5 thực phẩm giàu chất béo “thân thiện” cho cô dâu muốn giảm cân

13:53, 03/01/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Một số trong các món chứa nhiều chất béo như bơ, phô mai, trứng, sữa chua… vẫn có thể có trong thực đơn của người ăn kiêng giảm cân. Cùng Marry xem cách chọn món ăn thích hợp cho chế độ giảm cân của mình nhé.

Các món ăn chứa nhiều chất béo thường xuyên chịu cảnh bị người đang ăn kiêng giảm cân “hắt hủi”. Tuy nhiên, có không ít thực phẩm giàu chất béo nhưng không tạo mỡ thừa. Thậm chí một số còn giúp bạn giảm cân cực hiệu quả. Cô dâu nào đang lên kế hoạch giảm cân dài hạn thì nên tham khảo ngay nhé!

Dầu olive hay dầu thực vật?

Ăn kiêng giảm cân 1

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Dầu olive giàu axit béo omega-9, tuy “béo” nhưng omega-9 lại giảm sự thèm ăn, đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa. Olive còn giúp giảm mức cholesterol, thương được dùng để làm đẹp da, tóc.

Các loại dầu thực vật có hàm lượng axit erucic thấp, giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, dầu thực vật không thích hợp để nấu nướng ở nhiệt độ cao, tốt hơn hết bạn đừng nấu nướng ở trên 180 độ C.

Nhìn chung, dầu olive hay dầu thực vật đều có ưu điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn thực phẩm phù hợp. Ví dụ dầu olive thích hợp trộn salad sống còn dầu thực vật dùng chiên xào sẽ thích hợp hơn.

Bơ hay quả bơ

Ăn kiêng giảm cân 2

Nhiều cô dâu lầm tưởng và loại quả bơ ra khỏi thực đơn bởi đây là một trong các loại thực vật giàu chất béo nhất với hương vị đặc trưng quyến rũ. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh quả bơ rất tốt cho sức khỏe. Bơ chứa axit oleic có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, ổn định mức đường trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

10 cách giảm cân hiệu quả chỉ trong 1 tháng tại nhà
10 cách giảm cân hiệu quả chỉ trong 1 tháng tại nhà
Thay vì nhịn ăn hay sử dụng thuốc, các cô gái nên áp dụng cách giảm cân hiệu quả, an toàn là tìm...

Bơ sữa không chỉ béo mà còn cung cấp rất nhiều calories cho cơ thể. Trong bánh mì, bắp rang, bánh quy và các món thức ăn nhanh rất hay có bơ. Bạn chắc chắn không muốn nạp thêm “núi” năng lượng này khi mỡ thừa còn chưa “cháy” hết.

Xúc xích hay cá hồi?

Ăn kiêng giảm cân 3

Cá hồi giàu vitamin A cho da khỏe mạnh và axit omega giúp ngăn ngừa bệnh trầm cảm và viêm khớp. Đồng thời, cá hồi giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, là thực phẩm có ích cho người đang muốn giảm cân.

Xúc xích Ý, tương tự như các loại xúc xích nói chung, chứa tinh bột, đậu nành, bột mì và chất bảo quản. Đây là một trong các con đường ngắn nhất đẩy bạn tới căn bệnh béo phì.

Trứng hay thịt xông khói?

Ăn kiêng giảm cân 4

Trứng là thực phẩm siêu giàu protein, chất chống oxy hóa và các chất béo “thân thiện”. Một quả trứng trung bình chỉ chứa 85 kcal nhưng có tới gần 10g protein, giúp bạn no lâu hơn.

Đồng thời, trứng chứa cả choline – một hợp chất giúp thúc đẩy chuyển hóa mỡ, là chất dẫn truyền thần kinh quan trọng cơ thể không tự chuyển hóa được.

Thịt xông khói giàu năng lượng, chỉ một lát thịt đã cung cấp 42 kcal, hơn 3 g chất béo không bão hòa, một lượng muối khổng lồ (192 mg). Dù bạn không giảm cân thì thịt xông khói cũng không hề tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn trứng chiên cho bữa sáng thì cũng không khá hơn dùng một lát thịt xông muối là bao. Tốt nhất là trứng luộc, dù bạn có đang ăn kiêng giảm cân hay không.

Tổng hợp công thức 5 loại thức uống giảm cân đẹp da cho cô dâu trước ngày cưới
Tổng hợp công thức 5 loại thức uống giảm cân đẹp da cho cô dâu trước ngày cưới
Cùng tham khảo 5 thức uống giảm cân đẹp da cực thú vị giúp các cô dâu nhanh chóng lấy lại vóc...

Kem chua hay sữa chua?

Ăn kiêng giảm cân 6
Cùng là thực phẩm gốc sữa nhưng sữa chua và kem chua lại có thành phần rất khác nhau

Sour Cream được tạm dịch là kem chua, hàm lượng chất béo khoảng 12-16%. Kem chua là sản phẩm của quá trình lên men sữa, chứa một số loại vi khuẩn axit lactic có lợi.

Sữa chua chứa rất ít carbohydrate nhưng giàu protein, canxi và probiotics, vitamin nhóm B và các chất khoáng. Bổ sung sữa chua giúp cơ thể đốt cháy chất béo, giúp giảm cân hiệu quả, đặc biệt là giảm béo bụng.

Những thực phẩm này vừa thỏa cơn “thèm béo” vừa tốt cho sức khỏe này chắc chắn là tin vui đối với những ai đang ăn kiêng giảm cân vô cùng khổ sở.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất