Lợi và hại của các phương pháp giảm cân: Chế độ Military Diet

11:15, 21/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Military Diet là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất những năm gần đây. Khác với tên gọi, phương pháp này không hề xuất phát từ quân đội, có lẽ yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt mà người ta đặt tên như vậy. Nhưng có thật chế độ nghiêm ngặt này hoàn hảo đến thế?

Nếu chỉ còn 2 tuần nữa là đến đám cưới mà bạn đột nhiên không mặc vừa bộ váy hoàn hảo của mình thì Military Diet, hay chế độ ăn kiêng kiểu quân đội, có lẽ sẽ đứng đầu danh sách khuyến nghị. Tuy nhiên, lợi và hại của phương pháp này là gì?

Nguyên lý của chế độ Military Diet

Mỗi phương pháp ăn kiêng đều có nguyên lý riêng, nếu với chế độ ăn kiêng Ketogenic là “cắt giảm tinh bột” thì với Military Diet, đó là “cắt giảm calo”. Ở tuổi trưởng thành, lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày có thể khác biệt tùy theo giới tính và thể trạng, nhưng thường xấp xỉ 2.000 calo.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Với chế độ ăn này, cơ thể phải làm quen với mức giới hạn khoảng 1.000 calo mỗi ngày. Bằng cách này, bạn buộc cơ thể phải tìm nguồn năng lượng mới, và không còn gì khác ngoài mỡ. Do đó, cũng không sai khi nói rằng với Military Diet, bạn không cần vất vả tập thể dục thì mỡ cũng tự tiêu tan.

chế độ Military Diet 3

Ưu điểm của phương pháp giảm cân Military Diet

Đầu tiên là khả năng lấy lại vóc dáng nhanh chóng và khá dễ dàng. Muốn có cơ bụng săn chắc thì phải đến phòng tập, nhưng nếu không thì bạn chỉ cần ở nhà và ăn uống theo phương pháp ăn kiêng quân đội là có thể có được vòng eo như ý trong thời gian ngắn.

Giảm bớt calo tức là bạn phải loại bỏ rất nhiều món ăn vặt, thức ăn nhanh, rượu bia… Khoa học mà nói, dù các bác sĩ không lên tiếng thì chế độ này rõ ràng là hữu ích trong việc phòng ngừa những bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường…

Military Diet buộc bạn phải ăn nhiều rau củ, trái cây, uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước uống detox. Việc này giúp bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể và duy trì vẻ đẹp cho làn da.

chế độ Military Diet 1

Mặt trái của Military Diet

Việc duy trì một chế độ ăn kiêng giảm cân nghiêm ngặt luôn gây ra trạng thái căng thẳng cho người áp dụng. Với trọng tâm là giảm calo, phương pháp ăn kiêng kiểu quân đội sẽ khiến bạn thấy đói thường xuyên hơn, mà việc không được bổ sung các bữa ăn nhẹ như Ketogenic sẽ khiến bạn bực bội và mệt mỏi. Đôi khi chính tác dụng phụ này lại mạnh mẽ đến mức triệt tiêu những ưu điểm đã liệt kê ở trên.

Vì để kiểm soát lượng calo kỹ càng, bạn sẽ phải lên kế hoạch trước về việc “hôm nay ăn gì?”. Trong khi đó, chế độ này làm giảm niềm vui ăn uống của bạn vì giảm tối đa lượng calo có nghĩa là một số loại gia vị sẽ không được đưa vào khi nấu nướng. Do đó, duy trì ăn kiêng kiểu quân đội lâu dài có thể trở thành một cực hình.

chế độ Military Diet

Calo cần thiết để cơ thể vận động và phục hồi sức khỏe. Vì vậy, các bác sĩ không bao giờ khuyến khích một chế độ ăn ít calo cho những người vừa ốm dậy, người bị rối loạn ăn uống, hay các vận động viên là hoàn toàn có lý do.

Tùy theo mục đích giảm cân và tình trạng cơ thể, bạn nên cân nhắc các mặt lợi – hại của mỗi phương pháp để lựa chọn thích đáng. Nếu có sức khỏe không tốt hoặc công việc yêu cầu vận động nhiều, chế độ Military Diet không dành cho bạn. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất