Chế độ ăn các thực phẩm tươi sống liệu có phải là một ý kiến tốt?

00:56, 28/02/2019 bởi: Trúc Anh
 0 bình luận  0 love

Nếu là một nàng dâu mới về nhà chồng, bạn nên biết cách để có thể chuẩn bị bữa ăn nhanh và chỉn chu nhất. Đó là lý do mà các chế độ ăn thực phẩm tươi sống, không phải nấu nướng luôn thu hút mọi người hơn hẳn

Nếu là một nàng dâu mới về nhà chồng, bạn nên biết cách để có thể chuẩn bị bữa ăn nhanh và chỉn chu nhất. Đây cũng chính là lý do mà các chế độ ăn kiêng không phải nấu nướng luôn thu hút mọi người hơn hẳn. Tuy nhiên, trước khi bạn theo đuổi chế độ ăn này thì bạn không thể bỏ qua những lời khuyên từ Marry dưới đây.

Vậy chế độ ăn tươi sống này có nghĩa là gì?

Tóm lại, chế độ ăn uống thực phẩm thô về cơ bản là chế độ ăn thuần chay đã được sửa đổi, giới hạn với các loại thực phẩm được nấu chín dưới 116 đến 118 độ F. Thay vào đó, bạn có thể uống nước trái cây, xay nhuyễn, ngâm, hoặc nảy mầm trong các bữa ăn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thực phẩm

Lý thuyết chính của chế độ ăn này dựa trên ý tưởng rằng các enzyme tự nhiên trong thực phẩm tươi sống sẽ bị phá huỷ trong quá trình nấu nướng. Về lý thuyết, nhiệt thực sự phá hủy nhiều enzyme trong thực phẩm – tức là các hóa chất giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thu các bữa ăn của chúng ta – cùng với một số vitamin và chất dinh dưỡng thực vật.

Tuy nhiên, các nhà dinh dưỡng nói rằng đó là sự đơn giản hóa. Hầu hết các enzyme trong thực phẩm đều bị phá hủy trong ruột với axit dạ dày. Hơn nữa, cơ thể chúng ta tạo ra các enzym tiêu hóa có tác dụng tương tự như những loại được tìm thấy trong thực phẩm.

Chế độ ăn này có nguồn gốc từ đâu?

Chế độ ăn thực phẩm tươi này đã có mặt từ cuối những năm 1800. Theo Học viện Y học New York, khi nhà dinh dưỡng và bác sĩ người Thuỵ Sĩ Maximilian Bircher-Benner đã ủng hộ điều này. Trong quyển sách của mình,The Prevention of Incurable Disease, ông đã đề nghị ăn 50% rau sống, trái cây, hạt và quả hạch, và các loại rau còn lại “nấu chín”, trứng, thịt và bánh mì nguyên hạt.

c

Gần đây, chế độ ăn kiêng này đã nổi tiếng hơn khi đầu bếp Gisele và Tom Brady của Boston.com cho biết rằng họ cũng đang theo chế độ ăn này.

Có thể ăn gì với chế độ ăn này?

Thực phẩm được bật đèn xanh trong chế độ ăn thực phẩm tươi sống này bao gồm trái cây tươi, rau của quả, các loại hạt, dầu olive extra-virgin, và dầu dừa nguyên chất và bơ. Một số người thậm chí ăn các loại phô mai, mật ong, sữa chưa tiệt trùng cũng như các loại cá và thịt sống.

  • Trái cây và rau của quả tươi
  • Các loại ngũ cốc và đồ legume
  • Các loại hạt
  • Dầu olive extra-virgin và dầu dừa nguyên chất

Bất cứ gì được nấu trên 118 độ F, điều được đề cập đến trước đây, đều được hạn chế nghiêm ngặt. Điều đó có nghĩa là bạn phải tránh phần lớn các món phải nấu bằng lò hoặc bằng lò vi sóng cũng như các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Một số loại thực phẩm cũng cần tránh có bao gồm muối ăn, mì ống và nước ép tiệt trùng (vì việc thanh trùng liên quan đến việc làm nóng thực phẩm để tiêu diệt vi khuẩn).

Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ Military Diet
Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ Military Diet
Military Diet là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất những năm gần đây. Khác với tên...

Liệu chế độ ăn này có mang lại nhiều lợi ích?

Lợi ích quan trọng nhất của chế độ ăn thực phẩm tươi sống đó chính là sự cắt giảm các thực phẩm chế biến sẵn và khiến bạn ăn nhiều rau củ quả hơm. Việc ăn nhiều rau củ quả có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh có liên quan đến viêm nhiễm.

Việc ăn nhiều rau xanh còn giúp bạn điều chỉnh lượng cholesterol và triglyceride, góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cân nhắc gì khi ăn theo chế độ này?

Các nhà dinh dưỡng học cho biết là có nhiều điều bạn cần phải để ý về chế độ ăn này. Giả thuyết là các loại thực phẩm tươi sống có chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn là thực phẩm được nấu chính thật sự chỉ là một huyền thoại. Điều chính xác là nhiệt độ phá huỷ các cấu trúc chống oxy hoá như vitamin C.

Tuy nhiên, những chất dinh dưỡng khác, chất dinh dưỡng thực vật và các chất chống oxy hoá bao gồm lycopene, kali, và kẽm – được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cà chua, nấm và măng tây – lại được thúc đẩy từ cách nấu chín.

Thực phẩm 2

Tất cả những hạn chế đó cũng khiến bạn có nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng cao hơn. Thật khó để duy trì một chế độ ăn uống nguyên chất 100% và có được tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần. Và nếu bạn bỏ qua đậu và các loại ngũ cốc – những món mà sẽ ngon hơn khi nấu chín – bạn cũng sẽ bỏ lỡ những nguồn chất xơ tốt.

Bị đầy hơi cũng là một tác dụng phụ không mong muốn của việc tiêu thụ thực phẩm tươi sống. Có nhiều loại rau củ quả sống rất giàu chất xơ không hòa tan mà chúng ta không tiêu hóa được, do vi khuẩn gây ra, gây ra khí. Việc nấu chín giúp làm mềm những sợi này.

Thêm vào đó việc không nấu chín thịt động vật có thể gây nguy hiểm. Đó là lý do mà Louis Pasteur phát minh ra việc khử trùng, để chúng ta không bị nhiễm bệnh. Các thực phẩm từ sữa không được tiệt trùng có thể mang trong mình mầm mống Listeria, trong khi đó thịt sống và trứng có thể mang theo nhiều mầm bệnh khác nhau.

Điều này đặc biệt nguy hiểm khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú hoặc bạn đang có một hệ miễn dịch yếu.

Có nên thử chế độ ăn tươi sống không?

Với tất cả những nhược điểm tiềm ẩn của chế độ ăn thực phẩm tươi sống nghiêm ngặt trên thì đây không phải là một chế độ ăn được đại đa số các chuyên gia dinh dưỡng ủng hộ cho lắm. Chúng ta có phương pháp nấu ăn khoẻ mạnh là có lý do.

Với những điều đã nêu trên thì chế độ ăn này không nhất thiết phải là được ăn cả ngã về không. Miễn là hệ tiêu hoá của bạn có thể giải quyết được, bao gồm cả trái cây tươi, rau, hạt, hạt và thực phẩm lên men thực sự lành mạnh mà không cam kết chế độ ăn thuần chay 100%.

Thực phẩm 4

Bạn hãy nhớ rằng có một số phương pháp nấu ăn tốt hơn các phương pháp khác để bảo quản các chất dinh dưỡng trong thực phẩm thực vật. Việc đun sôi bất kỳ loại rau nào làm giảm chất dinh dưỡng bởi vì chúng tan trong nước.

5 loại thực phẩm càng ăn càng giảm cân cho cô dâu
5 loại thực phẩm càng ăn càng giảm cân cho cô dâu
Để có thể tự tin tỏa sáng trong những chiếc váy cưới lộng lẫy, một thân hình thon gọn và săn...

Thay vào đó, dùng hơi nước hoặc xào với lửa nhỏ – đặc biệt là các loại rau nổi tiếng như bông cải xanh và mầm Brussels, dễ dàng hơn cho hệ tiêu hóa của bạn khi chúng được nấu chín.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất