Ý nghĩa đeo nhẫn và ý nghĩa ngón đeo nhẫn chính xác 2020

10:00, 12/06/2020 bởi: Hailey Hoàng
 7 bình luận  42 love

Nhẫn là món trang sức được yêu thích không chỉ bởi phụ nữ mà cả cánh mày râu, thế nhưng ít ai hiểu hết được ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn cũng như những thông điệp ngầm trong việc đeo nhẫn ở từng ngón tay khác nhau.

Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn là gì? Thông điệp ẩn giấu trong từng ngón tay khác nhau ra sao? Thông thường việc đeo nhẫn ngón nào chủ yếu dựa trên sở thích và cá tính của mỗi người, ít ai hiểu hết được ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn.

Việc đeo nhẫn không có chủ đích đôi khi lại gửi những thông điệp sai về bản thân đến người khác. Chẳng hạn, nếu đeo một chiếc nhẫn trơn, đính đá ở ngón giữa bàn tay trái cho thấy bạn đang yêu đơn phương thì việc chiếc nhẫn xuất hiện ở bàn tay phải lại mang đến một thông điệp hoàn toàn khác: “Tôi đã là hoa có chủ”.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ý nghĩa đeo nhẫn ở các ngón

Đeo nhẫn ở ngón cái

Đối với ngón cái thì dù tay trái hay phải, ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn vẫn không khác nhau. Nhẫn đeo ngón cái có bản lớn, họa tiết cầu kỳ, đính đá to với chất liệu: Vàng, bạc, cẩm thạch biểu thị sự tự tin, thể hiện quyền lực. Những người có địa vị, chức vụ cao thường thích đeo nhẫn ngón này.

Ý nghĩa đeo nhẫn ở các ngón Marry

Đeo nhẫn ngón trỏ

Nếu như đeo nhẫn ngón giữa, hay ngón áp út là cách thông báo bạn đã có người yêu thì một chiếc nhẫn trơn, bản nhỏ trên ngón trỏ trái thể hiện người đeo đang sẵn sàng cho một mối quan hệ. Nếu nhẫn nằm ở tay phải thì người đó đang đi tìm người yêu hoặc chờ đợi người yêu đi xa trở về.

Ý nghĩa đeo nhẫn ở các ngón Marry

Vì vậy, nếu đang “tăm tia” một ai đó, đừng quên xem người ta có nhẫn đeo ngón trỏ hay không bạn nhé!

Đeo nhẫn ngón giữa

“Hoa đã có chủ” thường đeo nhẫn trơn hoặc nhẫn đính đá bằng vàng, bạc ở ngón giữa tay phải như một cách “khoe khéo” với mọi người xung quanh mình. Hoàn toàn ngược lại, nếu ai đó đeo nhẫn vào ngón giữa tay trái thì họ hẳn đang yêu đơn phương mà không dám nói.

Ý nghĩa đeo nhẫn ở các ngón Marry

Đeo nhẫn ngón áp út

Nếu thắc mắc đeo nhẫn cưới tay nào thì bạn nên tìm hiểu ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nào. Với chiếc nhẫn có họa tiết, đính đá nhỏ trên ngón áp út tay phải thể hiện rằng bạn đang vô cùng hạnh phúc, đắm mình trong những “quả ngọt” của tình yêu. Điều này lý giải vì sao ngón áp út được chọn làm ngón tay đeo nhẫn cưới ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhẫn đôi vàng Tây thiết kế hiện đại cho vợ chồng trẻ
Nhẫn đôi vàng Tây thiết kế hiện đại cho vợ chồng trẻ
Những thiết kế nhẫn đôi vàng Tây với phong cách hiện đại, ấn tượng và trẻ trung sẽ mang lại...

Giống như tay phải, ngón áp út của bàn tay trái cũng cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ ổn định, hạnh phúc. Tuy nhiên, tùy theo kiểu dáng và chất liệu nhẫn, thông điệp truyền tải cũng có sự khác nhau.

Cùng đeo ở ngón áp út, nhưng một chiếc nhẫn trơn ít họa tiết làm bằng chất liệu vàng, hoặc bạch kim sẽ cho thấy bạn đã là người có gia đình. Ngược lại, nếu đeo nhẫn bản mảnh, đính hạt lớn, bạn chỉ mới ở giai đoạn đính hôn, sắp cưới.

Ý nghĩa đeo nhẫn ở các ngón Marry

Đeo nhẫn ngón út

Một chiếc nhẫn trơn, ít họa tiết, bản mảnh làm bằng chất liệu bạc, đồng hoặc bạch kim bên tay phải là cách bạn “kể” cho mọi người rằng bạn vừa trải qua một cú sốc tình cảm, bạn không muốn tiếp tục yêu đương trong thời gian này. Ngược lại, nhẫn đeo ngón út tay trái nghĩa gửi gắm thông điệp “độc thân muôn năm”.

Ý nghĩa đeo nhẫn ở các ngón Marry

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn

Ở nhiều quốc gia, đeo trang sức thường phụ thuộc vào phong tục, tập quán vì thế mỗi nền văn hóa khác nhau lại có những quy định và ý nghĩa khác nhau về việc đeo nhẫn.

Ngay từ xa xưa, chiếc nhẫn đã có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của con người. Từ việc làm trang sức cho phụ nữ, chiếc nhẫn nhỏ bé còn giúp vua chúa, quan chức thể hiện quyền lực, vị trí của mình. Hơn nữa, chiếc nhẫn còn được hầu hết các nền văn hóa trên thế giới tôn vinh như là chứng nhân quan trọng của tình yêu và hôn nhân.

Chọn nhẫn kim cương cho cô dâu như thế nào cho đẹp và tiết kiệm?
Chọn nhẫn kim cương cho cô dâu như thế nào cho đẹp và tiết kiệm?
Nhẫn kim cương nữ là lựa chọn hàng đầu để dành tặng những cô gái sắp "theo chồng bỏ cuộc chơi"....

Ngoài vị trí, hình dạng và chất liệu chiếc nhẫn cũng thể hiện “lời nhắn nhủ” của bạn đến với mọi người xung quanh. Không chỉ hạn chế tình trạng truyền tải nhầm thông điệp, hiểu được ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn còn giúp bạn dễ dàng “đọc vị” người khác thông qua việc đeo nhẫn.

Chọn nhẫn cưới đẹp không nhất thiết phải là nhẫn cầu kỳ nhất hay mắc nhất. Chọn một chiếc nhẫn đẹp và đúng với ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn mới là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ý nghĩa đeo nhẫn của con gái

Nhẫn đeo ngón cái nữ

Đối với ngón cái thì dù là tay trái hay tay phải, ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn vẫn không khác. Những mẫu nhẫn đeo ngón cái thường có size lớn và họa tiết cầu kỳ. Bên cạnh đó, nhẫn đeo ngón cái nữ thường được làm từ chất liệu vàng, bạc, cẩm thạch để thể hiện sự tự tin và thể hiện quyền lực. Thông thường, những người có địa vị thích đeo nhẫn ngón này.

Nhẫn đeo ngón cái nữ Marry

Theo các nhà phong thủy, đeo nhẫn ngón cái được cho là cầu sự may mắn, phú quý và phúc thọ an khang. Nhưng lưu ý, nếu bạn là người thuận tay phải thì nên đeo nhẫn bên tay trái. Vì tay phải thường xuyên hoạt động, nên có thể làm mòn nhẫn. Trong phong thủy, đây là điểm gở nó thể hiện sự không may và hao mòn tài chính.

Nhẫn đeo ngón trỏ nữ

Ở xã hội phong kiến, đàn ông thường đeo nhẫn ở ngón trỏ để thể hiện đẳng cấp và địa vị trong xã hội. Thậm chí, ở một số quốc gia châu Âu tầng lớp thấp kém còn không được phép đeo nhẫn ở ngón này.

Nhẫn đeo ngón trỏ nữ Marry

 

Còn đối với phụ nữ, nhẫn đeo ngón trỏ nữ bên trái thể hiện rằng họ đã sẵn sàng cho một mối quan hệ. Còn nếu họ đeo nhẫn ngón trỏ bên phải thì ngụ rằng người đó đang đi tìm người yêu hoặc chờ đợi người yêu đi xa trở về.

Nhẫn đeo ngón giữa nữ

Nếu người con gái đeo nhẫn trơn, nhẫn đính đá bằng vàng hay bạc ở ngón giữa bên tay phải, đó là cách khoe khéo rằng họ là “hoa đã có chủ”. Nhưng nếu họ đeo nhẫn ngón giữa bên trái thì họ hẳn đang yêu đơn phương ai đó mà không dám nói ra.

Nhẫn nữ đeo ngón áp út

Nhiều bạn trẻ ngày nay khi không biết nên đeo nhẫn ngón nào thì thường lựa chọn đeo nhẫn ngón áp út. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bởi vì ngón áp út được tượng trưng cho mặt trăng – sự sáng tạo – vẻ đẹp tâm hồn. Đặc biệt nón còn tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Với những chiếc nhẫn có họa tiết, đính đá nhỏ đeo nhẫn ngón áp út tay phải nữ thể hiện rằng họ đang vô cùng hạnh phúc trong tình yêu. Đó chính là lý do ngón áp út được chọn làm ngón tay đeo nhẫn cưới ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhẫn nữ đeo ngón áp út Marry

Nếu người phụ nữ đeo nhẫn ngón áp út tay trái nữ cho thấy người con gái đó đang trong mối quan hệ ổn định và hạnh phúc. Tuy nhiên, tùy theo kiểu dáng cũng như chất liệu của chiếc nhẫn đó mà sẽ có những ý nghĩa khác nhau.

Nhẫn đeo ngón út nữ

Thông thường những người phụ nữ đeo nhẫn ngón út tay trái nữ thường thể hiện họ đang là người độc thân và họ là những người không muốn vướng bận đến chuyện tình yêu. Còn nếu đeo nhẫn ngón út tay phải nữ thì dường như người phụ nữ muốn kể với mọi người rằng: họ vừa trải qua một cú sốc tình cảm và không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới trong thời gian này.

Nhẫn đeo ngón út nữ Marry

Mỗi ngón tay đeo nhẫn nữ sẽ thể hiện những thông điệp hay ý nghĩa khác nhau. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, phái mạnh sẽ biết được tình trạng của người phụ nữ để có thể ra những quyết định phù hợp. Còn những người phụ nữ đeo nhẫn ngón nào để gửi thông điệp mình muốn nhắn nhủ cách dễ dàng hơn.

Ý nghĩa đeo nhẫn của con trai

Bạn có biết ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam hay không? Bạn biết rằng mỗi ngón tay đeo nhẫn nam đều có ý nghĩa riêng của nó. Cho dù là nhẫn nam hay nhẫn nữ thì khi lựa chọn đeo vào vị trí đó cũng gắn nhiều ý nghĩa khác nhau. Nếu tinh ý bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào vị trí ngón tay đeo nhẫn và thầm đoán được phần nào cá tính của chủ nhân. Nên nhớ rằng không phải đeo ngón tay nào cũng như nhau. Chúng không chỉ là chiếc nhẫn mang tính thẩm mỹ đâu nhé.

Nhẫn nam đeo tay trái hay tay phải?

“Nam tay trái – gái tay phải” chỉ là câu nói khi lựa chọn tay xem bói mà thôi. Đây không phải là câu nói để chỉ cách chọn tay đeo nhẫn mà nhiều người lầm tưởng. Lựa chọn đeo tay trái hay tay phải cũng tuỳ từng người và tuỳ phong tục từng khu vực sống. Ngoài ra, lựa chọn đeo nhẫn nam tay nào thì cũng theo thói quen của chủ nhân.

Thông thường nam giới nói chung và mọi người nói chung sẽ lựa chọn đeo nhẫn nam tay trái. Do hầu hết dân số thế giới đều thuận tay phải nên việc đeo tay trái sẽ thuận tiện hơn trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Chúng sẽ giúp chiếc nhẫn ít bị va chạm, ma sát làm hỏng đi vẻ đẹp chiếc nhẫn. Đeo nhẫn tay trái thường mang ý niệm về những hoạt động thiên về tinh thần, thẩm mỹ của chủ nhân.

Nhẫn nam đeo tay trái hay tay phải? Marry

Số ít người sử dụng nhẫn bạc nam trên tay phải. Đơn giản họ là những người thuận tay trái. Việc chuyển vị trí tay đeo nhẫn nam sang tay phải cũng sẽ giúp họ thoải mái hơn trong công việc. Khi lựa chọn nhẫn đeo tay thuận thường thể hiện thiên về sức mạnh thể chất, sự nhanh nhẹn của chủ nhân.

Tuy nhiên nếu bạn muốn đột phá phong cách hoặc chỉ đeo một khoảng thời gian nhất định thì có thể tuỳ ý chọn ngón đeo nhẫn. Bởi với lượng thời gian đeo không nhiều nên không ảnh hưởng tới việc hoạt động.

Các ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam tương ứng từng ngón tay

Sau khi đã biết được nam giới đeo nhẫn tay trái hay tay phải thì chúng ta đến với ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam nhé. Nên nhớ rằng từng ngón tay đeo nhẫn đều có ý nghĩa riêng.

Đeo nhẫn nam ngón cái

Ngón cái là một trong những ngón lớn nhất trong bàn tay con người. Cái tên của nó cũng nói lên điều này khi tăng thêm sự quan trọng của chúng. Ngón cái có công dụng cầm nắm và không thể thiếu được. Trên bàn tay ngón nào cũng có thể mất có thể không sao. Nhưng nếu mất ngón cái coi như bàn tay đó không thể làm gì được cả.

Đeo nhẫn nam ngón cái Marry

Ở các quốc gia phương Tây đeo nhẫn ngón cái thường thể hiện sự giàu có và tầm ảnh hưởng. Chúng tạo ra sự khác biệt đối với những người còn lại.

Ở các nước phương Đông, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam thì đeo ngón cái thể hiện quyền lực và sức mạnh. Nếu bạn nào thường xuyên xem phim Kiếm Hiệp thì đều thấy các chưởng môn nhân đều đeo nhẫn ngón cái. Rõ ràng nhất là Hư Trúc chưởng môn nhân phái Tiêu Dao.

Nếu đi ở ngoài đường mà thấy ai đeo nhẫn ngón cái to bản thì cũng nên chú ý một chút. Đó hoàn toàn là người có thế lực, quyền lực. Đặc biệt là những đại ca giang hồ, có số có má thì đeo nhẫn ngón cái chắc chắn là có.

Đeo nhẫn nam ngón trỏ

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam còn thể hiện ở ngón trỏ. Đây là vị trí không nhiều người sử dụng để đeo nhẫn. Có một số ý kiến cho rằng nam giới đeo nhẫn ngón trỏ thường thể hiện cho 1 hội nhóm hoặc gia đình. Đó có thể là hội nhóm riêng hoặc 1 gia đình danh gia vọng tộc. Điều này thể hiện rõ hơn ở các nước phương Tây.

Đeo nhẫn nam ngón trỏ Marry

Theo phong thuỷ phương Đông thì ngón trỏ là ngón mang mệnh Mộc. Chúng thể hiện quyền lực, sức mạnh và sự tinh tế. Vì thế chủ nhân cũng có thể lựa chọn đeo nhẫn nam ngón trỏ để thể hiện phong cách của mình.

Đeo nhẫn nam ngón giữa

Ngón giữa là một trong những ngón to và dài gần như nhất trên bàn tay. Nó được coi gần như là anh cả trong 4 ngón còn lại trừ ngón cái. Lựa chọn ngón tay đeo nhẫn nam là ngón giữa thể hiện sự cân bằng, trung tâm, nam tính và trách nhiệm. Đa phần những người đeo nhẫn nam ngón giữa thường là người chín chắn và điềm tĩnh.

Đeo nhẫn nam ngón giữa Marry

Tuy nhiên sử dụng nhẫn tại vị trí này cũng tương đối là bất tiện trong việc sử dụng bàn tay. Do vậy chủ nhân nên lựa chọn các mẫu nhẫn nhỏ nhắn và nhẹ nhàng cho vị trí này.

Đeo nhẫn nam ngón áp út

Theo các nước phương Tây khi nam giới lựa chọn đeo nhẫn nam ngón áp út thường thể hiện là đã có gia đình hoặc đã đính hôn, kết hôn. Đây là một cách khéo léo thể hiện cho người đối diện tình trạng mối quan hệ của mình. Người đối diện cũng có thể quan sát và biết được thông tin này qua nhẫn đeo trên ngón áp út.

Đeo nhẫn nam ngón áp út Marry

Đeo nhẫn ngón áp út thể hiện sự thông minh, tinh tế sáng tạo từ chủ nhân. Đây là những người cực kỳ nhạy cảm, nhanh nhẹn và nắm bắt xu thế tốt.

Những nhẫn đeo ngón áp út thường là nhẫn cưới hoặc những nhẫn thể hiện cho mối quan hệ tình cảm như nhẫn đính hôn, nhẫn cầu hôn, nhẫn đôi.

Đeo nhẫn nam ngón út

Một ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam cuối cùng nữa đó chính là đeo nhẫn ngón út. Đeo nhẫn ngón út thể hiện sự thanh thoát, cá tính của nam giới. Đặc biệt là gu thời trang khác biệt của mình so với những người khác.

Theo phong thuỷ phương Đông ngón út đại diện cho sao Thuỷ. Nam giới đeo nhẫn ngón út thường là người thông minh, cá tính. Đặc biệt trong những ngành thiên về nghệ thuật thời trang thì họ thường tỏ ra vượt trội.

Ý nghĩa đeo nhẫn của vợ chồng

Như chúng ta đã biết, nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày cưới của cô dâu chú rể. Nó không chỉ là một món trang sức ngày cưới mà nó còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc mà không một món đồ nào có thể thay thế được nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa của nhẫn cưới.

Ý nghĩa đeo nhẫn của vợ chồng Marry

Nhẫn cưới – Biểu tượng của hôn nhân

Nhẫn của cô dâu có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ xưa. Người Hy Lạp quan niệm rằng trong cuộc đời người phụ nữ có ba chiếc nhẫn quan trọng là nhẫn đính hôn, nhẫn cưới và nhẫn vĩnh cửu. Ban đầu nhẫn cho cô dâu được làm bằng sắt, sau này chất liệu dần được thay thế bằng vàng, bạc…

Thời Hy Lạp cổ đại, khi cô gái chấp nhận đưa chiếc nhẫn cưới vào tay thì cô gái đã không còn tự do như trước, bị trói buộc cả về tinh thần lẫn thể xác.Dưới thời Ai Cập cổ đại, chiếc nhẫn là biểu tượng thiêng liêng của sự gắn kết không bao giờ chấm dứt.

Ngày nay, việc đeo nhẫn cưới được coi là 1 nghi thức không thể thiếu trong đám cưới của các nước trên thế giới. Việc đeo nhẫn cưới khẳng định sự kết nối giữa hai người, chiếc nhẫn như là một biểu tượng của tình yêu, là sợi dây liên kết giữa hai người yêu nhau.

Kiêng kị gì khi đeo nhẫn

Những điều cấm kỵ khi đeo nhẫn cưới khiến hôn nhân dễ tan vỡ

Theo quan niệm người xưa, trước khi hôn lễ chính thức diễn ra thì các cặp vợ chồng tuyệt đối không nên đeo nhẫn cưới.

Việc chọn và đeo nhẫn không hề đơn giản. Có nhiều cặp vợ chồng thường xuyên cãi cọ, giận dỗi nhau thậm chí dẫn tới ly hôn và có quan điểm là có liên quan đến những “đại kỵ” đeo nhẫn cưới.

Kiêng kị gì khi đeo nhẫn Marry

Không đeo nhẫn cưới ở ngón áp út

Theo người châu Âu, bàn tay trái có một mạch máu đặc biệt được gọi mà mạch máu tình yêu. Đeo nhẫn ở ngón áp út tay trái thì tình yêu sẽ bền vững, có thể ở bên nhau trọn đời.

Còn theo người La Mã cổ đại, trên ngón tay áp út có các tĩnh mạch tình yêu chạy từ ngón tay về tim. Họ nghĩ rằng đeo nhẫn cưới ngón này thì tình yêu sẽ luôn giữ trong trái tim. Hơn nữa, ngón áp út cũng rất yếu so với các ngón khác trong bàn tay nên khi đeo nhẫn cưới vào sẽ giúp con người cảm có thêm niềm tin và sức mạnh về mặt tinh thần.

Do đó, mọi người phải đeo nhẫn cưới vào ngón áp út. Có nhiều trường hợp do nhẫn bị rộng hay chật mà bạn đổi nhẫn cưới sang ngón tay khác, điều này là phạm đại kỵ phong thủy mà vợ chồng chia cách, tình cảm nhạt dần.

Đeo nhẫn trước khi lễ cưới diễn ra

Người xưa cho rằng nếu đeo nhẫn cưới trước khi hôn lễ diễn ra thì gia đình không hạnh phúc, vợ chồng xáo trộn. Vì vậy, họ kiêng kị đeo nhẫn trước khi hôn lễ diễn ra.

Phải chờ đến khi thắp nhang hành lễ, 2 bên gia đình họ hàng chứng kiến mới được đeo nhẫn, như vậy thì mới được hạnh phúc trọn vẹn.

Đeo nhẫn cưới có hình thức quá lệch nhau

Nhiều cặp đôi nghĩ rằng nhẫn cưới chỉ cần đẹp không cần phải giống nhau, đây là một suy nghĩ sai lầm.

Trên thực tế, các cặp nhẫn cưới thường được làm kiểu dáng giống nhau. Bởi vì, nhẫn cưới có kiểu dáng tương đồng nhau có ý nghĩa thể hiện sự đồng lòng giữa hai vợ chồng. Ngoài ra, đây cũng là một cách đánh dấu để người ta biết cặp nam nữ đó là một đôi vợ chồng.

Vì vậy mà nếu chọn nhẫn cưới có hình thức quá khác nhau thì vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Nếu cái tôi của mỗi người quá cao, không biết nhẫn nhịn thì dễ dẫn tới chia tay.

Bán hoặc làm mất nhẫn cưới

Người xưa quan niệm rằng, đánh mất nhẫn cưới đồng nghĩa với việc đánh mất cuộc hôn nhân. Nếu biểu tượng gắn kết giữa hai vợ chồng bị mất thì hạnh phúc giữa hai người cũng bị ảnh hưởng, gặp nhiều sóng gió.

Nếu nhẫn cưới không vừa tay thì hãy mang đi sửa lại để khỏi tuột khỏi tay. Còn nếu có ý định đổi nhẫn cưới mới thì các cặp đôi hãy giữ lại cặp nhẫn cũ không nên bán đi.

Chỉ vợ hoặc chồng đeo nhẫn

Nhẫn cưới là đồ đôi, là minh chứng của cuộc hôn nhân hạnh phúc. Do vậy, không cần biết lý do là gì, chỉ cần một người quên, bỏ hẳn đeo chiếc nhẫn cưới thì có nghĩa là vợ chồng đang bị chia cắt, không đồng thuận nên sẽ kéo theo rất nhiều hậu quả.

Nhẫn màu gì hợp mạng

Nhẫn màu gì hợp mạng Marry

Mệnh Kim

Mệnh kim thường được biết như vật tượng trưng cho kim khí, kim loại như: vàng, bạc… trong đất trời, được nuôi dưỡng bởi khoáng vật đất đá, kết tinh tôi luyện từ đất đá. Những người thuộc mệnh kim thường nên đeo vàng, bạc và các vật phong thủy có màu sắc như vàng, trắng. Sau đây là những loại nhẫn rất tốt cho người mang mệnh kim.

  • Nhẫn màu trắng: nhẫn có hạt màu trắng như pha lê, kim cương với toàn bộ thân nhẫn làm bằng kim loại màu trắng như bạch kim thì càng tốt. Người mệnh kim rất hợp với màu trắng vì màu trắng thể hiện cho sự tinh khiết, hoàn thiện, dung hòa trong cuộc sống và mang lại cho người mệnh kim sự hòa hợp và tạo ra nguồn sinh khí tốt trong cuộc sống.
  • Nhẫn màu vàng: những trang sức có màu vàng như nhẫn, dây chuyền, vòng tay đều rất tốt cho người mệnh kim, nhẫn làm bằng vàng hoặc có hạt đá màu vàng rất hợp cho người mệnh kim vì vàng là kim loại mà kim loại thì tượng trưng cho kim.
  • Nhẫn màu nâu sậm: trong thuyết ngũ hành thì cho thấy kim được sinh ra từ đất, cát đá trong hang núi thì có nghĩa là kim được sinh ra từ mệnh thổ và mệnh thổ sinh ra kim, tương sinh cho mệnh kim. Vì vậy màu nâu sậm tượng trưng cho mệnh thổ nhưng khi người mệnh kim đeo vào thì sẽ giúp cho kim vẹn cả đôi đường vừa sinh tài, sức khỏe tốt và cuộc sống thịnh vượng.
  • Nhẫn màu xanh lá: người mệnh kim là mệnh duy nhất có thể khắc được mộc mà mộc thì tượng trưng cho cây có, hoa lá, rừng… và màu của mộc là màu xanh lá vì vậy nếu người mệnh kim có thể đeo nhẫn có hạt đá màu xanh lá thì có thể mang lại cho mình một sức sống mới, tràn đầy hi vọng mỗi ngày.

Mệnh Mộc

Người mệnh mộc trong thuyết ngũ hành thì tượng trưng cho cây cối. rừng, đồ đạc bằng gỗ và mùa xuân. Và điều đặc biệt chỉ có người mệnh mộc có được đó chính là người mệnh mộc luôn giảm bớt luồng khí (năng lượng) ồ ạt vào nhà, giúp phân tán, điều hòa đi khắp mọi nơi. Để người mệnh Mộc được khỏe mạnh, may mắn, tài lộc, phát đạt, thì việc chọn mua một viên đá màu hợp mệnh theo màu sắc ngũ hành là điều rất quan trọng. Vậy cách chọn nhẫn cho người mệnh mộc ra sao hãy cùng xem những màu nào sẽ phù hợp cho người mệnh mộc dưới đây nhé.

  • Nhẫn màu đen: những chiếc nhẫn có hạt đá hay pha lê màu đen rất phù hợp và tốt cho người mệnh mộc vì trong màu đen thể hiện sự huyền bí và có dương khí cực mạnh thu hút nguồn năng lượng cực lớn, mang đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, loại đá tốt nhất cho người mệnh mộc đó là đá thạch anh đen rất phù hợp với người mệnh Mộc.
  • Nhẫn màu xanh: trong thuyết ngũ hành thì người mệnh mộc muốn được may mắn và sinh tài thì sẽ được thủy tương sinh và bổ trợ cho mộc, có nghĩa là thủy dưỡng mộc và những màu liên quan đến thủy như những màu nước như xanh biển, xanh lam, xanh da trời thì sẽ rất tốt cho người mệnh mộc. Những chiếc nhẫn màu xanh biển trong như giọt nước sẽ mang lại nhiều may mắn và tràn đầy hi vọng và tiền tài trong cuộc đời của người mệnh mộc.
  • Nhẫn màu xanh lá: người mệnh mộc tượng trưng cho cây rừng, gỗ lâm mộc và những gì liên quan đến màu xanh lá đều tương sinh cho người mệnh mộc giống như càng nhiều cây thì sẽ tạo ra một khu rừng lớn vì vậy việc đeo màu sắc tượng trưng cho chính mình là đều đương nhiên và sẽ giúp cho cuộc sống, tiền tài, danh vọng và sự nghiệp của bạn được thăng tiến. Loại đá có màu xanh giống như cẩm thạch sẽ rất tốt và phù hợp với người mệnh mộc.

Mệnh Thủy

Người mệnh thủy trong thuyết ngũ hành tượng trưng cho mùa đông và nước là chủ yếu. Người mệnh thuỷ hợp tông màu đen, màu xanh biển, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng, Kim sinh Thuỷ). Nên tránh dùng những màu sắc kiêng kị như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ). Hãy cùng tìm hiểu về những loại nhẫn và màu sắc như thế nào để khi đeo mang lại cho người mệnh thủy có được nhiều may mắn về tiền tài và cuộc sống.

  • Nhẫn màu đen, xanh đen, xanh dương, xanh biển: người mệnh thủy nên chọn nhẫn có hạt hay đá màu đen, xanh đen, xanh dương, xanh biển sẽ rất tốt vì màu đen là màu tượng trưng cho thủy và là màu tương hợp với thủy mang đến nhiều may mắn và thành công cho người mệnh thủy.
  • Nhẫn màu trắng, bạc: đối với người mệnh thủy theo trong thuyết ngũ hành thì kim sinh thủy tức là kim tương sinh cho người mệnh thủy mà người mệnh kim lại tượng trưng cho màu trắng và bạc vì vậy nếu người mệnh thủy đeo nhẫn như kim cương, pha lê, topaz… sẽ tương sinh cho thủy.
  • Nhẫn màu đỏ, cam: người mệnh thủy nên đeo nhẫn có màu đỏ nóng hoặc cam bởi vì trong thuyết ngũ hành thì hai màu này tượng trưng cho hỏa mà hỏa thì luôn bị thủy chế ngự vì vậy nếu người mệnh thủy đeo hai màu này thì sẽ chế ngự được hỏa giúp cho tiền tài của người mệnh thủy luôn tấp nập và gia đình ấm áp.

Mệnh Hỏa

Mệnh hỏa có ý nghĩa là chỉ mùa hè, lửa và sức nóng. Hỏa có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc, hoặc có thể tuôn trào, bùng nổ và sự bạo tàn. Ở khía cạnh tích cực, Hỏa tiêu biểu cho danh dự và sự công bằng. Ở khía cạnh tiêu cực, Hỏa tượng trưng cho tính gây hấn và chiến tranh. Vậy để tốt cho người mệnh hỏa thì bạn nên đeo những loại nhẫn sau.

  • Nhẫn màu xanh lá cây: trong thuyết ngũ hành thì màu tốt nhất cho mệnh hỏa đó là màu xanh lá cây, xanh lá cây tượng trưng cho mệnh mộc, mộc tương sinh cho hỏa vì thế người mệnh hỏa rất hợp với màu xanh lá cây.
  • Nhẫn màu đỏ, tím: người mệnh hỏa nên đeo nhẫn tượng trưng cho mệnh của chính mình để mang đến nhiều may mắn và tương sinh cho chính mình.
  • Nhẫn màu trắng: trong thuyết ngũ hành thì màu trắng tượng trưng cho kim mà hỏa thì có thể đốt cháy và làm tan chảy kim loại, vậy nên người mệnh hỏa đeo nhẫn màu trắng vẫn tốt.

Mệnh Thổ

Người mệnh thổ tượng trưng cho đất, cho sự nuôi dưỡng muôn loài cây cối và thể hiện sự bình an. Người mang mệnh này có tính ôn hòa, yêu thương mọi người, muốn trở thành người có ích, ghét bị cô lập, bỏ rơi. Dưới đây là những màu sắc hợp và tốt để tương sinh cho người mệnh thổ.

  • Nhẫn màu đỏ, hồng, tím: Đối với người mệnh thổ thì ba màu này tượng trưng cho mệnh hỏa mà hỏa thì tương sinh cho thổ và giúp cho người mệnh thổ khỏe mạnh và có thể mang đến nhiều may mắn cho người mệnh thổ.
  • Nhẫn màu nâu đất, vàng sậm: người mệnh thổ nhất định phải có một chiếc nhẫn màu nâu đất hoặc vàng sậm sẽ rất tốt cho người mệnh thổ vì hai màu này là màu chính mệnh tượng trưng cho người mệnh thổ giúp người mệnh thổ luôn khỏe mạnh.
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất