Tông màu cưới theo mệnh phong thuỷ

16:55, 23/08/2016 bởi: Thanh Ngọc
 1 bình luận  0 love

Đám cưới là khởi đầu trọng đại của một cuộc sống mới do đó mọi thứ luôn được chú ý cẩn thận để diễn ra một cách hoàn mỹ, chuẩn mực. Chỉ cần chú ý một chút đến quy luật phong thủy, bạn và gia đình sẽ rất yên tâm trong ngày lễ trọng đại này. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết một số lưu ý khi kết hợp màu sắc theo phong thủy trong đám cưới bạn nhé!

Không phải ngẫu nhiên mà trang phục cưới phổ biến là vest đen và váy trắng. Hai màu này không chỉ sang trọng mà còn là đại diện của hai thái cực Âm – Dương, giúp bổ sung năng lượng cho cô dâu và chú rể. Ở nền văn hóa Á Đông, sự kết hợp màu sắc cũng hướng đến việc cân bằng năng lượng Âm và Dương để đạt đến sự hài hoà lý tưởng. Cụ thể hơn, màu sắc trong đám cưới được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào cuộc hôn nhân của bạn.

Trong phong thủy, bản mệnh của con người được chia thành ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mối quan hệ giữa con người sẽ theo luật tương sinh – tương khắc:

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Ngũ hành

Ngũ hành tương sinh là: Thổ – Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ; ngũ hành tương khắc là: Kim # Mộc, Thủy # Hỏa, Hỏa # Kim, Mộc # Thổ, Thổ # Thủ

Giống như vậy trong đám cưới, màu sắc kết hợp với bản mệnh của cô dâu chú rể cũng phải ‘’tương sinh’’, chứ đừng nên “tương khắc’’. Chúng tôi sẽ lý giải cụ thể sự kết hợpmàu sắc tốt đẹp theo từng mệnh dưới đây:

1. Với cô dâu chú rể mệnh Kim (1984, 1985, 1992, 1993)

Thổ sinh Kim. Kim khắc Mộc.

Nếu cô dâu/chú rể mệnh Kim, hãy sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu của bản mệnh. Những màu như trắng, xám, ghi, vàng, nâu đất đều đặc biệt hoà hợp vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim).

Tuy nhiên bạn phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

cô dâu chú rể mệnh Kim

cô dâu chú rể mệnh Kim

Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy

2. Với cô dâu chú rể mệnh Mộc (1980, 1981, 1988, 1989)

Thủy sinh Mộc. Mộc khắc Thổ.

Nếu bạn mệnh Mộc, đám cưới nên sử dụng tông màu xanh lá của cây cỏ,  ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc).

 Tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc) trong trang trí không gian cưới, xe cưới.

Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy

3. Với cô dâu chú rể mệnh Thủy (1982, 1983, 1996, 1997)

Kim sinh Thủy. Thủy khắc Hỏa.

Màu tượng trưng của mệnh Thủy là màu xanh biển sẫm, màu đen. Bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Trong trang trí tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy  Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy

4. Với cô dâu chú rể mệnh Hỏa (1986, 1987, 1994, 1995)

Mộc sinh Hỏa. Hỏa khắc Kim.

Cô dâu chú rể mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Trang trí nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả) và bạc, trắng, vàng ánh kim.

Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy

5. Với cô dâu chú rể mệnh Thổ (1990, 1991, 1988, 1999)

Hỏa sinh Thổ. Thổ khắc Thủy.

Cô dâu hoặc chú rể mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Các tông khác nhau của màu xanh lá là màu sắc kiêng kỵ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Thông thường cô dâu và chú rể khác nhau về bản mệnh, nên không nhất thiết phải chọn màu sắc theo một người mà nên kết hợp hài hòa màu sắc phù hợp cho cả hai mệnh. Cụ thể, các bạn nên chọn màu hoa theo ngũ hành tương sinh cho cô dâu. Còn về trang phục, chú rể nên chọn màu cravat và áo sơmi hợp mệnh của mình. Với cô dâu, nếu mặc váy cưới màu trắng thì nên có trang sức là dây chuyền có gắn đá quý theo mạng của mình.

Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy

Trang trí cưới theo phong thủy

Việc tổ chức cưới hỏi luôn là việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người, hãy chú ý một số nguyên tắc cơ bản của phong thủy để hôn nhân thêm hạnh phúc.

 Còn nếu bạn vẫn lúng túng chưa biết cách sắp xếp làm sao cho hợp lý để có một đám cưới hoàn hảo thì hãy tìm đến các wedding planner uy tín. Người có khả năng giúp bạn biến mọi mong muốn thành hiện thực.

Marry xin gợi ý cho các bạn: VOAN Wedding & Event Consultants – “Thương hiệu Wedding Planner xuất sắc tại Việt Nam” được cộng đồng cưới uy tín số 1 và lớn nhất Việt Nam chứng nhận, bạn hoàn toàn có thể đưa sự căng thẳng ra khỏi kế hoạch đám cưới của bạn!

Website: http://voan.vn

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất