Bí quyết vàng để chọn thiệp cưới

15:31, 02/04/2015 bởi: Xuka
 23 bình luận  19 love

Thiệp cưới là một phần không thể thiếu trong đám cưới của tất cả mọi người. Để lựa chọn được những tấm thiệp xinh xắn trang trọng không những thể hiện được thành ý của cô dâu chú rể mà còn thể hiện được cá tính phong cách của hai bạn. Hãy bỏ túi những bí quyết dưới đây nhé!

1. Số lượng thiệp cưới

Bạn phải quan tâm đến vấn đề số lượng khách mời đầu tiên, chốt lại danh sách khách mời thật chính xác. Tránh trường hợp đặt quá thừa hay quá thiếu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lời khuyên cho việc này là bạn nên đặt dư ra từ 20-30 thiệp đề phòng trường hợp phát sinh như bạn viết sai hay là bạn nhớ ra ai đó.

Nên đặt dư khoảng 20 - 30 thiệp cưới

Nên đặt dư khoảng 20 – 30 thiệp cưới

2. Thời gian đặt thiệp

Hai bạn nên dành thời gian để tìm hiểu, lên ý tưởng cho thiệp cưới của mình, chỉnh sửa sai xót và lựa chọn nhà in. Nên đặt thiệp càng sớm càng tốt, khoảng thời gian tốt nhất là từ 3 – 4 tháng trước đám cưới.

Dành thời gian lên ý tưởng thiệp cưới trước

Dành thời gian lên ý tưởng thiệp cưới trước

3. Chi phí

Nếu hai bạn không lăn tăn gì về vấn đề ngân sách thì chỉ cần lựa chọn những mẫu thiệp theo sở thích của mình.

Bạn nên biết giá cả đi đôi với chất lượng , hãy đưa ra một ngân sách riêng cho thiệp cưới là khoảng bao nhiêu thì bạn mới tìm được mẫu mã phù hợp với mức chi phí phù hợp với ngân sách của mình.

Chất liệu thiệp cưới đi đôi với giá cả vì thế cặp đôi nên cân nhắc chi phí của mình để chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu thiệp cưới đi đôi với giá cả vì thế cặp đôi nên cân nhắc chi phí của mình để chọn chất liệu phù hợp

 

4. Phong cách

Hiện nay các kiểu dáng thiệp cưới rất đa dạng, phong phú, như những mẫu truyền thống, cổ điển, đến mẫu hiện đại, phá cách. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách, uyên ương nên chú ý tìm các mẫu thiệp đơn giản, không có nhiều phụ kiện kèm theo như ruy băng, hạt cườm… vì chính những chi tiết trang trí này sẽ làm giá thành thiệp tăng lên. Các mẫu thiệp đơn giản có thể là thiệp trơn chỉ in một bông hoa hay chữ hỷ làm điểm nhấn hoặc thiệp không đính phụ kiện lấp lánh.

Nếu có điều kiện ngân sách dư dả bạn có nhiều cơ hội lựa chọn hơn có thể tự thiết kế mẫu thiệp theo phong cách mình thích , hoặc nêu ý tưởng sáng tạo độc đáo để nhà in thiết kế cho bạn 

Hãy chọn một mẫu thiệp mà thể hiện được cá tính ,phong cách của hai bạn và thể hiện được sự trân trọng thành ý của hai bạn khi gửi thiệp đến khách mời.

Lựa chọn mẫu thiệp đẹp nghĩa là đúng với phong cách, sở thích của mình

Lựa chọn mẫu thiệp đẹp nghĩa là đúng với phong cách, sở thích của mình

5. Chất liệu

Chất liệu là phần quan trọng nhất để thiệp cưới của bạn trông sang trọng hơn. Vì thế bí quyết là bạn hãy chú trọng lựa chọn chất liệu hơn là mẫu mã và kiểu dáng của thiệp cưới. Thiệp cưới có thể trông đơn giản mà vẫn trang nhã, nhưng chất liệu nếu kém sẽ làm chúng trông rất tệ.

Chất liệu giấy cũng là yếu tố góp phần tạo nên giá thành thiệp cưới. Kinh nghiệm chọn chất liệu giấy phù hợp là bạn cầm thiệp thẳng đứng, nếu tấm thiệp vẫn giữ dáng thì chất liệu giấy ổn, còn nếu thiệp bị rũ xuống thì cần chọn loại giấy cứng cáp hơn. Trên thực tế, việc chọn giấy xuất xứ từ đâu không quá quan trọng vì không phải vị khách nào cũng chú ý tỉ mỉ tới chất liệu.

Bạn có thể chủ động tìm kiếm mẫu giấy, thiệp cưới ngày nay có thể kết hợp với một số chất liệu phụ khác như vải, nhựa mỏng, dây ruy băng, hoa khô, gỗ… Sưu tập trong tay những chất liệu này sẽ giúp bạn dễ diễn đạt ý tưởng của mình cũng như tránh được những sai sót trong quá trình cùng làm việc với nhà cung cấp thiệp.

Kinh nghiệm chọn chất liệu giấy phù hợp là bạn cầm thiệp thẳng đứng, nếu tấm thiệp vẫn giữ dáng thì chất liệu tốt

Kinh nghiệm chọn chất liệu giấy phù hợp là bạn cầm thiệp thẳng đứng, nếu tấm thiệp vẫn giữ dáng thì chất liệu tốt

6. Tìm hiểu chương trình ưu đãi

Hãy dành thời gian tham khảo trên internet hay hội chợ triển lãm về cưới để biết được các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các nhà cung cấp

Bạn có thể đến các sự kiện cưới để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà dịch vụ in thiệp cưới

Bạn có thể đến các sự kiện cưới để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà dịch vụ in thiệp cưới

 

7. Lựa chọn công ty in ấn và thiết kế thiệp cưới

Trước khi quyết định in thiệp thì bạn nên tìm hiểu kỹ về công ty in ấn nơi bạn chọn, bạn nên tìm hiểu kỹ chất lượng của thiệp được in ra về hình ảnh, màu sắc,… xem có phù hợp với suy nghĩ và mong muốn của bạn hay không?  bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm hoặc tham khảo ý kiến trên các diễn đàn mạng từ đó tìm ra một địa chỉ uy tín mà theo bạn là đáp ứng được các nhu cầu, mong muốn mà bạn đặt ra.. Tốt nhất bạn nên chọn nơi uy tín và chất lượng trong việc in ấn thiệp.

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý đến kiểu chữ khi đặt thiệp. Thông thường có hai kiểu chữ phổ biến, đó là chữ in nhũ và chữ nổi kim tuyến. Hai kiểu này khá giống nhau nhưng chữ nhũ có giá thành rẻ hơn và chất lượng kém hơn, chính vì vậy, cần phân biệt được hai kiểu chữ này để thiệp cưới của mình thuộc loại nào.

Chúc các bạn lựa chọn được mẫu thiệp cưới ưng ý nhất cho ngày vui thêm ý nghĩa nhé!

Kinh nghiệm chọn thiệp cưới

Kinh nghiệm chọn thiệp cưới

 

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất