Bài phát biểu

21:50, 31/07/2015 bởi: phạm văn lý
 0 bình luận  0 love

Tuy tuổi đã cao nhưng thấy trang Marry rất hay đáng để đọc. Đây không phải là “bài mẫu” để dự thi mà chỉ là chút suy nghĩ xin được sẽ chia…Bài phát biểu này tôi sẽ đọc tại đám cưới của cháu tôi vào ngày 6/8/2015 sắp tới. Góp cho vài ý kiến nhé các bạn. “Mọi người đều là bạn. Không phân biệt nhé”.

            Lời phát biểu của đại diện họ nhà trai trong lễ thành hôn

Kính thưa:-    Quý vị đại biểu đại diện cho chính quyền địa phương sở tại

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

  • Kính thưa: Quý cụ ông, cụ bà là những bậc cao niên của hai họ
  • Kính thưa: Nội ngoại bốn bên, họ hàng của hai gia tộc
  • Kính thưa: Quý thông sui gia, thân bằng quyến thuộc  gần xa của hai gia đình. Thân bằng quyến hữu của đôi tân hôn. Kính thưa toàn thể hội hôn.

  Tôi thay mặt cho họ nhà trai xin quý vị một chút thời giờ vàng ngọc hôm nay có lời cùng hội hôn.

  Cứ đến lễ cưới xin tôi lại chợt nhớ mấy câu nói về hôn nhân ở thời xưa: “Nhân duyên cha mẹ định, phận làm con đâu dám tính chuyện châu trần” hay câu: “ Lương duyên do túc đế, giai ngẫu tự nhiên thành”. Nhưng trong xã hội hôm nay thì: “Chuyện nhân duyên đôi ta cùng bàn định, rồi mẹ cha sẽ tính chuyện châu trần”. Bởi lẽ đó, hôm nay được hai bên gia đình thống nhất, được sự cho phép của chính quyền địa phương.Chúng ta có mặt tại hôn trường này để chứng kiến cho đôi trẻ đã tìm hiểu yêu thương nhau và đã cùng thống nhất chuyện nhân duyên. Quý vị , tôi và chúng ta hãy cùng vỗ tay thật lớn, cười thật tươi và cầu mong những gì tốt đẹp nhất đến với  đôi trẻ, chúc cho họ trọn vẹn niềm hạnh phúc lứa đôi hằng mong ước.

  Kính thưa toàn thể hội hôn! Như tôi đã trình bày tại gia đình nhà gái trong lễ xin dâu, trong hội hôn này cho phép tôi một lần nữa xin chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và đầy tình cảm của họ nhà gái và sự có mặt đông đủ của quý vị để tham dự lễ thành hôn tại nhà trai chúng tôi. Mong muốn nhiều hơn nữa là hai gia đình chúng ta từ đây sẽ là một, những tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau ngày một thắm thiết hơn.

  Xin được cảm ơn quý vị đại biểu, quý cụ ông cụ bà, nội ngoại và toàn thể hội hôn đã có lời chúc phúc cho đôi trẻ và gia đình chúng tôi trong buổi lễ trọng đại này. Đồng thời, cho phép tôi thay mặt cho họ nhà trai   công nhận cháu Trương Vũ Thiên An từ hôm nay là cháu của tộc Phan là dâu của gia đình, là vợ của cháu Nhựt, là láng giềng của làng xóm và mong được mọi người giúp đỡ để hai cháu lấy đó làm điểm tựa, vững tin bước vào xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc hôm nay và tương lai.

                                      Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất