3 bí quyết chọn quà Tết cho bố mẹ người yêu ưng ý vừa lòng

19:50, 19/01/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là sẽ tới Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, nhà nhà đều đang tất bật mua sắm Tết. Nếu đang có dự định ra mắt nhà “ấy ơi”, bạn đã chọn được món quà Tết nào phù hợp chưa?

Nếu đang thuộc nhóm chưa biết phải tặng gì cho gia đình bạn trai hoặc bạn gái của mình trong ngày đầu ra mắt dịp tết, bạn hãy tham khảo ngay những bí kíp sau đây để có thể chọn được một món quà như ý nhất nhé.

Tìm hiểu sơ về gia đình người yêu

Người ta thường có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng“. Vì thế, việc đầu tiên bạn nên làm là phải tìm hiểu về gia đình người yêu. Ai cũng thích nhận được món quà vừa ý mình, đúng không nào? Tìm hiểu một chút để biết sở thích của các thành viên trong gia đình người yêu có thể giúp bạn chọn đúng quà.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

quà tết 2

Điều này cũng sẽ hỗ trợ bạn một vài ý tưởng để có thể bắt chuyện, làm quen khi đến thăm nhà. Người ấy chắc hẳn sẽ rất vui nếu thấy bạn quan tâm đến gia đình của họ. Bởi đối phương sẽ cảm nhận được rằng bạn cũng muốn xem gia đình người ấy như gia đình thứ hai của mình.

Gợi ý những món quà Tết nên tặng

Năm mới tết đến, những giỏ quà tết sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể tự tay chọn từng món quà tùy theo sở thích của gia đình người ấy hoặc cũng có thể rủ “ấy ơi” đi mua chung. Giỏ quà biếu cũng nên được gói màu đỏ, màu vàng để đem lại may mắn hơn cho người nhận.

Món quà sức khỏe

Những người lớn tuổi thường rất chú trọng sức khỏe. Vì thế, bạn cũng nên tham khảo những món quà bổ dưỡng như trà, tổ yến, nhân sâm… Bên cạnh đó, cành đào cành mai là một món quà không thể nào có thể hợp hơn trong không khí tết, nhất là đối với những bậc phụ huynh.

Cây cảnh và trái cây

Bên cạnh việc dùng để trang trí dịp tết, loại cây này còn có điển tích là có thể trừ đuổi tà ma, mang lại may mắn cho gia đình. Đối với trái cây, bạn nên lưu ý chọn loại trái cây có tên gọi và số lượng cho phù hợp cho dịp Tết nhé.

quà tết 4

Sự lựa chọn phù hợp nhất cho giỏ quà tết có lẽ là một cặp dưa hấu kèm câu đối của thầy đồ. Món quà này sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong buổi ra mắt vì thể hiện đậm chất văn hóa truyền thống của dân tộc.

Bí quyết ra mắt nhà người yêu dịp Tết
Bí quyết ra mắt nhà người yêu dịp Tết "ăn điểm" ngay từ lần đầu
Lần đầu gặp gỡ gia đình người yêu, lại còn ngay dịp Tết, các cặp đôi lại phải càng chú ý nhiều...

Các món bánh ngày Tết

Nếu nhà hoặc quê bạn có chuẩn bị bánh chưng, bánh tét thì bạn cũng có thể dùng chúng là quà tặng. Còn gì quý hơn món quà tết chân chất từ quê nhà. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ kiểm tra kỹ chất lượng của bánh cũng như lớp gói bánh bên ngoài để giúp món quà trông đẹp mắt và phù hợp để làm quà biếu tết.

quà tết 3

Tranh vẽ dịp Tết

Món quà tiếp theo bạn có thể tặng trong mùa tết là tranh vẽ. Những bức tranh vẽ không gian ngày tết như ông đồ viết câu đối, tranh dân gian Đông Hồ, tranh vẽ hoa mai hoa đào nhất định sẽ làm bừng sáng không gian gia đình ngày tết.

quà tết 5

Tuy nhiên, khi chọn tranh thì bạn cũng cần phải lưu ý kích thước tranh để người nhận có thể dễ dàng treo lên nhé. Bên cạnh món quà bạn cũng nên gửi kèm theo một tấm thiệp chúc Tết. Ngoài việc thể hiện sự chân thành, trân trọng của bạn dành cho gia đình người yêu, lá thư hay tấm thiệp viết tay còn cho thấy sự tỉ mỉ, chỉn chu của bạn.

Lưu ý gì khi tặng quà Tết?

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh chọn những món quà mang ý nghĩa không tốt như đồng hồ, những vật sắt nhọn. Nếu chọn rượu, các đôi uyên ương nên tặng theo cặp nhé. Về trái cây, hai bạn nên tránh trái cây có tên gọi không may như lê hoặc trái cây nặng mùi như sầu riêng.

quà tết

Số lượng quà tặng nên tránh số 4 số 7 vì mang ý nghĩa xấu, không may mắn. Sau khi chọn quà thành công rồi thì bạn chỉ cần chuẩn bị trang phục tươm tất để mang quà đến tặng gia đình người yêu thôi.

Món quà quý ở tấm lòng người cho và cách cho. Vậy nên, khi tặng quà Tết, bạn cũng phải chuẩn bị thêm một vài câu chúc mừng gia đình bên ấy để mở đầu câu chuyện ngày Tết nhé. Với các lời khuyên từ Marry, chúc các đôi uyên ương sẽ chọn được món quà hoàn hảo để có một buổi ra mắt gia đình người yêu ngày Tết suôn sẻ.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất