Adaptogens – vũ khí giảm căng thẳng cho cặp đôi sắp cưới

11:28, 24/07/2018 bởi: Song Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Căng thẳng trong quá trình chuẩn bị cưới là điều dễ hiểu bởi có hàng tá công việc mà cặp đôi phải trải qua. Để giảm căng thẳng, duy trì vẻ đẹp cho đến ngày vui chính thức, bạn hãy thủ sẵn cho mình những bí quyết đơn giản đến từ thiên nhiên này nhé!

Adaptogen là tên gọi chung cho nhóm thảo dược hay thực vật, có tác dụng giúp tăng cường năng lượng và khả năng phục hồi khi đối mặt với căng thẳng, mệt mỏi.

Giảm căng thẳng

Thảo dược giúp giảm căng thẳng

Adaptogens là gì?

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người biết và áp dụng những nhóm thảo dược này trong cuộc sống hàng ngày để có được công dụng tuyệt với của nó. Đó là những lá trà xanh nổi tiếng với chất chống ô-xy hóa, gừng giúp giảm những khó chịu của dạ dày hay tỏi mang đến công dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thuật ngữ “adaptogen” được biết đến vào năm 1947 nhờ Tiến sĩ Nikolai Lazarev – nhà khoa học Nga. Thế nhưng, mãi đến năm 1968, hai tiến sĩ Isreal Brekham và I. V. Darymovhe mới đưa ra định nghĩa chính thức, bao gồm các tiêu chí:

  • Không gây độc hại cho người sử dụng
  • Kích thích sự gia tăng sức đề kháng trước những nguyên nhân gây stress (vật lý, hóa học hoặc sinh học)
  • Không gây tác động tới sinh lý, làm tăng khả năng thích ứng của cơ thể với yếu tố môi trường và tránh những tổn thất do yếu tố này mang lại
Nên bày hộp quà cưới như thế nào cho hợp lý?
Nên bày hộp quà cưới như thế nào cho hợp lý?
Tưởng như không quan trọng nhưng có lẽ không ít cô dâu chú rể băn khoăn không biết nên sắp xếp...

Adaptogens giúp giảm stress như thế nào?

Adaptogens là các loại thảo mộc và nấm không độc hại có công dụng làm tăng sức đề kháng của cơ thể trước những dấu hiệu stress bằng cách phục hồi sự cân bằng trong cơ thể. Chúng được xem như một nhà trị liệu của thiên nhiên, nhưng ở cấp độ tế bào.

Bằng cách hỗ trợ tuyến thượng thận, cho phép các tế bào của cơ thể tiếp cận nhiều năng lượng hơn, sử dụng ô-xy hiệu quả hơn nhằm mục đích loại bỏ độc tố.

Những lợi ích cho thấy tác động cả bên trong và bên ngoài, bao gồm: gia tăng năng lượng, hormone được cân bằng, hệ miễn dịch tăng cường, chức năng nhận thức tốt hơn, giảm lo âu, cân bằng mức đường huyết, làm sáng da và thậm chí ham muốn tình dục cũng cao hơn.

Những ai nên bổ sung chế độ ăn uống chứa adaptogens?

“Bất cứ ai đang sống trong cuộc sống hiện đại, năng động, là những người đi lại thường xuyên, (hứng chịu cảnh kẹt xe, khói bụi), người làm việc trong lĩnh vực công nghệ, văn phòng hoặc cả những ai đang chăm sóc gia đình”, Nitra Citrine, giám đốc sáng tạo của Sun Potion, một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm Adaptogens cho biết.

Trong kế hoạch chuẩn bị đám cưới, bạn đừng quên dành chỗ cho việc chăm sóc sức khỏe cặp đôi nhé!

Theo kinh nghiệm cưới của nhiều cặp đôi, trong giai đoạn “cao điểm” chuẩn bị cho ngày chung đôi của mình, bạn cần phải dành thời gian quan tâm nhiều đến sức khỏe. Thu nạp những thực phẩm bổ dưỡng và ngủ nghỉ hợp lý. Đừng để ngày cán đích kém vui vì cơ thể không ở trạng thái sung mãn nhất.

Mặc dù thích hợp cho lối sống hiện đại, nhưng Adaptogens đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua, trong nền y học cổ truyền Ấn Độ và Trung Quốc.  Và, đây là 8 loại Adaptogens cặp đôi nên biết:

Ashwaganda

Được mệnh danh là “thảo mộc hoàng gia” và là một trong những cây thuốc hiệu quả nhất trong Ayurveda (một trường phái y học) từ gần 4.000 năm nay ở Ấn Độ. Loại thảo mộc này đã được công nhận có thể làm giảm sự lo lắng lên đến 44%.

Nấm Chaga

Loại nấm này hàm chứa lượng lớn chất chống ô-xy hóa, được ca ngợi với công dụng tăng cường khả năng miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

Đông trùng Hạ thảo

Nổi tiếng bởi giá thành đắt đỏ nhưng phát huy mạnh mẽ công dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hơn nữa, loại thảo dược này còn kích hoạt quá trình sản xuất năng lượng trong các tế bào của cơ thể, tăng cường hiệu quả tập luyện và giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng.

Nấm Hầu thủ (Lion’s mane – bờm sư tử)

Từ hàng ngàn năm, nấm Hầu Thủ là món ăn dành cho hoàng tộc ở các nước châu Á như Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam để chữa bệnh ung thư, bệnh đường tiêu hóa, viêm nhiễm gan, suy giảm trí nhớ,…

Chưa hết, loại thảo dược này còn giúp tăng cường sức mạnh bộ não và sức đề kháng cho cơ thể và điều trị nhiều bệnh mãn tính khác.

Maca

Loại củ có nguồn gốc từ Peru này có công dụng cải thiện tâm trạng, tăng cường sức mạnh, bổ sung nguồn năng lượng, sức chịu đựng, tăng cường ham muốn tình dục.

Giảm căng thẳng 2

Những nguyên liệu Đông y này còn phát huy cả công dụng giữ gìn khí sắc cho cô dâu trước và sau đám cưới

Cao Shilajit

Phát huy công dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao ham muốn tình dục và cân bằng hormone giới tính.

Nấm linh chi

Loại nấm đa-zi-năng này được ca ngợi vì khả năng điều chỉnh nồng độ cortisol và hỗ trợ gan, thúc đẩy làn da đẹp hơn. Nấm linh chi cũng được biết đến công dụng làm dịu tâm trí, giảm căng thẳng.

Bí quyết thành công cho cô dâu khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân
Bí quyết thành công cho cô dâu khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân
Một thân hình thon thả, săn chắc luôn là mong muốn của mỗi cô dâu trong ngày trọng đại. Khi thực...

May mắn là bạn không cần phải đi quá xa để kiếm tìm những loại thảo dược này bởi các nhà sản xuất đã chế tác dưới dạng bột để bạn có thể thêm vào đồ ăn thức uống của mình một cách dễ dàng.

Hãy chú ý đến sản phẩm hữu cơ được chứng nhận và các loại nấm đã được “chiết xuất” khi chọn lựa. Cả hai yếu tố này đều là chìa khóa để đảm bảo bạn đang nhận được sản phẩm chất lượng cao nhất với hiệu quả giảm căng thẳng tối đa cho cơ thể trong những ngày chuẩn bị hôn lễ.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất