Phong thủy trong tổ chức tiệc cưới

17:43, 12/10/2012 bởi: damcuoi
 3 bình luận  1 love

Việc tổ chức cưới hỏi luôn là việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người, do đó không ít người bỏ ra nhiều chi phí để làm ngày cưới thật hoành tráng. Nhưng để việc tổ chức diễn ra hoàn mỹ, chúng ta cần xem xét yếu tố phong thủy khi chọn hoa cưới, váy cưới,… cũng như phong thủy của phòng cô dâu chú rể và các vật dụng trong phòng

Vậy chúng ta nên làm gì cho chuẩn mực về phong thủy đây? Thực ra mọi việc không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn chú ý một số nguyên tắc cơ bản của phong thủy là bạn sẽ biết được mình cần làm gì.

Ngũ hành tương sinh, tương khắc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trước tiên, bạn cần biết trong phong thủy ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa là khái niệm được dùng rất nhiều. Nếu hành nào có tác dụng tốt hoặc tạo ra hành kia thì gọi là tương sinh. Ngược lại, nếu hành nào hủy diệt hoặc cản trở hành kia thì gọi là tương khắc. Ngũ hành tương sinh là: Thổ – Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ; ngũ hành tương khắc là: Kim # Mộc, Thủy # Hỏa, Hỏa # Kim, Mộc # Thổ, Thổ # Thủy.

Tiếp theo, bạn phải tìm hiểu xem năm sinh của chú rể là gì đã. Ví dụ bạn Nguyễn Văn A sinh năm 1983, là năm Quý Hợi, vậy mạng của bạn Nguyễn Văn A là mạng Đại hải Thủy. Sau khi đã biết mạng, bạn sẽ biết mình hợp các màu thuộc hành Kim, Thủy. Đó là các màu nhũ vàng, nhũ bạc, các nhóm màu xanh lam, đen. Việc này giúp bạn chọn trang phục, màu xe đón dâu, các đồ nội thất trong phòng ngủ, màu sơn phòng, phông rèm, chăn ga gối, trang sức,… một cách dễ dàng hơn. Sau đó, bạn cần tìm hiểu năm sinh của cô dâu theo cách tương tự như trên. Sauk hi đã có đủ thông tin của hai người, chúng ta sẽ tìm ra màu sắc tương sinh hoặc hỗ trợ cho cả hai để chọn hoa, trang phục cưới, xe cưới,…

Ngũ hành tương sinh là: Thổ – Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ; ngũ hành tương khắc là: Kim # Mộc, Thủy # Hỏa, Hỏa # Kim, Mộc # Thổ, Thổ # Thủy.

Ngũ hành tương sinh là: Thổ – Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ; ngũ hành tương khắc là: Kim # Mộc, Thủy # Hỏa, Hỏa # Kim, Mộc # Thổ, Thổ # Thủy

Về màu sắc hoa cho tiệc cưới: Các bạn nên chọn màu hoa theo ngũ hành tương sinh cho cô dâu. Về trang phục cưới: Chú rể nên chọn màu cravat và áo sơmi cùng gam màu phù sinh cho mạng của mình. Với cô dâu, trong ngày ăn hỏi nên mặc áo dài có màu sắc phù hợp, trong ngày cưới nếu mặc bộ áo dài truyền thống (giống như bộ của Nam Phương hoàng hậu) thì cũng chọn theo Ngũ hành tương sinh, còn mặc váy cưới màu trắng thì nên có trang sức là dây chuyền có gắn đá quý theo mạng của mình.

Để cụ thể hóa hơn, chúng ta sẽ xem một ví dụ sau đây: bạn Nguyễn Văn A, sinh năm 1983 sẽ lấy vợ là bạn Vũ Thị H sinh năm 1988 thì chúng ta sẽ thấy như sau: Bạn A mạng Thủy, mạng H mạng Mộc. Vậy cô dâu nên chọn hoa màu tím, vàng; nên kết hoa vừa tay cầm, trang trọng, lịch sự. Áo dài nên chọn các màu từ xanh da trời đến xanh lam, còn áo cưới màu trắng thì nên chọn dây chuyền có gắn đá sapphire xanh lam. Còn chú rể mạng Thủy nên chọn áo màu trắng, cravat có kim tuyến màu vàng hoặc bạc, hay cravat màu nhũ vàng.

Bên cạnh việc chọn theme màu cưới, váy cưới, hoa cưới theo phong cách các bạn cũng nên chú ý đến phong thủy khi tổ chức cưới

Về màu sắc hoa cho tiệc cưới: Các bạn nên chọn màu hoa theo ngũ hành tương sinh cho cô dâu

Ngoài ra, hai bạn nên chọn xe đón dâu màu đen hoặc màu xanh lam sẫm được trang trí bằng hoa huệ tây màu trắng với các dãi dây xanh lá cây hoặc nhũ vàng, giường ngủ được kê theo trục Đông Bắc – Tây Nam, phông rèm chọn màu cát sa mạc, chăn ga gối đệm nên chọn màu trắng pha xanh lam hoặc màu trắng pha nâu, cô dâu nên chọn trang sức có gắn sapphire màu lam.

Phong thủy cho phòng ngủ vợ chồng son

Để biết được bản mệnh của mình, bạn chỉ cần mở cuốn lịch Vạn sự theo năm là thấy ngay. Theo phong thủy thì phòng ngủ được bố trí ở nơi hợp lý, kín đáo trong nhà để tạo sự thuận tiện và thu hút năng lượng tốt cho vợ chồng trẻ, tránh không ở trên phòng bếp, tránh phòng cơi nới ra ngoài đều gây ra bất ổn, khó có con và hay cãi cọ.

Khi lựa chọn đồ đạc để bố trí trong phòng ngủ nên chọn màu đồng bộ, được làm từ gỗ tự nhiên; tránh các gam màu quá chói; tránh dùng đồ nội thất bằng kim loại sẽ tạo ra nhiều xích mích; tránh để gương ở tủ, bàn trang điểm chiếu vào giường ngủ. Phòng ngủ phải chọn có hình vuông hoặc hình chữ nhật là đại cát, tránh các khu vực có nhiều tiếng ồn, tối tăm, nên bố trí ánh sáng tự nhiên kết hợp đèn đủ sáng để phòng luôn thoáng mát và có lợi cho sức khỏe. Sơn tường nên chọn màu sáng phù sinh cho mạng của mình nhằm tạo tâm lý tích cực, lãng mạn như hồng phớt, xanh nhạt, kem phấn, hồng tím,…

Theo phong thủy thì phòng ngủ được bố trí ở nơi hợp lý, kín đáo trong nhà để tạo sự thuận tiện và thu hút năng lượng tốt cho vợ chồng trẻ

Khi lựa chọn đồ đạc để bố trí trong phòng ngủ nên chọn màu đồng bộ, được làm từ gỗ tự nhiên; tránh các gam màu quá chói; tránh dùng đồ nội thất bằng kim loại sẽ tạo ra nhiều xích mích

Chăn ga gối đệm mùa đông nên chọn bằng vải cotton tạo cảm giác ấm áp, dịu dàng; bằng lụa vào mùa hè sẽ có cảm giác trơn mượt, mát dịu. Về màu sắc của chăn ga gối đệm nên chọn gam màu tươi sáng, trẻ trung, lãng mạn và phù hợp với mạng mình, nên cùng tông màu với rèm cửa và sơn phòng.

Như vậy, để cho cuộc sống hạnh phúc ngay từ khi khởi đầu các bạn nên quan tâm chu đáo đến bạn đời của mình, đặc biệt là các sở thích, từ đó kết hợp cùng xếp đặt phong thủy từ trong nhà đến nơi làm việc chắc chắn bạn sẽ có một cuộc sống yên lành và tràn đầy hạnh phúc.

Hiểu thêm về tương sinh – tương khắc

Phong thủy quan niệm mọi vật trên trái đất được chia thành 5 loại: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa. Mỗi loại có đặc tính riêng khác nhau, với các màu tượng trưng như:

Màu sắc của Thổ: từ màu nâu, vàng đến màu cát sa mạc.

Màu sắc của Kim: trắng, nhũ vàng, bạc, đồ có ánh kim.

Màu sắc của Thủy: đen, xanh lam, xanh nước biển, tím.

Màu sắc của Mộc: xanh lá cây đến xanh rêu đậm.

Màu sắc của Hỏa: đỏ, da cam.

Phong thủy quan niệm mọi vật trên trái đất được chia thành 5 loại: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa

Màu sắc của Mộc: xanh lá cây đến xanh rêu đậm

Ngũ hành tác động đến nhau dưới 2 dạng, tương sinh và tương khắc:

Vòng tròn tương sinh đi theo quy luật sau: Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ – Kim: Nước giúp nuôi dưỡng cây, cho cây phát triển tốt – Thủy sinh Mộc. Cây có thể trở thành củi để đốt tạo nên lửa – Mộc sinh Hỏa. Lửa đốt cây tạo nên tro giúp cho đất tốt – Hỏa sinh Thổ. Sau nhiều năm vật chất tồn tại trong lòng đất, kim loại được sinh ra – Thổ sinh Kim.

Ngũ hành tương khắc đi theo quy luật sau: Kim – Mộc – Thổ – Thủy – Hỏa. Kim là kim loại, tạo nên các vật dụng sắc bén như dao, búa, dùng để đốn cây – Kim khắc Mộc. Mộc là cây, trồng lâu ngày cây sẽ ăn hết đất – Mộc khắc Thổ. Thổ là đất, có thể dùng đất đắp đập để chặn nước – Thổ khắc Thủy. Thủy là nước có thể dùng dập tắt lửa – Thủy khắc Hỏa.

Chuyên gia Phong thủy Nguyên Minh

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh slideshow: TDHai

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất