Chọn màu xe hoa theo phong thủy cho cô dâu chú rể

11:40, 09/12/2014 bởi: CARMEN8X
 3 bình luận  2 love

Ai cũng nghĩ chọn xe hoa rất đơn giản, chỉ cần ra dịch vụ thuê ngay một chiếc mình yêu thích là được. Tuy nhiên với quan niệm của người Việt xưa “có kiêng có lành”, cô dâu chú rể cũng nên tìm hiểu cách chọn màu xe hoa theo phong thủy như một sự tham khảo

Chọn màu xe hoa theo phong thủy cho cô dâu chú rể thực chất là xét trên “âm dương ngũ hành”, một cách tính vận mệnh của ông bà tổ tiên ngày trước.

1. Vậy ngũ hành là gì?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Theo triết học cổ, tất cả vạn vật đều phát sinh từ năm nguyên tốcơ bản và luôn luôn trải qua năm trạng thái được gọi là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm trạng thái này, gọi là Ngũ hành, không phải vật chất như cách hiểu đơn giản theo nghĩa đen trong tên gọi của chúng mà đúng hơn là cách quy ước của triết gia cổ đại để xem xét mối tương tác và quan hệ của vạn vật.

Trong đó, ngũ hành tương sinh là: Thổ – Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ; ngũ hành tương khắc là: Kim khắc Mộc, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

ngu hanh

 2. Màu sắc theo ngũ hành

Dựa trên thuyết tương sinh, tương khắc của ngũ hành, ông bà xưa cũng đã đưa ra các màu sắc tương ứng theo các hành như sau: màu xanh lá cây tượng trưng cho Mộc, màu đỏ tượng trưng cho Hỏa, màu vàng tượng trưng cho Thổ, màu trắng tượng trưng cho Kim và màu đen tượng trưng cho Thủy.

sac-hinh-menh-ngu-hanh1

 3Cách chọn màu xe hoa theo phong thủy

Chọn ngày tháng năm sinh của cô dâu hoặc chú rể (chỉ nên chọn 1 trong 2), tìm ngày tháng năm âm lịch tương ứng từ đó tìm ra cung mạng của mình. Ví dụ: cô dâu Quỳnh Mai sinh năm 1992, năm Nhâm Thân, mạng Kim, sẽ hợp với các màu trắng, xám, vàng đậm…Như vậy tức là chọn màu xe “sinh” so với bản mệnh của mình và tránh các màu sắc “khắc”.

Tương tự, ta sẽ có các lựa chọn như sau:

– Nếu cô dâu mệnh Hỏa, chú rể nên chọn xe màu xanh lá cây (tượng trưng cho mệnh Mộc). Ngoài ra bạn cũng có thể chọn xe màu da cam, đỏ, hồng cùng mệnh và tránh xe màu đen (tượng trưng cho Thủy) và màu trắng (tượng trưng cho Kim).

 chon-mau-xe-hoa-theo-phong-thuy-cho-co-dau-chu-re-10

– Nếu cô dâu mệnh Thổ, chú rể nên chọn xe màu đỏ, cam. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu nâu, vàng đậm, vàng nhạt, bạc, trắng và nên tránh màu xanh lá cây.

chon-mau-xe-hoa-theo-phong-thuy-cho-co-dau-chu-re-09

– Nếu cô dâu mệnh Kim, chú rể nên chọn xe màu nâu, vàng đậm hoặc chọn xe hoa màu trắng, vàng nhạt, xanh nước biển. Không nên chọn xe màu xanh lá, màu đỏ, cam, hồng.

chon-mau-xe-hoa-theo-phong-thuy-cho-co-dau-chu-re-02

– Cô dâu mệnh Thủy sẽ hợp xe hoa màu trắng, vàng nhạt hoặc chọn màu cùng mệnh như xanh nước biển, đen hay màu xanh lá cây. Bạn cần tránh những màu như nâu, vàng sẫm.

chon-mau-xe-hoa-theo-phong-thuy-cho-co-dau-chu-re-04

– Cô dâu mệnh Mộc nên chọn xe có màu xanh nước biển, đen, tím. Có thể sử dụng màu xanh lá cây, nâu, đỏ, da cam và cần tránh các màu kim như bạc, trắng, vàng ánh kim. Màu sắc của Mộc tượng trưng cho sự bền bỉ, lâu dài, thể hiện sự thuận lợi và thăng tiến.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Vì vậy, trước khi cùng nhau đi chọn xe hoa, cô dâu chú rể nên tham khảo từ kiểu dáng, màu sắc và cùng nhau thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng.

Minh Minh

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất