5 sự thật về cuộc sống sau đám cưới

08:21, 14/08/2014 bởi: Tany
 7 bình luận  9 love

Có những cặp đôi đã yêu nhau đến 5 năm, 10 năm, chung sống với nhau trước hôn nhân, tưởng như chẳng còn chân tơ kẽ tóc nào họ không hiểu về nhau, song cuộc sống sau đám cưới vẫn khiến họ không khỏi ngỡ ngàng vì quá nhiều bất ngờ.

Hẳn ai trong chúng ta cũng một lần rơi vào trạng thái hồi hộp khi chuẩn bị đám cưới. Sẽ có rất nhiều việc bạn cần lên kế hoạch cho sự kiện trọng đại nhất cuộc đời này. Khi ấy, cả bạn, cả người thân, bạn bè xung quanh đều dành nhiều thời gian và nỗ lực để lên kế hoạch, chuẩn bị cho đám cưới thật chu đáo, hoàn hảo. Tuy nhiên, dù được rất nhiều người trợ giúp nhưng sẽ hiếm có người nào cảnh báo bạn về một số sự thật của cuộc sống hôn nhân mà chắc chắn bạn phải đối mặt ngay sau tuần trăng mật.

Trong khi đang trông đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào hôn nhân, bạn nên tìm hiểu một số sự thật ít ai ngờ về cuộc sống sau đám cưới dưới đây. Những sự thật này sẽ ít người tiết lộ cho bạn biết.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Hào quang của tình yêu sẽ mờ dần sau khi đám cưới kết thúc

Đây là một trong những lý do tại sao rất nhiều người vỡ mộng về hôn nhân. Cả đàn ông và phụ nữ sau khi kết hôn đều bắt đầu rệu rã và uể oải với mối quan hệ của mình, họ nói chuyện về mọi thứ nhưng ai cũng muốn giành quyền cao hơn về bản thân. Những nỗ lực mỗi người dành cho cuộc hôn nhân của mình hoặc là rất ít, hoặc không hề có.

Muốn không bị vỡ mộng về hôn nhân, các chuyên gia tâm lý cho biết mỗi người nên kỳ vọng ít hơn và bắt đầu điều chỉnh suy nghĩ, lối sống của bản thân nhiều hơn ngay từ khi có ý định kết hôn. Có như thế cuộc hôn nhân của bạn mới trở nên tốt đẹp và bạn cũng ít phải đối mặt với những sự thật quá bất ngờ.

2. Cuộc sống sau hôn nhân chính là phép thử tình yêu cũng như sự kiên nhẫn của bạn

Điều ít ai ngờ nhưng chắc chắn sẽ xảy ra là bạn cần rất nhiều sự kiên nhẫn chỉ để đối phó với cuộc sống buồn tẻ hàng ngày của hôn nhân. Thực tế, cuộc sống gia đình khá đơn điệu và nhàm chán. Và sự đơn điệu có thể phá hủy bất cứ cuộc hôn nhân nào. Người duy nhất có thể “cứu rỗi” cuộc hôn nhân của bạn, thúc đẩy nó tốt đẹp lên là chính bạn chứ không phải ai khác.

Nếu bạn không đủ hoặc thiếu lòng kiến nhẫn đối với mọi thứ trong cuộc sống gia đình, cuộc hôn nhân của bạn dần dần sẽ tố cáo điều đó. Và chắc chắn, chỉ người có đủ tình yêu và sự kiên nhẫn mới có thể đồng hành cùng cuộc hôn nhân của mình đến hết cuộc đời.
Đám cưới kết thúc cũng là lúc bạn phải đối mặt rất nhiều bất ngờ trong cuộc sống gia đình (Ảnh minh họa).

3. Sau khi kết hôn, những nét hấp dẫn và lối cuốn ở bạn đời lại khiến bạn nhàm chán, phiền lòng

Nếu như khi yêu, bạn đánh giá cao tính trung thực, thẳng thắn ở người yêu thì sau khi cưới, những tính cách đó đã không ít lần khiến bạn “phát điên” với chồng. Người chồng quá chân thật dễ dàng làm bạn “nổi đóa” nếu anh ta thẳng thắn chê: “Em béo quá đấy, giảm cân đi thôi!” hay “Anh không thể nuốt được những món em nấu, nó đúng là thảm họa!”. Tương tự như vậy, nếu bạn hay thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về chồng, anh ấy không những không muốn nghe mà còn cáu giận với bạn.

Hôn nhân cũng cần một chút chiến thuật và sự khéo léo của người trong cuộc.

Ngay cả điều mà bạn nghĩ sẽ chẳng thể thay đổi như vẻ đẹp trai của chồng thì nó cũng khiến bạn bất ngờ sau khi kết hôn. Bạn nghĩ rằng lấy được một người chồng đẹp trai, người ấy đã thuộc về mình, đó là điều vô cùng tự hào, chẳng ai “chiếm” được nữa. Rốt cục, bạn phải hối hận vì mình đã lầm, vẻ đẹp trai của chồng là nỗi phiền muộn lớn của bạn vì dù đã có vợ con, anh ta vẫn “dính” lấy các cô gái ở bên ngoài.

4. Hôn nhân đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm

Bạn từng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ với ý nghĩ mình sẽ được chồng yêu, chồng chiều, được ôm ấp những đứa con xinh xắn… Sau khi đám cưới kết thúc, bạn mới ngã ngửa vì biết hôn nhân không chỉ là chuyện hai người góp gạo thổi cơm chung dưới một mái nhà mà nó đòi hỏi mỗi người có trách nhiệm thúc đẩy bánh xe hôn nhân luôn chuyển động, đảm bảo sẽ không trục trặc nào xảy ra suốt hành trình cuộc đời.

Không chỉ có trách nhiệm với bản thân mà hôn nhân còn mang lại cho bạn trách nhiệm với chồng, với con, với đại gia đình, với cả dòng họ…

5. Mỗi người tự rút ra cách sống riêng để hòa hợp với gia đình chồng

Đây là sự thật sẽ chẳng ai có thể chỉ cho bạn chi tiết, tỉ mỉ phải sống ra sao, ăn nói thế nào cho được lòng mọi người trong gia đình chồng, nhất là mẹ chồng. Khi bạn kết hôn với một người đàn ông chẳng khác nào bạn phải “kết hôn” với toàn thể gia đình người ấy.

Dù không muốn thì bạn vẫn phải đón nhận các thành viên của gia đình chồng trong cuộc hôn nhân của mình. Sẽ có những quyết định, lựa chọn, những nghĩa vụ mới mà bạn buộc phải đảm nhận, kéo theo đó là vô vàn những rắc rối, phức tạp từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn nảy sinh trong mối quan hệ giữa bạn và gia đình chồng.

Vì “mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh” nên bạn không thể áp dụng kinh nghiệm sống của người khác vào gia đình mình. Cùng với “tuổi thọ” cuộc hôn nhân của bạn, chỉ bạn là người duy nhất biết ứng xử như thế nào cho tốt đẹp nhất với gia đình chồng mình.

152c3c130973f7.img

>>> Đăng kí làm Cộng tác viên Marry – Marry.vn

 

Theo Trí Thức Trẻ

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất