5 cách để yêu quý mẹ chồng hơn

00:24, 25/10/2013 bởi: WeddingMarry
 12 bình luận  1 love

Một trong những mối quan hệ cơm không lành, canh không ngọt được bàn luận nhiều nhất chính là quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. Theo các chuyên gia tâm lý, sự chủ động yêu thương từ phía những cô dâu mới là giải pháp hiệu quả cho những mâu thuẫn để cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc.

Một trong những mối quan hệ cơm không lành, canh không ngọt được bàn luận nhiều nhất chính là quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. Theo các chuyên gia tâm lý, sự chủ động yêu thương từ phía những cô dâu mới là giải pháp hiệu quả cho những mâu thuẫn để cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc.

Về nhà chồng, tức là bỗng dưng sau một buổi tối, bạn thức dậy ở một nơi xa lạ, nơi bạn khó lòng có thể “ngủ nướng”, ăn vận xuề xòa trong bộ dạng ngái ngủ bước vào bếp và lục tủ lạnh, nơi bạn phải cẩn thận từng milimet vì một lý do đơn giản: Bạn không muốn gây mất lòng mẹ chồng!

Nhưng thay vì hồi hộp, lo âu hoặc đề phòng, bạn nên giải phóng bản thân. Vấn đề mẹ chồng – nàng dâu thực sự nằm ở thái độ của cô dâu mới. Với những bí quyết để yêu mẹ chồng nhiều hơn, tình cảm chân thành là sự trợ giúp lớn nhất mà bạn có thể tạo ra cho mình khi sống chung.

1. Hai người phụ nữ có chung một tình yêu

Bạn yêu đấng lang quân của mình vô cùng?  Mẹ chồng bạn cũng yêu anh ấy như vậy. Một trong những lý do khiến mẹ chồng hay khó chịu là bởi họ có suy nghĩ rằng con dâu giành mất con trai yêu quý của mình. Điều bạn cần làm là thể hiện tình thương yêu với chồng nhưng vẫn tôn trọng những ý kiến của mẹ. Bạn không nên làm nũng chồng hay để chồng tỏ ra quá nuông chiều mình khi ở trước mặt mẹ, vì bà sẽ cảm thấy chạnh lòng như thể đã bị con trai “bỏ rơi”.

mẹ chồng nàng dâu 

2. Bạn cũng là con của mẹ

Đừng vì sự lạ lẫm mà bạn luôn có tâm lý “mình là người ngoài”. Nếu đã sống chung và gọi mẹ chồng bằng “mẹ”, bạn cần mở lòng và xác định đó là một người thân mà bạn cần yêu thương và chăm sóc. Vì đã là người thân, bạn nên chấp nhận thực tế rằng những việc bạn làm dù đúng hay chưa đúng sẽ đều được nhắc nhở dưới cái nhìn của mẹ. Sự chia sẻ và nói chuyện vói mẹ chồng sẽ giúp bạn cảm thấy thân thuộc hơn. Chắc chắn rằng, sau một thời gian, bạn sẽ biết được những chuyện mà cả chồng bạn cũng…chưa chắc đã biết.

3. Biết ơn và chân thành nhận lỗi

Một câu xin lỗi và những lời cảm ơn không quá khó khăn đối với bạn chứ? Nếu bạn làm sai điều gì thì hãy xin lỗi một cách chân thành: “Con xin lỗi mẹ”, mọi chuyện trong nhà sẽ trở nên vui vẻ.

mẹ chồng nàng dâu 3

4. Tự giải quyết mâu thuẫn vợ chồng

Những lúc giữa hai vợ chồng có mâu thuẫn thường là lúc các nàng dâu cảm thấy mình đơn độc nhất. Một thực tế mà bạn phải chấp nhận là mẹ chồng thường sẽ chỉ bênh vực con trai. Và vì bạn đã biết rõ sự thật hiển nhiên này, bạn sẽ chẳng có lý do gì để ấm ức hay buồn phiền. Hơn nữa, tuổi già vốn cần được an hưởng, nên bạn đừng để mẹ liên quan hay phải ưu tư về những chuyện cãi vã của hai vợ chồng.

5. Của ít lòng nhiều

Sống chung trong một nhà không phải đơn thuần là góp cơm góp gạo. Đôi khi, một món quà nhỏ như bó hoa, chiếc khăn choàng chẳng vì một dịp gì đặc biệt, chỉ để nói rằng, mẹ là một phần không thể thiếu của gia đình này sẽ giúp sưởi ấm trái tim bà.

Thảo Kin

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất