng chẳng nghĩ đến việc đi nghỉ trăng mật. Những đôi vợ chồng xung quanh cũng thế nên vợ chồng mình cũng thuận theo nếp sống sau khi cưới đó. Sau khi cưới xong là cả hai vợ chồng lập tức quay guồng lại với cuộc sống bình thường. Anh trở thành trụ cột chính, còn mình trở thành một bà nội trợ đúng nghĩa.

Rồi một hôm lên facebook, vô tình mình thấy hình ảnh của hai đứa bạn cũ, cũng mới cưới nhau. Và họ đang trong kỳ nghỉ trăng mật. Bất chợt lòng mình rạo rực muốn hai vợ chồng đi đến một nơi nào đó để đi nghỉ tuần trăng mật bù. Đem việc này nói với chồng, chồng cười ha hả: “Vợ ơi là vợ, cưới nhau gần cả năm trời rồi còn đi nghỉ trăng mật gì nữa”. Mình phụng phịu phân bua: “Thì chúng mình đi bù cho ngày trước. Cái Hoa bận em cũng đang đi nghỉ với chồng nó đấy. Kinh tế nhà nó cũng có hơn gì nhà mình đâu mà vẫn đi được đấy thôi”. Anh không nói gì nữa nên mình cũng chẳng muốn nói tiếp. Lòng nhủ rằng “Thôi thì cũng đã qua rồi!”

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nhưng từ sau hôm đó, mình thấy anh làm việc với tần suất nhiều hơn trước. Mình cứ ngỡ công ty nhiều việc, gần như hôm nào anh cũng tăng ca. Mình cứ thấy buồn buồn, thương anh nữa. Sau gần hai tháng mà người anh trông gầy hẳn đi. Mình chăm mãi anh mới lên cân một chút mà giờ lại gầy đi như thế này. Mình cũng chẳng biết giúp anh như thế nào, đành ở nhà cố gắng nấu cho anh những bữa cơm thật thịnh soạn để cho anh đảm bảo sức khỏe mà làm việc.

Rồi một buổi tối, khi mình đang xem tivi, anh bước tới và đưa cho mình xem hai chiếc vé máy bay. Anh tủm tỉm: “Cuối tháng này vợ chồng mình đi nghỉ trăng mật bù vợ nhé!”. Mình bất ngờ quá, chỉ biết ôm chặt lấy anh. Rồi mình cũng mường tượng ra vì sao hai tháng gần đây anh tăng ca nhiều đến như vậy.  Mình hỏi thì anh bảo “Anh chỉ muốn hai vợ chồng có những phút giây thoải mái và không phải lo nghĩ gì thôi”.

Mọi kế hoạch chuẩn bị cho chuyến du lịch được hai vợ chồng chuẩn bị chu đáo hết mức có thể, từ địa điểm, khách sạn, nhà hàng,… Vì anh đặt vé đến Nha Trang, lại trong mùa hè nữa nên mình cố gắng chuẩn bị những đồ dùng, cũng như trang phục, chủ yếu là đồ mùa hè mát mẻ. Mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng cho ngày du lịch gần đến.

Nha Trang trong mắt mình là một thành phố biển vô cùng xinh đẹp. Cát vàng, biển xanh, gió hát rì rào. Một không gian đi nghỉ thật lí tưởng. Vợ chồng mình chỉ nghỉ ở đây 3 ngày 2 đêm là phải về nên mình tranh thủ mọi lúc để đi tham quan và tắm biển. Mình nắm tay anh đi thăm những con phố, đắm mình trong dòng nước mát lạnh của biển khơi, cùng nhau nếm thử những món ăn đặc sản đã trở thành thương hiệu. Mọi thứ quả thực rất tuyệt vời.

Và hai vợ chồng mình cũng cùng nhau tận hưởng những giây phút hạnh phúc và lãng mạn tại thành phố biển xinh đẹp này.

Ngay cả khi kết thúc kỳ nghỉ trăng mật bù ấy, mình cũng không quên được những phút giây “vô ưu vô lo” của hai vợ chồng khi đó. Gạt lại phía sau những bộn bề của công việc hằng ngày, hai vợ chồng có những giây phút thoải mái bên nhau là điều vô cùng quý giá. Hai vợ chồng mình tự hứa với nhau rằng sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa để cứ mỗi năm, cả hai sẽ có những kỳ “trăng mật bù” giống như thế này.

Còn kỳ nghỉ trăng mật của các bạn thì sao. Chia sẻ cho mình biết nữa nhé!

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất