5 câu nói vợ “khôn” nhất định không được nói với chồng

22:26, 16/12/2015 bởi: Hani
 0 bình luận  4 love

Cùng tìm hiểu xem đó là những câu nói gì nhé!

“Anh bị điên à?”

Trong cuộc sống hàng ngày, chuyện công việc, gia đình, bạn luôn rơi vào trạng thái căng thẳng. Với câu nói ” Anh bị điên à?” có thể là lời phủ định một việc gì đó bạn không đồng tình với người chồng của mình. Nhưng nếu 2 bạn đang cãi vã thì bạn hãy kiềm chế cảm xúc của mình lại nhé! Câu nói trên như cốc lạnh nước hất thẳng vào mặt chồng bạn. Bạn đừng coi đây là lời nói đùa khi 2 người đang bất đồng quan điểm. Đôi khi câu nói, sự bực tức và thái độ xử sự của bạn có thể làm chuyện bé xé ra to và có thể phá vỡ hôn nhân của hai bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

“Anh đã làm được điều gì cho tôi?”

Đôi khi thái độ bức tực, thiếu kiềm chế mà bạn cần phải nên tránh và ý thức được tác hại của những lời nói bồng bột này. Có thể bạn bực bội vì chồng mình không làm được việc gì đó cho bạn hay bạn phải gồng gánh quá nhiều thứ, nhưng vẫn còn nhiều câu khôn ngoan hơn để nói. Thay vì cao giọng, gầm gào lên bạn có thể hạ giọng và bắt đầu nói bằng những lời nhỏ nhẹ: “Anh có muốn nghe lời em nói không?” Với câu nói này đảm bảo, nếu bạn và ông xã có thể ngồi với nhau để trút bầu tâm sự thì mọi chuyện sẽ êm đẹp hơn.

“Anh vừa nói cái gì?

Bạn đừng bao giờ bắt nạt chồng của bạn. Việc bạn bắt anh ấy trả lời lại câu hỏi như “Anh vừa nói cái gì”. Điều này bạn đang ở thế “uy hiếp” và “thách thức” khi ép anh ấy nhắc lại câu nói không “lọt tai” mình. Không một ông chồng nào muốn bị lép vế so với vợ vì thế sự “uy hiếp” và “thách thức” của bạn rất có thể sẽ bị trả giá đắt đấy!

“Anh thật đáng ghê tởm!”

Câu nói này không khác gì gáo nước lạnh dội vào đầu ông xã của bạn. Bạn hãy loại bỏ câu này ra khỏi đầu nếu bạn không muốn chia đôi hạnh phúc mỗi người một nơi. Lời nói như dao cắt, nó có thể làm tổn thương lâu và làm sứt mẻ mối quan hệ của hai người. Dẫu biết rằng bạn đang bị suy sụp, bạn đang thất vọng và đang rất ghét chồng, nhưng lời bạn nói ra có thể theo anh ấy đến hết cuộc đời. Vậy nên, dù chồng có tồi tệ đến đâu, vẫn còn cách khác để bạn nói chuyện với anh ấy. Ví dụ, bạn có tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề bằng cách hỏi để chồng bạn xác nhận sự việc. Hãy để bạn nói trước và cho anh ấy cơ hội giải thích. Sự im lặng của bạn lúc đó sẽ là vàng, bởi anh ấy sẽ phải suy nghĩ. Hãy tin rằng, sự im lặng sau xung đột sẽ giúp vợ chồng bạn hiểu nhau hơn và giải quyết mọi việc theo chiều hướng tích cực.

“Đừng chạm vào tôi!”

Khi bạn nói câu này thì bạn đang ở trong tình huống tốt là chồng bạn đang nhường nhịn hoặc đang muốn làm lành với bạn sau trận cãi vã hoặc mâu thuẫn. Do vậy thay vì tỏ thái độ không biết điều và chảnh chọe, bạn nên tận dụng cơ hội để hờn dỗi một chút thôi. Sau đó, hãy chủ động nói chuyện với ông xã nhưng đừng cấm đoán hay nói lời phũ phàng quá nếu không anh ấy sẽ buồn giận và bỏ đi, đến lúc đó bạn sẽ khó làm lành hơn đấy. Quy tắc vàng trong các mối quan hệ để được hạnh phúc là tôn trọng nhau, qua lời nói và cả hành động. Chúc bạn giữ được tổ ấm gia đình mình và đừng bao giờ nói những lời khó nghe với chồng nhé!

(ST)

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất