Cam chịu, đồng cảm và kết thúc là hạnh phúc

13:42, 28/08/2014 bởi: Ninh Khắc Huyền Trân
 7 bình luận  3 love

Những lời viết cho anh, người sắp cùng em viết tiếp một trang hoàn toàn mới của cuộc đời và mãi mãi ở bên em trong niềm hy vọng chung đôi.

Chỉ là một sự tình cờ, tôi nhận lời đi làm trong khi còn cả năm nữa mới tốt nghiệp. Trong Tết, cũng vì bỡ ngỡ sẽ thay đổi công việc, qua lời giới thiệu của chị ruột, anh kết bạn trên facebook để trò chuyện với tôi. Với tính của tôi bình thường, người không quen biết thật ngoài đời sẽ không được chấp nhận. Nhưng không hiểu sao tôi lại chấp nhận kết bạn với anh khi đó, và rồi, là những cuộc trò chuyện thâu đêm.

Tôi đang đau khổ vì vừa bị người tình, cũng là người bạn thân 10 năm trời cho cả tôi và gia đình một cục lơ về lời hứa hẹn kết hôn sau tốt nghiệp. Anh có thể khi ấy vẫn còn đang dai dẳng về mối tình cũng dứt áo ra đi được gần 2 năm. Và cả những bối rối bởi hành trang bước sang công việc mới. Chúng tôi từ những người chẳng hề biết nhau ngoài đời đã kết nối với nhau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cuộc sống công tác của tôi nhẹ nhàng, êm ả, vừa học, vừa làm, có nhiều hỗ trợ từ các cộng sự, đặc biệt là anh. Thậm chí, tai nạn xe khi tôi từ quê trở lại Cần Thơ gây chấn động mất trí ở tôi, cũng ít nhiều xáo động mọi kế hoạch, hoạt động của mình. Nhưng bên tôi, lúc nào cũng có anh. Anh dịu dàng, ân cần, và luôn ở phía sau tôi, chấp nhận đưa tôi đi bất cứ nơi đâu, chỉ cần tôi muốn, cho dù sau đó phải phiêu lưu, ngủ bờ ngủ bụi ở đâu đó. Tôi khá bực bội khi cứ bị đồng nghiệp và đối tác cứ châm chọc về tình yêu của hai đứa, trong khi chưa có lời nào tỏ tình từ anh, cũng như, tôi chưa hề đồng ý làm người yêu anh. Mặc kệ tôi khó khăn, khó ưa, đối xử tệ ra sao, anh vẫn lặng lẽ, chỉ cười vui và luôn gạt phăng mọi thứ chỉ để đưa tôi về gần 20 km mỗi ngày rồi quay trở lại nơi ở. Từ từ, tôi chuyển sang mềm mỏng vì quen dần lúc nào không hay. Và chờ đợi sự ngỏ lời ấy có vẻ xa xôi, tôi nhân dịp sinh nhật của một đồng nghiệp trong công ty, mọi người đều có uống bia ít nhiều. Vẫn để chở tôi về như mọi khi, và yên vị, tôi chờ cho chắc chắn đã về tới nhà an toàn, tôi mới nhắn tin, định bụng sáng mai có gì cứ đổ lỗi cho say xỉn hết. Tin nhắn của tôi “Trả lời thật đi, ông để ý tôi phải không?”. Trôi qua từng phút, từng phút lúc đó đối với tôi lúc đó lâu lắm, mặc dù chỉ khoảng 30 phút sau tin nhắn trả lời đã đến “T hỏi thì H cũng trả lời thiệt là H thương T lâu lắm rồi mà không dám nói.”. Rồi sự im lặng cũng theo đó ngập tràn suốt đêm với cả hai đứa.

Những tưởng sáng hôm sau sẽ rất khó đối diện. Cũng lãng tránh nhau mấy phút, vì lý do công việc, rồi hai đứa xáp lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Thấm thoát cũng trôi qua 1 tháng sau ngày đó, tình hình cũng không có gì tiến triển,ngoại trừ việc anh chuyển đổi cách xưng hô “Anh – Em” bỗng dưng cảm thấy xa lạ. Hết nổi giận, răn đe rồi cũng nguôi ngoai khi anh hứa sẽ trở lại cách xưng hô như trước, và lại quên béng đi mất. Một ngày bắt đầu tấp nập công việc, mạnh ai người đó chạy công việc của mình đến nỗi bỏ quên luôn công ty xơ xác. Cuối  ngày, anh nhẹ nhàng bảo tôi “Em nghỉ ngơi đi!”. Tự dưng cảm thấy ấm áp khi cả người đang lạnh vì bệnh, cả vì thời tiết sau cơn mưa những ngày cuối cùng của tháng 8. Đêm đó có người bất chợt suy nghĩ “Cho người ta cơ hội cũng là cho bản thân cơ hội”. Và thế là, chúng tôi quen nhau. Quen trong âm thầm, lặng lẽ vì tôi không cho phép anh hé lộ bất cứ tin tức gì ra ngoài như trước nữa.

Sinh nhật anh cách ngày sinh của tôi chỉ 4 ngày. Mặc kệ anh mệt mọc, đắm đuối vì ráng hoàn thành công việc để đi ăn mừng với tôi thì bị tôi nổi giận vì dám tự ý mời mọc mọi người mà không cho tôi hay biết trước. Anh vẫn nhẹ nhàng và dứt khoát trước lời đề nghị chia tay của tôi. Sinh nhật tôi năm rồi trùng hợp là Trung Thu. Đêm đó, anh kéo thêm một người em chung cơ quan bày trò khiến tôi bất ngờ khi tự cắm những cây nến hình trái tim, bánh kem và một món quà. Món quà là một chiếc nhẫn hình trái tim. Anh bảo “đó là thể hiện sự nghiêm túc yêu em và thật lòng muốn gắn kết cũng em trọn đời”. Sinh nhật chỉ ba người, nhưng lần đầu tiên tôi đồng ý up hình công khai. Tôi quyết định cho bản thân một bước ngoặt. Một sinh nhật ấm áp! Tôi bắt đầu tin tưởng về một ngày mai…

Thời gian cũng dần dần trôi, đến nay cũng vừa 1 năm, ngày chúng tôi bắt đầu quen nhau. Cãi nhau cũng có, bất đồng thường xuyên, nhưng yêu nhau càng nhiều hơn. Tôi chấp nhất từng việc nhỏ nhặt với anh. Nhưng anh chỉ cười hề hề khi có thể, khi khó chịu, anh vẫn chỉ nhăn mặt, đăm chiêu một lát. Người đàn ông của tôi ngày càng chỉ chứng minh cho tôi thấy được, anh chỉ là anh, duy nhất là anh, rất thật đối với tôi. Anh yêu chiều tôi đến nỗi từng bữa ăn, anh chăm cho tôi từng ly từng tí. Anh chấp nhận xuống bếp lăn xả vì tôi. Tôi mệt, tới rửa chén, anh cũng không cho đụng. Tôi bệnh, anh coi sóc tôi uống thuốc bởi vì sợ cái tính hay giấu thuốc không uống của tôi.

Anh của tôi chân chất đến nỗi khi muốn theo đuổi tôi bằng mọi giá nên bỏ đi tật hút thuốc lá ghiền đã có chục năm. Nhưng khi tôi và anh thành đôi, vẫn còn nhớ hơi thuốc lá và vì sự quyến rũ của người xung quanh, vội chạy vào nói nhỏ với tôi “Hôm nay có anh… tới mời anh điếu thuốc, cho anh hút 1 điếu nha!”. Mỗi lần như vậy, tôi chỉ biết phì cười, gật đầu. Công việc của chúng tôi tiếp xúc với nhiều người, nhiều thành phần, từ nông dân tới thương gia. Anh đã vì tôi hạn chế thuốc lá rất nhiều, đơn giản vì “Bà xã không chịu được mùi thuốc lá”.

Anh của tôi cho tôi nhiều hạnh phúc hơn bao giờ hết khi tuyệt đối tin tưởng tôi, cho dù có bất cứ chuyện gì, cũng chỉ lắng nghe tôi thôi! Và khi tôi cần gì, cho dù như thế nào, anh cũng luôn có bờ vai vững vàng nhất cho tôi dựa. Gia đình anh đến chơi với gia đình tôi trong sự hiền hòa, thân thiện. Ngày cưới của chúng tôi đã không còn xa nữa. Cho dù thành tích “bị lừa tình” của tôi luôn dày cộm, nhưng tôi luôn tin tưởng Chúa đã an bày 1/2 của tôi sẽ xuất hiện. Và bây giờ, tôi tin chắc hai chúng tôi sẽ trở thành cặp đôi đẹp nhất khi luôn biết nhường nhịn, chia sẻ, yêu thương, tin tưởng nhau hết mức có thể. Cảm ơn tình yêu cao thượng của anh đã dành cho tôi!

Cam chịu, đồng cảm và kết thúc thúc là hạnh phúc

Cam chịu, đồng cảm và kết thúc thúc là hạnh phúc

>>> Đăng kí làm Cộng tác viên Marry – Marry.vn

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất