3 chế độ ăn kiêng mới không làm bạn “phát điên”

01:15, 27/07/2015 bởi: Hailey Hoàng
 3 bình luận  1 love

Nhịn ăn, uống thuốc giảm cân cấp tốc, tập thể dục điên cuồng…Tất cả các phương pháp được cho là “hiệu quả” bạn đều đã thử nhưng không hiệu nghiệm? Những phương pháp giảm cân sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy tuyệt hơn mà không phải làm những điều dại dột

Các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu nghiêm túc để tìm ra những chế độ ăn kiêng được ưu chuộng nhất của các cô gái sắp kết hôn từ Scandiavia cho tới nước Anh và nhiều nơi khác trên thế giới. Điều thú vị nhất là không như những chế độ ăn uống nhất thời làm bạn dễ nản chí bỏ cuộc, những chế độ sau đây hoàn toàn ngược lại.

1. Chế độ ăn kiêng của người Nordic

Được phát triển vào năm 2014, chế độ ăn mới của người Nordic lấy nguồn cảm hứng từ phong cách sống của người Viking. Chế độ này gần giống với cách của người Địa Trung Hải với nhiều ngũ cốc nguyên hạt và rau tươi, thịt chất lượng cao và hải sản. Thức ăn chế biến sẵn, thịt và gia cầm được sản xuất đại trà và ngũ cốc đã được tách vỏ. Thực đơn các bữa tối trong tuần sẽ gồm có 3 phần thịt, 2 phần hải sản và hai món chay. Các hạt ngũ cốc, các quả mọng (như mâm xôi, dâu,..) các cây họ đậu và cây ăn quả là những món sẽ lấp đầy phần còn lại của bữa ăn.

Chế độ ăn kiêng mới với thịt và rau tươi

Chế độ ăn kiêng của người Nordic với thịt đỏ và hải sản cao cấp cùng nhiều rau tươi

Ưu điểm – Để ăn uống như một người Viking, bạn không nên để những cơn đói xuất hiện. Theo như một chuyên gia dinh dưỡng của C&K Nutrition và chương trình Best Life của Bob Greene, Willow Jarosh, các bữa ăn chứa nhiều ngũ cốc nguyên hạt với chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thêm vào đó, bạn có thể tự cho phép bản thân ăn những món như món thịt hay hải sản yêu thích.

Chế độ ăn kiêng mới với nhiều quả mọng và ngũ cốc

Quả mọng và ngũ cốc sẽ hoàn thiện bữa ăn

Nhược điểm – Theo phong cách ăn uống của người Scadinavian có vẻ thời thượng nhưng một vài loại thức ăn được khuyên dùng (như thịt nai sừng hay tảo biển) thì có lẽ không hề dễ kiếm chút nào. Vậy bạn nên thay đổi những món lạ lẫm này với những lựa chọn dễ dàng hơn như các loại rau xanh nhiều lá. Hơn nữa, quá nhiều lựa chọn về đồ ăn có thể đánh lừa bạn. Theo như nhà dinh dưỡng Stephanie Clarke thuộc C&J Nutrition, một cố vấn của các trang Bloomberg và Hess cho hay, bạn sẽ phải tự giới hạn lượng đồ ăn lại để giảm cân, dù chế độ ăn này không hề đề cập rõ điều đó.

8 lý do các cô dâu không thể giảm cân
8 lý do các cô dâu không thể giảm cân
Ngoại hình và cân nặng luôn là những vấn đề ám ảnh với bất kỳ cô dâu nào trước lễ cưới. Các cô...

 2. Chế độ ăn kiêng nhanh chóng 5:2

Nếu bạn đang nghĩ là sẽ cố theo một chế độ ăn kiêng nhanh điên cuồng nào đó trước đám cưới của mình, thì có thể dừng lại và cân nhắc lựa chọn sau đây. Một chế độ nhẹ nhàng mà gần đây mới gây bão ở Anh. Chế độ ăn kiêng nhanh 5:2 xoay quanh tỉ lệ sau đây. Bạn nạp vào 2000 calo 5 ngày trong tuần và 500 calo cho 2 ngày còn lại. Điều quan trọng sau đó là việc nhịn ăn hai ngày một tuần làm tăng quá trình chuyển hóa, giúp cơ thể lưu trữ chất béo và không làm cho cơ thể rơi vào trạng thái đói lả trong thời gian này.

Chế độ ăn kiêng 5:2

Chế độ ăn kiêng 5:2 với cơ chế, nạp 2000 calo mỗi ngày, 5 ngày 1 tuần, 2 ngày còn lại chỉ nạp 500 calo

 Ưu điểm – Dù có vẻ hơi khó khăn  nhưng chế độ ăn 5:2 hứa hẹn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng (khoảng nửa kg một tuần). Một kết quả tuyệt vời nếu bạn đang mong đợi một vóc dáng thanh mảnh trong thời gian ngắn. Ưu điểm khác đó là bạn có thể ăn uống bình thường vào những ngày không kiêng ăn với một lát bánh ngọt sau bữa ăn hay một ly kem ít béo vào những lúc thoải mái mà không cảm thấy tội lỗi (điều này sẽ làm việc ăn uống dễ dàng hơn hẳn). Tất nhiên không như những chế độ khác, không có giới hạn về đồ ăn nên bạn không phải thay đổi phần lớn sinh hoạt của mình miễn là bạn nhớ kiểm tra lượng calo nạp vào cơ thể mình.

Thực phẩm ít calo chế độ ăn kiêng mới

Các cô dâu nên học cách kiểm tra lượng calo cơ thể nạp vào hằng ngày một cách nghiêm túc nếu chọn chế độ ăn kiêng 5:2

Thực đơn giảm cân cho các cô dâu
Thực đơn giảm cân cho các cô dâu
Những món ăn trong thực đơn ăn kiêng giảm cân dưới đây sẽ vẫn cho phép các cô dâu tận hưởng...

 Nhược điểm – Điều dễ thấy nhất đó là: cơn đói. Không có gì đảm bảo là bạn sẽ không cảm thấy bất ổn vào những ngày kiêng ăn. Theo như Jarosh, thì nỗi ám ảnh với calo có thể dẫn tới vấn đề lớn hơn, như ăn uống thả ga vào những ngày không ăn kiêng. Vậy nên việc ăn kiêng có thể có ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng và mức năng lượng trong người bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên cách ngày ăn kiêng ra xa ( như thứ 2 và thứ 5) để tránh trở thành một cô dâu “đói” trước thềm đám cưới và bạn cũng có thời gian hồi phục trong cả tuần. ngoài ra bạn cũng nên nghỉ tập gym vào ngày ăn kiêng vì 500 calo không đủ để cơ có thể chịu ảnh hưởng của việc tập cao độ.

 3. Chế độ ăn kiêng Thewhole 30 – Cả 30 ngày

Làm mới bản thân hoàn toàn và từ bỏ thức ăn chế biến sẵn trong 30 ngày bằng phương pháp tuyệt vời sau. Chỉ dùng thịt, hải sản, thật nhiều rau củ, trái cây các loại và tránh thêm bất kì loại thức ăn nào khác. Đơn giản là, nếu bạn không biết hay đọc được tất cả các nguyên liệu của loại thức ăn nào đó, thì bạn không nên ăn chúng. Vậy nên nếu bạn dẹp bỏ những thứ làm phiền tới bao tử của bạn như rượu, thức ăn từ sữa, ngũ cốc và đường, trong suốt một tháng, bạn không chỉ vừa giảm cân, mà còn chữa lành các cơn đau từ bên trong cơ thể mình.

Dũng cảm nói không với đồ ngọt

Dũng cảm nói không với đồ ngọt trong 30 ngày

Ưu điểm – Kế hoạch này không khuyến thích bạn kiểm tra cân nặng hay các loại đo đạc chỉ số khác và điều đó sẽ làm bạn cảm thấy tươi mới một cách đáng ngạc nhiên. Vậy nên, tập trung vào các khẩu phần ăn lành mạnh sẽ làm bạn quên đi những lo lắng về ngoại hình cho ngày cưới. Ngoài ra, chỉ cần một tháng ngắn thôi là quá đủ để bạn có thể cải thiện bản thân tốt hơn. Các vấn đề như không nạp đủ isulin hay sưng phù và không tiêu hóa được các sản phẩm chứa sữa, có thể cải thiện được nhờ vào chế độ ăn uống “sạch” trong 30 ngày.

Cách giảm cân cho cô dâu hảo ngọt
Cách giảm cân cho cô dâu hảo ngọt
Cách giảm cân bằng mật ong và nước ấm khá đơn giản. Trước bữa ăn, cô dâu uống 1 ly nước ấm pha...

Nhược điểm – Đây sẽ là thay đổi sinh hoạt rất lớn mà bạn có thể xem đó là một thử thách cho bản thân. Những bữa ăn nghiêm ngặt thế này không thể tránh khỏi sự nhàm chán, vì vậy bạn nên nghiên cứu kĩ trước khi áp dụng. và nếu bạn sẵn lòng tìm tòi ở các blog ẩm thức, bạn có thể tìm thấy nhiều thực đơn và công thức mới mẻ. Sau cùng, hãy lên thực đơn khác nhau cho mỗi tuần để vẫn cảm thấy ngon miệng trong mỗi bữa ăn, điều đó giúp bạn dễ dàng theo hết được kế hoạch một cách hiệu quả hơn.

 Thanh Trúc Nguyễn

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất