“Giật mình” với những kiểu toan tính khi hẹn hò

14:20, 24/11/2015 bởi: lala
 1 bình luận  0 love

“Giật mình” với những kiểu toan tính khi hẹn hò

Hiện tại đã là mẹ của cô con gái 1 tuổi nhưng mỗi lần nhớ đến anh chàng người yêu cũ, bà mẹ trẻ tên Thảo (Quận 9, TP. HCM) vẫn không hết bức xúc. “Anh ta bắt cá 2 tay, như thế vẫn chưa có gì đáng nói. Khiếp đảm hơn anh ta lại còn là người 'tốt bụng' vô cùng khi lợi dụng tiền bạc của người khá hơn là mình để kiếm tình phí nuôi bồ của anh ta”- Thảo mở đầu câu chuyện.

 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hỏi ra mới biết, nhà Thảo cũng thuộc diện gia đình có điều kiện. Còn cô, không phải xinh đẹp mỹ miều nhưng cũng ưa nhìn, có học thức, công việc đàng hoàng. Kể cả không dựa vào điều kiện gia đình, chỉ riêng thực lực bản thân, cô cũng thừa sức kiếm được một mối lương duyên tốt. Nhưng cô lại yêu Kha – 1 anh chàng nghèo rớt mùng tơi, công việc làng nhàng, được cái ngoan hiền và chân thành.

 

Thảo nói, điều kiện vật chất thì bản thân cô không thiếu. Vì thế, cô chỉ cần một người chồng chung thủy, chân thành để cô có thể an tâm đi bên cạnh cả đời. “Hồi đó, bạn bè ai cũng nói anh ta không xứng đáng với mình, xét về tất cả mọi mặt. Nhưng tình yêu thì ai mà tính toán được nhiều đến vậy. Ở bên cạnh một người tâm lí, lãng mạn lại dịu dàng như Kha, mình thấy hạnh phúc, thế là đủ rồi” – Thảo thổ lộ.

 

"Giật mình" với những kiểu toan tính khi hẹn hò 1

 

Khi yêu, cô không tính toán chuyện tiền nong với bạn trai (Ảnh minh họa).

Nhưng một lần, Thảo đang ở nhà thì cô bạn thân nhìn thấy xe Thảo trong khu gửi xe của nhà hàng X. Cô bạn nghĩ Thảo đang ở đó nên gọi điện rủ xuống ngồi cùng cho vui. Thảo té ngửa vì tối đó Kha lấy xe của cô nói đi có việc. Trong lòng có dự cảm chẳng lành, Thảo liền bí mật phi ngay tới nhà hàng, đến đứng cạnh chính chiếc xe của mình “ôm cây đợi thỏ”. 

 

Chẳng bõ công cô chờ đợi, lát sau có một đôi tình nhân ôm eo nhau tình tứ đi về hướng chiếc xe của cô. Và gã đàn ông không ai khác ấy chính là Kha. Quá choáng váng, Thảo cùng cô bạn thân âm thầm điều tra và qua quá trình “đấu tranh khai thác”, Thảo đã khám phá ra toàn bộ sự thật.

 

“Mình không phải dại trai hay yêu mù quáng, mang tiền đi cung phụng trai đâu. Chỉ là khi yêu thì mình không tính toán với bạn trai. Quần áo đẹp anh ta diện trên người cũng một tay mình mua tặng cả. Xe cộ của mình anh ta có thể lấy đi thoải mái, thi thoảng vay tiền tiêu vặt mà không trả mình cũng cho qua. Thế mà anh ta lợi dụng chính những điều đó để làm ‘trò mèo’ sau lưng mình. Anh ta mang cái diện mạo đẹp đẽ mình ‘tậu’ cho để đi tán gái, lấy xe của mình chở gái vào bar chơi, đi dạo phố các kiểu. Cô nàng kia quả đúng là xinh đẹp, chân dài nhưng bản thân khó khăn. Lại thấy anh ta đi xe đẹp, có quần áo hàng hiệu, chi tiêu rộng tay nên gục ngã nhanh chóng. Anh ta dẫn bồ đến những chỗ bạn bè riêng, vừa lấy le với thiên hạ với người yêu xinh, vừa khoe khoang mình giỏi giang làm ra tiền, có xe đẹp…” – cô bức xúc nói liền một hơi.

 

Thảo cho biết, sau khi bị phát hiện, Kha đã năn nỉ xin cô tha thứ, anh ta giải thích chỉ yêu mình cô. Còn với cô gái kia thì anh ta thấy đáng thương nên cưu mang và giúp đỡ mà thôi?! Tất nhiên Thảo liền "đá bay" anh ta không thương tiếc, vì chẳng ai đi tin cái lí do nực cười đó cả. Hiện tại, Thảo đã có gia đình hạnh phúc bên người chồng tâm đầu ý hợp và con gái nhỏ.

 

Cô gái trẻ tên Như (Thủ Đức, Tp. HCM) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Thảo khi từng bị người yêu coi là mỏ đào tiền để kiếm tình phí qua lại với bồ.

 

“Nói thực, nhà mình cũng khá có điều kiện. Bản thân mình có công việc cũng kiếm ra tiền. Nhưng khi chọn người yêu, mình không quan trọng người ấy phải ngang bằng với mình về kinh tế, điều mình cần nhất là cái tình” – Như giãi bày.

 

Như yêu Khánh – một anh chàng hiền lành, tốt bụng, ngặt nỗi nghèo. Dù đã đi làm và gần 30 tuổi nhưng anh vẫn đang ở trọ. Như không để tâm đến điều đó, miễn là không phải phường ham ăn lười làm, ăn bám là được. Còn cô nghĩ, thành công và giàu có thì còn phải có thời gian, đâu thể muốn giàu là giàu ngay được.

 

Như kể, cô dành khá nhiều kinh phí cho khoản mua sắm, quần áo, giầy dép, túi xách của cô khá nhiều, cũ mới xếp đầy cả một phòng. Sau này, khi hẹn hò Khánh được một thời gian thì anh ta ngỏ ý muốn xin những đồ Như không dùng nữa để mang cho các chị em gái họ hàng nhà anh ta. “Mang tiếng là đồ cũ nhưng vẫn còn mới lắm, vì mình thường không mặc đi mặc lại một món nhiều lần, nhất là đồ của mình cũng toàn đồ đẹp cả. Nghe anh ta nói vậy thì mình cười xòa, đồng ý không suy nghĩ, còn thầm khen anh ta sống tình cảm và biết quan tâm đến người nhà ghê” – Như nói.

 

"Giật mình" với những kiểu toan tính khi hẹn hò 2

 

Ngoài cô ra, Khánh còn hẹn hò một cô nàng xinh xắn nhưng nhà nghèo (Ảnh minh họa)

Như cho hay, lần đó, cô mới mua 1 “em dế”, còn chưa kịp dùng thì Khánh nói điện thoại anh ta chẳng may bị rơi vào nước, đã đem đi sửa và tạm thời không có gì dùng. Khánh ngỏ ý muốn mượn điện thoại của Như dùng vài hôm. Như liền không ngần ngại đưa cho người yêu chiếc mới tinh vừa tậu. Nhưng không ngờ, sau đó 2 hôm thì Khánh hốt hoảng thông báo với cô chiếc điện thoại đã bị trộm khoắng mất ở nhà trọ.

 

 

“Lúc mua điện thoại, mình đã cài định vị để phòng mất cắp hay thất lạc. Khi anh thông báo mất, mình không hề nghi ngờ, nhưng vẫn thử kiểm tra định vị xem sao. Mình xác định được vị trí của nó một cách dễ dàng. Và cũng từ đó mình đã dần lần ra được kẻ đang sử dụng chiếc điện thoại của mình và biết được bộ mặt thật của Khánh” – cô gái trẻ tâm sự.

 

Hóa ra Khánh bắt cá 2 tay sau lưng Như. Ngoài cô ra, Khánh còn hẹn hò một cô nàng xinh xắn nhưng nhà nghèo. Quần áo anh ta xin Như tất cả đều mang cho cô ta hết. Điện thoại thì chính anh ta mang tặng cho cô nàng đó làm quà sinh nhật, rồi dựng chuyện mất cắp để qua mặt Như. 

 

Như bảo, khi bị cô vạch trần mọi chuyện, Khánh đã tha thiết xin cô cho một cơ hội sửa chữa lỗi lầm. Anh ta bảo rằng, Như giỏi và có điều kiện khiến anh ta đứng cạnh cô như vịt đứng cạnh thiên nga, làm mất hết cả sĩ diện đàn ông. Vì thế, anh ta phải đi tìm nơi khác để được làm “người đàn ông đích thực”. “Dĩ nhiên là mình ngay lập tức cho anh ta vào dĩ vãng rồi” – Như vẫn chưa hết uất ức khi nghĩ lại mối tình đã qua.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất