10 câu tuyệt đối không nên nói với người yêu/ chồng

10:33, 20/11/2015 bởi: lala
 2 bình luận  0 love

10 câu tuyệt đối không nên nói với người yêu/ chồng

Dù bực tức tới mấy, những cặp đôi hạnh phúc cũng tuyệt đối không bao giờ nói với nhau những điều dưới đây, vì nó sẽ ảnh hưởng xấu tới người yêu, hay mối quan hệ của 2 bên.

1.Anh luôn luôn/ lúc nào cũng…… (hành động tiêu cực)
Câu này sẽ ngay lập tức làm cho đối phương cảm thấy bị công kích. “Anh lúc nào cũng đi trễ/ nhậu nhẹt/ quên nhắn tin cho em ” sẽ tạo cảm giác phủ nhận tất cả những cố gắng, rằng bạn không tin là anh ấy sẽ thay đổi được. Dù bạn chỉ muốn chàng biết được việc lặp lại những việc này ảnh hưởng như thế nào, nhưng đưa ra câu phủ định toàn bộ như vậy sẽ chỉ tạo ra phản ứng chống đối mà thôi.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2.So sánh với mối quan hệ cũ
Bạn có thể nghĩ rằng việc mình so sánh với mục đích tích cực, như chia sẻ việc mình cảm thấy chàng đúng giờ hơn người yêu cũ sẽ không ảnh hưởng gì, còn giúp chàng có cảm giác được tôn vinh. Tuy nhiên, bạn từ từ cũng sẽ cảm thấy bình thường với việc nhắc tới điều tiêu cực mà chàng không được bằng người yêu cũ. Và lúc ấy, chàng tất nhiên sẽ khó chịu khi bị chê bai. Tốt nhất là nên tránh so sánh bất kì điều gì với quá khứ của cả hai.


 

3.So sánh bố mẹ chàng với bố mẹ bạn
Dù bạn không hài lòng với cách bố mẹ chàng ứng xử, cũng đừng nên nói “Bố mẹ anh khó tính hơn bố mẹ em nhiều, nếu mà là ở nhà em…” . Dù chàng có tỏ ra thoải mái khi nghe điều đó, nhưng hãy đặt bạn vào trường hợp ngược lại, và hiểu rằng chẳng ai thích nghe người khác nói không tốt về bố mẹ mình cả.

4.Nhắc về chàng của ngày xưa để than phiền chàng trong hiện tại
Thay vì nói thẳng “Em thích những cử chỉ quan tâm nhỏ nhỏ anh từng làm, nhưng em thấy dạo này anh bận và ít làm điều đó “, phụ nữ thường hay chọn cách nói bóng gió “Anh hồi đó thật là sâu sắc, còn bây giờ thật vô tâm.”Hai cách nói này bề ngoài có vẻ chẳng khác gì nhau, nhưng việc bạn than phiền về tính cách của người nào đó sẽ được coi là một lời chê trách. Thay vào đó, hãy chi tiết những thứ bạn muốn chàng thay đổi (những cử chi quan tâm), chàng sẽ dễ thay đổi hơn. 

5.Chỉ trích những điều vụn vặt của chàng trong lúc hai người đang tranh cãi
Thay vì tập trung vào vấn đề chính, bạn lại đi chỉ trích những nhỏ nhỏ mà chàng vô tình nói sai,như sai ngày tháng, sau đó lại dẫn tới việc “Anh lúc nào cũng nhớ sai ngày cả, kể cả ngày sinh nhật em,….”. Dù bạn rất bức xúc, nhưng làm như vậy chỉ khiến cho cuộc tranh cãi trở nên không có hồi kết.

6.Đặt biệt danh cho chàng
Bạn nên tránh đặt cho chàng những biệt danh dựa trên điểm yếu, kỉ niệm đau buồn của chàng. Dù bạn nghĩ tên đó rất dễ thương, nhưng dù gì đi chăng nữa, đó cũng là một thứ mà chàng không muốn nhắc tới quá nhiều.

7.“Như vậy đủ chưa? Anh còn muốn gì nữa ?”
Bạn sẽ rất hay nói câu này khi mất bình tĩnh, và sau đó, cuộc tranh cãi sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Hãy dừng lại khi cảm thấy mình không còn giữ bình tĩnh được, và tiếp tục khi nào cả 2 bên thực sự cảm thấy ổn. Mọi chuyện không nhất thiết phải được giải quyết ngay lúc đó và làm tổn thương cả 2.

8.“Anh thật là…… “ (nghĩa tiêu cực)
Tình yêu cũng giống như tình bạn vậy, 2 người cần yêu thương và tôn trọng con người thật của nhau. Vì vậy, ai cũng sẽ thấy khó chịu người bạn đời suốt ngày than thở về một tính cách nào đó của mình. Nếu như bạn muốn chàng thay đổi điều gì đó, hãy trực tiếp nói về điều đó, và cũng nhau tìm ra hướng giải quyết.

9.“Chúng ta cần nói chuyện”
Mặc dù bạn muốn hàm ý rằng 2 người nên có cuộc nói chuyện nghiêm túc về một vấn đề nào đó, nhưng câu nói này sẽ làm cho đối phương thấy áp lực, và có tâm lý tiêu cực. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới kết quả mà bạn mong muốn. Thay vào đó, hãy thử nói với chàng rằng: “ Anh ơi, tối nay mình nói chuyện với nhau nhé?”

10.Dùng những lời đe dọa vì nghĩ rằng chàng không hiểu được mức quan trọng của việc này
Nếu bạn muốn chàng nhận thức được tầm quan trọng của việc gì đó, thì thay vì đe dọa chàng khiến chàng cảm thấy mệt mỏi, hãy thử chia sẻ về cảm xúc, hay sự lo lắng của bạn. Bất cứ người đàn ông nào cũng muốn đóng vai người hùng, giúp người phụ nữ của mình thoát ra khỏi sự đau khổ; hơn là vai phải làm một điều gì đó vì bị đe dọa. Hãy ngừng việc nói những câu như “Nếu anh còn lặp lại chuyện này một lần nữa, chúng ta sẽ chấm dứt”,

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất