4 cơn đau đời đàn bà phải trải qua, có muốn tránh cũng bất lực chấp nhận

17:48, 02/07/2018 bởi: Yên Chi
 1 bình luận  0 love

Theo tự nhiên, phụ nữ sinh ra đã phải quen dần với nỗi đau. Đó không chỉ đơn thuần là cơn đau xé nát ruột gan của sự phản bội trong tình yêu mà là những nỗi quặn thắt kéo dài hành trình của đời đàn…

Theo tự nhiên, phụ nữ sinh ra đã phải quen dần với nỗi đau. Đó không chỉ đơn thuần là cơn đau xé nát ruột gan của sự phản bội trong tình yêu mà là những nỗi quặn thắt kéo dài hành trình của đời đàn bà. Tự nhiên rất kỳ diệu khi tạo ra một phụ nữ trong từng giai đoạn đều có những cơn đau nhất định để chúng ta ghi nhớ mãi mãi trong cuộc đời. Hơn nữa, cái đau sau sẽ đau hơn lần trước gấp chục hay nghìn lần nhưng đôi khi nó mang lại mang đến hạnh phúc.

1. Cơn đau của sự trưởng thành

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuổi 17, 18 người ta gọi là "tuổi trăng rằm", tuổi đẹp nhất như sao trên trời. Vi sao vậy? Đây là giai đoạn biến chuyển của một người con gái bé bỏng thành một phụ nữ đích thực. Mọi thứ trên cơ thể của con gái đều phát triển một cách đột biến và bắt đầu trở nên quyến rũ hơn. Và một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của "sự trưởng thành" thật sự chính là dấu hiệu đổi thay bởi lần kinh nguyệt đầu tiên, có người quặn thắt, có người âm ỉ, kéo dài, cùng đó là nỗi sợ hãi, hoang mang…

Từ đó, tính cách, ngoại hình cũng dần dần thay đổi trở nên đằm thắm hơn. Và nhiều người khẳng định rằng, từ giây phút ấy trở đi, cô gái thực sự đã có tư chất của một người phụ nữ.

Có thể lần đầu trải qua cơn đau này, có người cảm thấy sợ hãi tột độ. Thật vậy, "ngày hành kinh" sau này của mỗi cô gái đều là lúc con gái có cảm xúc thất thường, cơ thể đau âm ỉ như muốn nứt ra… Đó là cơn đau sẽ theo phụ nữ đến ít nhất tuổi 50, cũng gần hơn nửa đời người.
 

Nhưng dần dần, phụ nữ nào rồi cũng sẽ quen với nó. Ít nhất nỗi đau của đó là hạnh phúc chắc chắn vì bên cạnh có gia đình bạn bè, chứng tỏ cơ thể phát triển bình thường, và là thời điểm thải ra chất độc trong cơ thể. Sau đó thì cơ thể tinh lọc hoàn toàn, bạn sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều kể cả tinh thần lẫn thể xác.

2. Cơn đau từ con gái thành "người phụ nữ đích thực"

Đến bước ngoặt thứ hai, khi đàn bà yêu thương và quyết định trao thân cho người đàn ông mình tin tưởng, cơn đau xé thịt cũng đến cùng. Thế nhưng, sau tất cả, họ có thể chịu đựng nỗi đau khổ và tổn thương cả đời nếu như người đàn ông ấy "quất ngựa truy phong" hay là người nhu nhược. Đàn bà may mắn là trong mỗi cơn đau, đều có một người đàn ông vì yêu thương mà đứng bên cạnh. Và mỗi giai đoạn có thể là một người khác nhau. Khi còn nhỏ, có thể là người cha, lúc lớn lên là người yêu và chồng, đến cuối đời, có thể là con trai.

Nỗi đau này có được hạnh phúc và thoải mái sau này hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và nó có thể kéo dài cả đời.

Zalo

Ảnh minh họa.

3. Cơn đau thập tử nhất sinh khi làm mẹ

Đến khi phụ nữ sinh con, lại một lần nữa tẻ đôi cơ thể ra để đưa một sinh linh mới vào đời. Cơn đau đó, tin chắc rằng không bất kỳ người đàn ông nào có thể cảm nhận được vì đây là thiên chức của người phụ nữ không ai có thể tước đoạt. Nỗi đau này sẽ là hạnh phúc khi con khỏe mạnh, lành lặn, sinh con dưỡng cái cho người đàn ông mình yêu và người đó cũng toàn tâm toàn ý yêu mình. Còn nếu ngược lại thì cả đời ôm trong lòng nỗi đau bất hạnh. Tuy nhiên, sinh con là nỗi đau có thể cướp đi sinh mệnh của người phụ nữ.

Các bạn có thể thấy, cuộc đời con người có rất nhiều cánh cửa lựa chọn. Tuy nhiên, càng lớn sẽ càng buồn hơn và đau hơn. Nỗi đau này gấp nghìn lần với hai nỗi đau trên, phải không? Nếu thất bại thì không gì bù đắp nổi.

4. Cơn đau "từ giã cõi đời"

Và đến lúc già nua, đàn bà sẽ chịu cơn đau cuối cùng khi nhắm mắt lìa xa những người yêu thương nhất. Sống trên đời, có nhiều đến mấy, đến khi nhắm mắt xui tay cũng về với cát bụi. Nếu những nỗi đau trên giúp chúng ta trưởng thành và trân quý mình hơn thì đây là cơ đau cuối cùng của đời người. Có người về già đau vì bệnh tật toàn thân, có người đau vì tuổi già sức yếu. Nhưng nỗi đau ấy sẽ đến và mang chúng ta sang thế giới bên kia. Do đó, người phụ nữ hạnh phúc, là người có thể tìm được một người đàn ông nắm chặt tay mình cùng trải qua ba cơn đớn đau sau của cuộc đời.

Còn bạn, cơn đau của bạn đang thuộc dạng nào? Tôi biết đàn ông cũng trải qua rất nhiều cơn đau từ hoạn nạn, nghèo khó, hoặc khói lửa chiến tranh, cơ thể khuyết tật… Nhưng suy cho cùng, phụ nữ phần lớn đều đau nhiều hơn đàn ông cả thể xác lẫn tinh thần, đúng không?

Zalo

Ảnh minh họa.

st

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất