8 lý do các cô dâu không thể giảm cân

16:39, 07/11/2014 bởi: Hailey Hoàng
 4 bình luận  4 love

Ngoại hình và cân nặng luôn là những vấn đề ám ảnh với bất kỳ cô dâu nào trước lễ cưới. Các cô dâu thường khá vất vả và chật vật khi cố gắng kiểm soát cân nặng của mình với mong muốn trở nên thật xinh đẹp và tự tin trong bộ váy trắng. Sau đây là 10 lí do khiến việc giảm cân trước ngày cưới được xem là nhiệm vụ bất khả thi.

1. Không có kế hoạch cụ thể

Phụ nữ nói chung và các cô dâu trẻ nói riêng thường đánh đồng việc giảm cân với nhịn ăn và tập thể dục. Thường thì một khi đã hạ quyết tâm “giảm cân”, các cô dâu lại nhịn ăn nhịn uống và chạy bộ ầm ầm, nhưng chỉ kéo dài được 3 hoặc 4 ngày là kiệt sức và bỏ cuộc. Thực tế việc giảm cân là cả một quá trình cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa chế độ ăn uống và chế độ luyện tập hợp lý. Mỗi chế độ lại khác nhau tùy thuộc theo cân nặng, độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Để tìm ra kế hoạch giảm cân phù hợp, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên môn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyên viên thể thao.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

2. Ảo tưởng bởi truyền thông

Hằng ngày phái đẹp phải tiếp xúc với nhiều phương tiện truyền thông, trong đó có sự xuất hiện dày đặc của các diễn viên, người mẫu, ca sĩ với thân hình bốc lửa và tỉ lệ chuẩn. Điều này vô tình gây ra sự mặc cảm, tự ti, bất an về cân nặng và số đo hình thể. Ngoài ra, những bài báo về những trường hợp giảm cân thần tốc trong thời gian ngắn hay một cô nàng vịt bầu xấu xí lột xác trở thành hot girl chỉ nhờ giảm cân đã vô tình đẩy các cô dâu đến suy nghĩ “tôi cũng phải làm được” và dẫn đến sai lầm đã nêu ra ở điều 1.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

8-li-do-cac-co-dau-khong-the-giam-can-14

3. Bắt đầu quá trễ

Chỉ còn 2 tháng nữa là đến lễ cưới và bạn chợt nhận ra mình đã bỏ bê cơ thể này quá lâu. Hậu quả là lớp mỡ ở vòng 2 càng ngày càng dày lên, cánh tay to thô kệch, làn da tái nhợt cùng cơ bắp yếu ớt. Tin buồn là sẽ chẳng có bất kỳ thực đơn giảm cân hay chế độ tập luyện nào giúp bạn giảm ngay được 5kg mỡ thừa chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi trong khi bạn còn cả tấn công việc cần chuẩn bị cho đám cưới. Những phương pháp khác như thuốc, trà giảm cân có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn nên hãy tránh xa chúng nhé. Tốt nhất bạn nên lên kế hoạch giảm cân ít nhất 4-5 tháng trước lễ cưới để đạt được hiệu quả.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

4. Stress, stress, stress và stress

Quả thật việc chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất đời không hề đơn giản, các cô dâu dễ dàng bị căng thẳng kéo dài dẫn đến stress và ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của mình. Theo các báo cáo, nếu cơ thể thường xuyên bị stress sẽ sản sinh ra chất cortisol gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Cụ thể, khi bị stress bạn sẽ muốn ăn đồ ngọt và dễ bị đói hơn bình thường.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

5. Tập thể dục không đúng cách

Đừng nhầm tưởng việc chạy bộ 5 cây số mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân ngay tức khắc. Ngược lại, nhiều nghiên cứu và thực tế đã chứng minh rằng hoạt động thể thao mạnh và liên tục có thể khiến bạn ăn nhiều hơn để bù lại phần năng lượng đã mất. Nếu không có chế độ ăn phù hợp, các cô dâu có thể tăng cân nhanh chóng chưa kể việc tập thể dục nặng và quá sức có thể gây kiệt sức, đau đớn.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

6. Uống không đủ nước, ngủ không đủ giấc

Uống đủ nước sẽ giúp hấp thụ thực phẩm tốt hơn, ngoài ra ăn nhiều thực phẩm mọng nước như trái cây, rau xanh giúp bạn mau no hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu khác cũng đã chứng minh việc uống nhiều nước giúp bạn trao đổi chất tốt hơn và giảm cảm giác thèm các loại nước ngọt, nước có gas.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

7. Ăn ngoài quá nhiều

Việc bận rộn với ngày cưới sẽ ngốn hết thời gian và sức lực của bạn nên việc ăn ngoài thường xuyên là khó tránh khỏi. Thế nhưng thức ăn đường phố là một trong những nguyên nhân khiến việc giảm cân thật sự khó khăn. Chưa kể đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn không thể biết được những món ăn tại nhà hàng được chế biến như thế nào cũng như bạn sẽ ăn nhiều hơn khẩu phần bình thường khi đi ăn ngoài. Tốt nhất bạn nên chia phần ăn của mình với người khác, gọi thêm nhiều rau xanh và uống nước trà thay vì nước ngọt.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

8. Chồng sắp cưới cũng là một nguyên nhân

Bạn không tin ư? Nhưng đó là sự thật đấy! Người bạn đồng hành đóng một vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu như bạn đang hùng hục ăn rau, tập thể dục mà chồng sắp cưới vẫn vô tư ăn gà rán, uống bia và dụ dỗ bạn nhập cuộc thì chắc chắn ý chí cũng như quyết tâm của bạn có sắt thép thế nào cũng sẽ bị khuất phục. Dĩ nhiên việc bắt anh ấy đồng cam cộng khổ ăn toàn rau xanh như bạn thì quả là “tàn nhẫn” nhưng nếu được, hãy rủ chàng tham gia đi bộ quanh công viên hoặc chơi cầu lông mỗi ngày. Sự ủng hộ về tinh thần từ nửa kia có thể mang đến cho bạn động lực không ngờ để hoàn thành mục tiêu eo thon dáng chuẩn.

8 lí do các cô dâu không thể giảm cân

Giảm cân được ví như cuộc chiến đấu không có hồi kết trong cuộc đời của nhiều phụ nữ, đặc biệt là các cô dâu trẻ. Tuy nhiên có một bí mật nhỏ mà không phải cô dâu nào cũng biết, đó là cho dù mập hay ốm, cao hay thấp, vòng 2 dẫu có nhiều hơn 1 ngấn mỡ, bắp tay có lỡ không được thon gọn thì khi khoác lên mình bộ váy cưới trắng tinh, mỗi cô dâu đều là người phụ nữ đẹp nhất và sẽ luôn là người hoàn hảo nhất trong mắt chú rể. Thế nên, hãy là cô dâu thông minh, lựa chọn chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để nâng cao sức khỏe, tăng độ dẻo dai cũng như chuẩn bị cho mình tình thần thoải mái nhất cho ngày trọng đại.

SmileAfri

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất