Câu chuyện đi gửi thiệp mời

19:59, 29/08/2014 bởi: Vân Bích
 29 bình luận  18 love

Quá trình chuẩn bị cho lễ cưới gần như đã hoàn tất, giai đoạn cuối cùng của cô dâu chú rể là gửi thiệp mừng đến cho họ hàng, bạn bè của hai họ. Chuyện đi mời cưới tưởng đơn giản chỉ là mang thiệp đến đúng tay người nhận nhưng thực tế không phải vậy, phát sinh nhiều chuyện bi hài khiến cô dâu chú rể phải méo mặt.

Còn khoảng 10 ngày nữa là ngày cưới đã đến, thời điểm thích hợp để mang thiệp mời khách, Yến và Hoàng bắt đầu chia nhau làm nhiệm vụ của mình. Họ mời trình tự từ những người thân trong nhà trước. Một khởi đầu đầy thuận lợi, họ viết tiếp những thiệp mời khác gửi đến bạn bè. Hoàng viết chữ không được đẹp nên phần việc ghi thiệp anh dành cho Yến.

Toàn bộ thiệp cưới của hai họ lại lùa về bên nhà gái. Vì công ty ngập đầu, đến khi viết thiệp, Yến lơ đễnh lấy nhầm thiệp bên nhà trai, toàn bộ ghi tên mời các đồng nghiệp của mình. Thiệp mời đầu tiên ở công ty là Lan -cô bạn thân của Yến. May nhờ Lan báo trước “Thiệp cưới cậu mời sao lại in tên chú rể trước vậy. Không lẽ toàn bộ đám cưới này do nhà trai lo hết à. Nhưng dù có lo hết thì cũng không nên như vậy, mất mặt nhà gái lắm”. Yến xem xong mà “tá hỏa”. Thật may mắn khi Lan phát hiện trước và kịp thông báo chứ không thôi thì thật là bẽ mặt. Tối đó, Lan về viết lại toàn bộ số thiệp mình đã nhầm. Cũng may, cô đã dự phòng đến 50 tấm thiệp nên mới không lo lắng  từ sự cố này sẽ bị thiếu thiệp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

đi đưa thiệp cưới

 

Cũng gặp sự cố khi đi gửi thiệp mời như Yến. Song, sự cố này xảy ra do khách quan chứ không phải sự bất cẩn của người trong cuộc. Tâm vốn thích họp mặt bạn bè cũ thời cấp 3 nên sẵn dịp vui này, cô quyết định mời tất tần tật những bạn học cũ, như một cơ hội ôn lại kỷ niệm tuổi học trò. Tâm đăng lên facebook địa điểm gặp mặt để đưa thiệp cho mọi người. Hẹn gặp ở quán cà phê, Tâm đến từ rất sớm để đón các bạn. Bạn cũ đến thưa thớt, những người có lòng ghé lấy thiệp cũng đến rất trễ. Và trong một lúc đi vệ sinh quay lại, Tâm loáng thoáng nghe một người bạn thủ thỉ với người ngồi cạnh “Ui dào, tụi mình với Tâm có thân thiết gì đâu, vậy mà cũng mời nữa. Nếu không đi thì lần họp mặt sau cũng ngại nên tớ mới đến đó chứ”. Tâm vào bàn, hai cô bạn ấy ngừng nói riêng, quay sang cười nói giả lả. Vẫn vờ như không hay không biết, nhưng trong lòng Tâm nhen nhóm cảm giác thất vọng.

Một trường hợp đi mời cưới khác là Lâm- chú rể tương lai cũng bi hài không kém. Vốn có tư tưởng “thành gia lập thất”, có gia đình riêng rồi mới yên tâm phấn đấu sự nghiệp để lo cho mái ấm của mình. Vì vậy, Lâm quyết định kết hôn khi mới vừa chân ướt chân ráo đi làm. Là một nhân viên mới, Lâm rất ngại khi mời đồng nghiệp. Lâm dự định chỉ mời những người mình tiếp xúc nhiều, còn những người lâu lâu chỉ xã giao vài câu thì báo hỷ cho họ là được. Thế nhưng, thông qua một người bạn trong công ty, Lâm được biết nhiều đồng nghiệp nữ đang xì xầm là Lâm khinh người, cho rằng anh nghĩ họ không có tiền đi mừng cỗ nên mới không gửi thiệp. Lâm đau đầu lắm mà chưa biết tính sao, vì giả sử có mời thì chắc gì họ đã đến dự. Cuối cùng, Lâm vẫn giữ nguyên chủ kiến ban đầu, đâu thể làm dâu trăm họ. Đến nay, mọi việc đã qua, Lâm được mọi người quý mến từ chính sự chân thành của mình. Khi nghĩ lại, Lâm thấy mình đã quyết định đúng trong vấn đề gửi thiệp.

Từ những câu chuyện trên, cô dâu chú rể nên rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Khi đi mời cưới nên kỹ lưỡng xem xét thiệp cưới có nhầm không để tránh bẽ mặt với người thân, họ hàng. Điều này đơn giản, chỉ cần chúng ta cẩn thận là được. Vấn đề quan trọng là cô dâu chú rể nên tính toán khách mời thật kỹ. Dù là bạn bè hay đồng nghiệp, chỉ nên mời những người quen thân. Với những người chỉ tiếp xúc sơ, bạn gửi thiệp báo hỷ cho họ. Có thể khi nhận thiệp báo hỷ, họ sẽ trách bạn vài câu vì không nể mặt, nhưng rồi mọi chuyện sẽ qua, đôi khi họ lại thầm cảm ơn vì bạn đã không làm lãng phí thời gian và tiền bạc của họ.

>>> Đăng kí làm Cộng tác viên Marry – Marry.vn

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất