Duyên nợ từ “lời thì thầm bất cẩn”

01:10, 08/09/2014 bởi: Giang Nguyễn
 61 bình luận  31 love

Em yêu anh và tin một điều chắc chắn rằng vợ chồng là nhân duyên của nhau. Chúng ta đã tìm ra nhau và về bên nhau. Em luôn hãnh diện được sánh bước bên anh, được cùng anh chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Ông bà ta ngày xưa đã nói, vợ chồng đến với nhau là có duyên, có nợ từ kiếp trước. Anh và em đã trở thành duyên, thành nợ của nhau tròn 11 năm rồi anh nhỉ. Cái duyên cái nợ đó em nghĩ đã có từ khi chúng ta chưa gặp nhau và em tin vào điều đó. Vậy nên cho dù có xa nhau thì chúng ta vẫn có duyên nợ gặp lại và cùng nhau nên nghĩa vợ chồng.

Lúc đó em còn là cô bé học lớp 11 và anh là chàng trai vừa tốt nghiệp phổ thông. Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 1997, trường em có tổ chức đêm thi văn nghệ. Các lớp bắt đầu rộn ràng chuẩn bị cho tiết mục của lớp mình. Lớp của em chỉ toàn là nữ, 50 bạn nữ và chỉ có 2 bạn nam. Chị biên đạo múa mới giới thiệu cho bọn em một người mà theo chị ấy là “đẹp trai và múa rất đẹp”. Đám nữ bọn em tìm được tới nhà anh sau khi tới nhầm nhà một anh cùng tên nhà ở cùng một con phố. Bài hát nền cho chúng mình múa lúc đó là bài hát Careless Whisper với giai điệu thật nhẹ nhàng và du dương đã đánh dấu cho lần đầu gặp gỡ của chúng ta. Sau thời gian ngắn cùng nhau luyện tập, anh và em gần gũi nhau hơn như những người bạn. Anh ra trường và đi dạy khiêu vũ. Em và vài người bạn trong đội múa cũng vào lớp học cùng anh. Ánh mắt ngượng ngùng, đôi tim đập rộn ràng khi anh dìu em theo tiếng nhạc. Nhưng lúc đó xung quanh anh có quá nhiều những điều mà một cô gái trẻ như em chưa thể thông cảm được và rồi chúng ta dần xa nhau trong những hiểu lầm và hờn giận không thể giải tỏa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sau đó, em tránh mặt anh, dứt ngang mối quan hệ và không chấp nhận một lời giải thích nào cả. 1 năm, 2 năm, 3 năm trôi qua, anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự và em vẫn thế, vẫn tiếp tục mang những hiểu lầm đó và lạnh lùng với anh.

Rồi vô tình một hôm nghe lại giọng nói dịu dàng của anh qua điện thoại, lúc đó em đã là cô sinh viên đại học còn anh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và đi làm, tất cả đã được hóa giải bằng tình bạn thật vui tươi và thân thiết của chúng ta. Hai đứa cứ 2 chiếc xe đạp vì em không chịu đi chung xe với anh và song song cùng nhau đạp khắp các con phố, trú mưa dưới mái hiên nhà, cà phê ngày cuối tuần, cùng nhau đi xem văn nghệ, hay chia sẻ với nhau những vui buồn trong công việc và cuộc sống. Sau đó là những buổi đón đưa trước cổng trường với bao mong chờ và hồi hộp. Anh thỉnh thoảng vẫn thì thầm vào tai em những lời ngọt ngào và “dò hỏi” nhưng đều bị em cắt ngang câu chuyện tiếp theo bằng câu nói: “Sẽ không có điều đó xảy ra đâu anh, em với anh sẽ vẫn tiếp tục là bạn tốt của nhau thôi”

Rồi tình yêu đến lúc nào em cũng không biết nữa. Em tự dối lòng mình và nghĩ rằng chúng ta chỉ là bạn tốt chứ đó không thể và không phải là tình yêu. Và rồi từng ngày cứ thế trôi qua, em chợt nhận ra mình cảm thấy thoáng buồn khi anh nói chuyện hơi thân mật với các cô gái khác. Em lại bắt đầu thấy lo sợ khi nghĩ đến việc không có anh bên mình.

Và thật may là không ai bỏ ra đi như trong bài hát cả. Chúng ta đã về bên nhau. Biết nhau 6 năm và nên duyên vợ chồng gần 11 năm, thời gian trôi qua đã 17 năm, em thật hạnh phúc vì có anh bên cạnh. Em thấy mình được chở che, được nương tựa dưới bờ vai và tính cách mạnh mẽ của anh. Em yêu anh và tin một điều chắc chắn rằng vợ chồng là nhân duyên của nhau. Chúng ta đã tìm ra nhau và về bên nhau. Em luôn hãnh diện được sánh bước bên anh, được cùng anh chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Chỉ còn 3 tháng nữa là kỷ niệm 11 năm ngày cưới nhưng tình yêu em dành cho anh vẫn như những ngày đầu. Có khác hơn là giữa chúng ta không chỉ là tình yêu đôi lứa mà cộng thêm cả tình thân nữa. Anh giờ vừa là người yêu vừa là người thân của em. Chúng ta vẫn sẽ cùng nhau và bây giờ cùng cả hai con trai nữa ngân nga giai điệu đẹp đẽ của bài hát yêu thích để nhắc nhở về những kỷ niệm của lần đầu tiên gặp gỡ. Ca khúc ấy vẫn sẽ tiếp tục đi  cạnh cuộc tình này, để con tim lúc nào cũng như dịu lại, nhẹ nhàng hơn và lãng mạn hơn khi nghe giai điệu ngọt ngào của bản tình ca “Lời thì thầm bất cẩn” ấy cất lên.

Time can never mend …………………….

dinhmenh

 

Xem thêm >>> Tham gia chương trình “Viết Blog hay nhận ngay Nhuận Bút”
Xem thêm >>>  Đăng kí Cộng tác viên Marry – Marry.vn

From Marry with


Tag: dinh menh

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất