Lễ Vu Lan báo hiếu – Nàng dâu mới nên làm gì để được lòng mẹ chồng?

09:30, 05/09/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Trong tâm thức của nhiều thế hệ người Việt, ngày Vu Lan báo hiếu đã là ngày có ý nghĩa lớn trong các hoạt động tâm linh. Xuất phát từ Phật giáo, không biết tự bao giờ lễ Vu Lan đã trở thành mỹ tục trong đời sống văn hóa cả nước.

Dịp lễ Vu Lan báo hiếu có thể khiến nhiều cô dâu mới về nhà chồng lo lắng chưa biết làm sao cho đẹp lòng cha mẹ chồng. Nàng có thể thử tham khảo lời khuyên từ Marry dưới đây nhé:

Lễ Vu Lan là gì?

Ngày Lễ Vu Lan ra đời từ sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ mình khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Từ đó, Vu Lan trở thành ngày lễ lớn hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan ngày mấy: Ngày rằm tháng 7 Âm lịch mỗi năm

Sự tích lễ Vu Lan

Phật thoại kể rằng, xưa kia có ông La Bộc đi theo Ðức Phật, đắc đạo trở thành Bồ tát Mục Kiền Liên (Mahà Moggallàna) với nhiều phép thần thông quảng đại. Mẹ đã qua đời nên Mục Kiền Liên luôn mang niềm thương nhớ. Một ngày, khi dùng tuệ nhãn tìm kiếm bốn phương tám hướng thì tôn giả thấy mẹ mình đang chịu cảnh tội đồ nơi ngục A Tỳ thân thể héo mòn, xanh xao, chỉ còn da bọc xương, khổ đau khôn xiết do tội lỗi từ thuở sinh thời. Mục Kiền Liên xót thương, muốn dâng cơm lên mẹ nhưng nghiệp của bà quá lớn nên bát cơm cũng hóa thành than đỏ mà rơi xuống.

vu lan báo hiếu mẹ chồng

Ông trở về hỏi Ðức Phật, được lời Phật dạy: “Ðến ngày rằm tháng bảy, Chư Phật hoan hỉ, Chư Tăng tự tứ, hãy sửa soạn lễ vật cúng Dàng, thành tâm thỉnh cầu Chư Tăng chú nguyện thì mẹ ông mới có thể siêu thoát được”. Mục Kiền Liên làm theo lời Phật, lập bồn Vu Lan (chậu đựng đồ lễ cúng Dàng), thỉnh mời Chư Tăng đến chú nguyện Kinh Vu Lan (Ullambana Sutra) mới cứu được mẹ. Ðức Phật còn bảo chúng sinh muốn báo hiếu với cha mẹ thì cứ theo đó mà làm nên cứ đến dịp Vu Lan, Phật tử khắp nơi lại tín tâm cầu cha mẹ, ông bà, tổ tiên mình được thoát khỏi tội đồ.

Vu Lan báo hiếu

Ý nghĩa ngày lễ Vu Lan

Không chỉ với riêng Phật tử, lễ Vu Lan nay là mùa báo ân báo hiếu nhắc nhở mỗi người biết trân trọng những gì mình đang có. Bổn phận làm con phải luôn nhớ đến công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ nên phải luôn nhớ làm việc hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn.

Nàng dâu nên làm gì trong ngày báo hiếu mẹ?

Các nàng dâu khi mới về nhà chồng thường có tâm lý lo lắng, e ngại cuộc sống mẹ chồng nàng dâu không được thuận hòa. Thế nên ngày thường nàng đã chú ý một thì đến những dịp lễ Tết lại lo đến mười. Lễ Vu Lan cũng là một trong những ngày mà rất nhiều cặp đôi nên lưu tâm để được lòng cha mẹ đôi bên.

Ngày Vu Lan đến chùa, thắp nén nhang thành tâm cầu nguyện cho cha mẹ được bình an gần như đã thành một thói quen đối với nhiều người Việt. Nàng nên hỏi trước truyền thống gia đình nhà chồng trong ngày này để có sự chuẩn bị thỏa đáng nhé!

Vu Lan báo hiếu

Phổ biến nhất là tặng quà cho mẹ cha. Tuy nhiên, việc tặng quà lại không hề đơn giản là chọn một món quà đắt tiền thì coi như con cái có lòng hiếu thảo. Nếu biết được sở thích của cha mẹ chàng thì bạn nên chủ động đề xuất, chàng sẽ cảm thấy ấm áp mà cha mẹ khi nhận cũng vui vẻ.

“Một bông hồng cho em 
Một bông hồng cho anh 
Và một bông hồng cho những ai 
Cho những ai đang còn mẹ 
Đang còn mẹ để lòng vui sướng hơn”
– (Bông Hồng Cài Áo –
Phạm Thế Mỹ)

Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất
Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất
Marry xin chia sẻ cùng các nàng cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất để mối quan...

Một số gia đình chọn đi chơi lễ Vu Lan báo hiếu, đặc biệt với những gia đình cha mẹ trước nay luôn kiệm ăn kiệm mặc lo cho con cháu. Cha mẹ đôi lần có thể sẽ tâm sự từng có cơ hội đến điểm này, đi tham quan điểm nọ nhưng vì lo cho con lại tiếc nuối cho qua. Cả chàng và nàng nên tìm cách khéo léo hỏi thăm để chọn địa điểm du lịch thích hợp. Đôi khi mong ước của người lớn chỉ là “nghe nói chỗ đấy có cái chùa đẹp lắm mà chưa có dịp đi”.

Ngoài ra, đối với người lớn tuổi, đặc biệt là nhà có đông con cháu thì một bữa cơm quây quần hạnh phúc cùng nhau đã là niềm mong mỏi lớn nhất. Nàng chỉ cần chuẩn bị một bữa cơm đơn giản, nhớ chọn các món cha mẹ thích để “ghi điểm” nữa nhé.

Vu Lan báo hiếu

Ngày Vu Lan báo hiếu cha mẹ trước tiên là để cảm ơn công dưỡng dục của đấng sinh thành nhưng đôi khi vì quá lo lắng cho nhà chồng khiến các nàng quên mất cha mẹ mình. Nếu không thể ở nhà cùng cha mẹ, nàng hãy nhớ cùng chàng chọn một món quà thật ý nghĩa gửi cho chha mẹ.

Vu Lan tuy là dịp báo hiếu nhưng nếu ngày thường thờ ơ rồi đến lễ Vu Lan lại vội vã lấy lòng thì cũng chẳng phải đạo làm con. Nàng dâu mới trước nên kính trọng mẹ chồng còn tình cảm là chuyện cần bồi đắp lâu ngày mới có.

Phải đâu mẹ của riêng anh
Mẹ là mẹ của chúng mình đấy thôi
Mẹ tuy không đẻ không nuôi
Mà em ơn mẹ suốt đời chưa xong”
– (Mẹ của anh – Xuân Quỳnh)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất