Bí quyết lấy lòng “bà cô bên chồng”

16:47, 01/04/2015 bởi: Misa
 6 bình luận  0 love

Bên cạnh mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu, thì mối quan hệ giữa chị dâu – em chồng và em dâu – chị chồng cũng là một đề tài “bất hữu” trong mọi thời đại. Làm sao để hòa hợp và thương yêu chị em chồng như những người thân thực sự trong gia đình?

1. Muôn thuở chị dâu – em chồng

Sở dĩ câu chuyện “bà cô bên chồng” trở nên bất hữu vì luôn có mặt trong đời sống thường nhật ở mọi gia đình, mọi tầng lớp, mọi xã hội và mọi thời đại. Nguyên nhân chính là sự bất cập, hạn hữu trong cách sống của từng người bởi mỗi người là một cá thể riêng biệt và sự hòa hợp, bao dung, tha thứ thì thường chỉ có ở mối quan hệ ruột thịt. Do đó, mối quan hệ giữa chị dâu – em chồng và em dâu – chị chồng là mối quan hệ khá nhạy cảm, một khi đã để xảy ra mâu thuẫn hoặc xung đột  dù nhỏ, dù lớn giữa 2 người thì hậu quả cuối cùng luôn là “bằng mặt không bằng lòng” và hiện trạng “gương vỡ lại lành” rất hiếm tồn tại trong khái niệm của mối quan hệ này.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mối quan hệ giữa chị dâu – em chồng và em dâu – chị chồng là mối quan hệ khá nhạy cảm

Mối quan hệ giữa chị dâu – em chồng và em dâu – chị chồng là mối quan hệ khá nhạy cảm

Nói như vậy để thấy rằng, sự trải lòng, bao dung, tha thứ đang khát khao tìm được một chỗ đứng khiếm tốn trong mối quan hệ nhạy cảm này. Bởi chỉ cần một chút trải lòng, một xíu bao dung thôi thì “các mối quan hệ không chung huyết thống” sẽ được vun bồi, tái sinh sau những bất hòa trong cuộc sống. Điều này thì cần lắm thiện chí từ 2 phía.

Tuy nhiên, với vị trí, vai trò là người mới nhập gia, thì các nàng dâu nên là người chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với “các cô bên chồng” bằng tình cảm chân thật của chính mình. Có như vậy, các quý cô bên chồng mới có thể mở lòng đón nhận. Và thực tế cho thấy, việc bắt đầu xây dựng mối quan hệ này là không quá khó, chỉ cần sự quan tâm chân thành, một vài ấn tượng tốt đẹp trong những buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau thì các nàng dâu tương lai đã có thể chiếm được thiện cảm của các quý cô bên chồng. Thế nhưng một khi đã trở thành người một nhà, thì việc có thể duy trì được “mối quan hệ hồng” này thì lại là cả một nghệ thuật sống, giai đoạn này cần lắm sự chín chắn, chan hòa trong cách sống các “nàng dâu”.

Ngay từ bây giờ “các nàng dâu tương lai”, “các nàng dâu hiện tại” cũng nên trang bị, bổ sung cho riêng mình nghệ thuật sống cần thiết trong việc xây dựng mối quan hệ hòa hợp này trước và sau khi về nhà chồng. Và những “bí quyết” cơ bản sau sẽ mách nước cho bạn lấy điểm và duy trì sự khắng khít cùng các quý cô bên chồng.

Với vị trí vai trò là người mới nhập gia, thì các nàng dâu nên là người chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với “các cô bên chồng” bằng tình cảm chân thật của chính mình

Với vị trí vai trò là người mới nhập gia, thì các nàng dâu nên là người chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với “các cô bên chồng” bằng tình cảm chân thật của chính mình

2. Đối đãi với gia đình nhà chồng như chính gia đình mình

Quan tâm, làm hết những gì có thể của một người dâu thảo và xem người thân của chồng như chính người thân của mình

Quan tâm, làm hết những gì có thể của một người dâu thảo và xem người thân của chồng như chính người thân của mình

Yêu thương, quan tâm hết mực đến gia đình chồng, làm hết những gì có thể của một người dâu thảo và xem người thân của chồng như chính người thân của mình là những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tình cảm với gia đình chồng nói chung, với các quý cô bên chồng nói riêng. Không có lý do gì khiến “các bà cô bên chồng” ghét bỏ bạn khi tất cả những thành viên khác đều yêu thương và quý mến và hài lòng về bạn.

3. Đừng để cho chị em cảm thấy bị mất mát

Đó là tâm lý chung của tất cả các quý cô bên chồng, họ luôn mong mỏi có thêm tình cảm từ người chị dâu hay từ cô em dâu khi anh/em họ kết hôn. Do đó đừng khiến cho họ cảm thấy bị mất mát tình thương từ anh/em của họ kể từ khi bạn bước chân về làm dâu. Để làm được điều đó bạn phải thật khéo léo trong việc nhắc nhở chồng đừng quên thể hiện sự quan tâm đến các quý cô, đồng thời phải chủ động thể hiện tình cảm và sự quan tâm chân thành của mình với chị chồng, em chồng như: tặng quà trong các dịp sinh nhật, lễ tết, thỉnh thoảng cùng nhau đi mua sắm, dạo phố, cùng nhau nấu nướng chuyện trò. Sẽ không có “bà cô” nào cảm thấy không hạnh phúc khi gia đình mình có được một “người mới”  tuyệt vời đến như vậy.

quan tâm chân thành của mình với chị chồng, em chồng như: tặng quà trong các dịp sinh nhật, lễ tết, thỉnh thoảng cùng nhau đi mua sắm, dạo phố, cùng nhau nấu nướng chuyện trò

Quan tâm chân thành của mình với chị chồng, em chồng như: tặng quà trong các dịp sinh nhật, lễ tết, thỉnh thoảng cùng nhau đi mua sắm, dạo phố, cùng nhau nấu nướng chuyện trò

4 Giúp đỡ chị, em chồng trong lúc khó khăn

Đừng do dự, tính toán mà hãy làm hết khả năng của mình trước lời đề nghị cần được giúp đỡ của chị, em chồng. Trong trường hợp “lực bất tòng tâm” thì hãy thể hiện mình là người biết thông cảm, sẻ chia trong những lúc khó khăn, điều này cũng sẽ thật đáng quý và trân trọng trong cuộc sống.

 Thể hiện mình là người biết thông cảm, sẻ chia trong những lúc khó khăn

Thể hiện mình là người biết thông cảm, sẻ chia trong những lúc khó khăn

5 Đừng vô ý “tạt gáo nước lạnh” vào các “bà cô”

Các “nàng dâu” phải nhớ rõ là chỉ nên tìm những ưu điểm của “các bà cô bên chồng” mà khen, không nên chê bai, bình phẩm bất cứ điều gì về gia đình chồng nói chung và các chị em chồng nói riêng đặc biệt là những vấn đề liên quan đến nếp sống.

Không được than thở về chồng trước mặt họ, bởi sẽ họ dĩ nhiên sẽ về phe em/anh trai rồi. Hành động này chỉ làm xấu đi mối quan hệ chị em mà thôi.

Chỉ nên tìm những ưu điểm của “các bà cô bên chồng” mà khen, không nên chê bai, bình phẩm bất cứ điều gì

Chỉ nên tìm những ưu điểm của “các bà cô bên chồng” mà khen, không nên chê bai, bình phẩm bất cứ điều gì

Không nên so sánh “nhà mình và nhà chồng” vì dễ làm tổn thương các chị em gái.

Đặc biệt không nên bình phẩm hay chê bai người yêu hoặc người chồng của các chị em bên chồng, như thế sẽ làm tổn thương đến sự kiêu hãnh, lòng tự tôn của họ…Đồng thời, bạn cũng sẽ trở thành người chị dâu/em dâu không chín chắn, thiếu tế nhị, không hiểu biết trong mắt họ. Nếu điều này diễn ra thì mối quan hệ giữa các “nàng dâu” và các quý cô bên chồng chắc chắn sẽ đi vào ngõ cụt và đừng mong sự hòa hợp tái diễn.

Nếu chỉ biết đến hạnh phúc của riêng mình mà không để tâm nhiều đến các thành viên của gia đình mới thì tất nhiên các chị em sẽ khó lòng được đáp lại bởi một tình cảm chân thành

Nếu chỉ biết đến hạnh phúc của riêng mình mà không để tâm nhiều đến các thành viên của gia đình mới thì tất nhiên các chị em sẽ khó lòng được đáp lại bởi một tình cảm chân thành

Tình cảm luôn xuất phát từ trái tim, vì vậy những hành động quan tâm, thương yêu xuất phát từ trái tim chắc chắn sẽ đến được với trái tim trong bất kỳ mối quan hệ nào. Nếu chỉ biết đến hạnh phúc của riêng mình mà không để tâm nhiều đến các thành viên của gia đình mới thì tất nhiên các chị em sẽ khó lòng được đáp lại bởi một tình cảm chân thành, nồng ấm từ người khác. Và mối quan hệ chị dâu/em dâu – em chồng/chị chồng cũng không ngoại lệ.

 

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất