Sáng tạo với video clip mở màn trong đám cưới

08:05, 05/12/2012 bởi: damcuoi
 2 bình luận  1 love

Ắt hẳn bạn không muốn khách mời cảm thấy quá quen thuộc và có phần nhàm chán khi thấy hình ảnh cưới của hai bạn chạy trên màn hình từ đầu đến cuối buổi tiệc. Hãy tạo ấn tượng cho đám cưới của mình bằng cách đầu tư công sức và ý tưởng cho video clip mở màn lễ cưới theo những cách sau đây.

Kể lại câu chuyện tình yêu

Hai bạn có một chuyện tình đẹp và lãng mạn, một chuyện tình duyên nợ với những bất ngờ, những đặc biệt không thể quên, vậy tại sao không kể lại câu chuyện đó trong video clip này nhỉ. Để làm video clip này cũng không quá khó. Bạn sưu tập lại hình ảnh của hai bạn lúc còn nhỏ, những hình ảnh chụp chung trong những chuyến đi chơi, hình ảnh chụp cùng bạn bè cho đến lúc cùng nhau chuẩn bị đám cưới (đi xem váy, đi chọn thiệp,…) và để chúng kể lại câu chuyện tình yêu của hai bạn. Tất nhiên, bạn cũng cần phải dùng lời để kết nối chúng lại với nhau. Khách mời sẽ rất ấn tượng khi được nghe kể câu chuyện của hai bạn đấy.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bạn sưu tập lại hình ảnh của hai bạn lúc còn nhỏ, những hình ảnh chụp chung trong những chuyến đi chơi, hình ảnh chụp cùng bạn bè cho đến lúc cùng nhau chuẩn bị đám cưới (đi xem váy, đi chọn thiệp,…) và để chúng kể lại câu chuyện tình yêu của hai bạn

Hãy để những bức ảnh kể lại câu chuyện tình yêu của hai bạn

Cũng là một cách kể lại câu chuyện tình yêu, nhưng bạn có thể kết hợp làm một video clip giữa dùng hình ảnh (hình ảnh lúc nhỏ, hình ảnh chụp chung) kết hợp với những đoạn video bạn đã quay lại trong suốt quãng thời gian yêu nhau.

Đầu tư kĩ lưỡng và sáng tạo hơn, bạn có thể kể lại bằng những hình vẽ kiểu hoạt hình ngộ nghĩnh hay xây dựng theo kiểu giới thiệu phim (trailer) với ngày công chiếu chính là ngày cưới của hai bạn. Thậnm chí video clip nơi tập trung các hình ảnh được chỉnh và ghép với một chủ đề đặc biệt mà hai bạn cùng yêu thích. Nhạc nền có thể là bài hát gắn với tình yêu của hai bạn.

Một clip dễ thương quay lại những đoạn hậu trường và quá trình chụp ảnh cưới của hai bạn cũng thú vị đấy chứ. Hai clip dưới đây là ví dụ. Bạn có nghĩ mình sẽ thử không?

Lời cầu hôn ngọt ngào

Đoạn video quay lại khoảnh khắc chàng cầu hôn bạn sẽ thật khó quên và đặc biệt khi được phát trong ngày cưới, trước khi cô dâu chú rể làm lễ. Hình thức này thường do chú rể chủ động chuẩn bị và nhờ người quay (hoặc đặt máy quay tự động) vào ngày cầu hôn để tạo sự tự nhiên nhất cho cô dâu.

Đoạn video quay lại khoảnh khắc chàng cầu hôn bạn sẽ thật khó quên và đặc biệt khi được phát trong ngày cưới

Đoạn video quay lại khoảnh khắc chàng cầu hôn bạn sẽ thật khó quên và đặc biệt khi được phát trong ngày cưới

Video lời chúc

Bạn là bạn thân của cô dâu và chú rể, bạn nghĩ rằng ngay ngày cưới mình khó có điều kiện chúc mừng bạn của mình thật độc đáo thì đây chính là dịp để bạn tặng hai nhân vật chính một món quà bất ngờ. Bạn có thể yêu cầu và thu thập những đoạn video quay lời chúc mừng của bố mẹ, người thân và các  bạn bè của cô dâu chú rể, biên tập và chiếu tặng cô dâu chú rể trong ngày cưới. Bất kì cô dâu chú rể nào cũng đều rất hạnh phúc khi nhận được nhiều tình cảm và lời chúc phúc giành cho họ. Bạn nên lưu ý báo trước rằng mình sẽ chuẩn bị một video để cô dâu chú rể biết, tất nhiên là giữ bí mật về nội dung.

Một video clip lời chúc bất ngờ từ bạn bè và người thân.

Một video clip lời chúc bất ngờ từ bạn bè và người thân sẽ là món quà đặc biệt dành cho cặp đôi

Một số lưu ý khi thực hiện một video clip cưới

Tuy chỉ gói gọn trong vài phút nhưng để video clip cưới có thể truyền tải được thông điệp của mình, bạn cần lưu ý vài điểm sau:

Khả năng thực hiện việc trình chiếu: Nơi bạn tổ chức tiệc có màn hình chiếu phục vụ cho việc phát video clip không? Nếu có, làm cách nào để phát (dùng USB hay đĩa CD, định dạng tập tin cho phép sử dụng là gì (thường là file AVI), kiểm tra thêm âm thanh và chất lượng hình ảnh khi chiếu). Vị trí đặt những màn chiếu có thấy được từ mọi chỗ ngồi hay không?

Kịch bản: Thông thường bạn sẽ kể lại quá trình gặp, quen nhau, yêu nhau và đi đến quyết định kết hôn. Hoặc bạn chỉ chọn một giai đoạn trong quá trình trên, cũng là kỷ niệm ngọt ngào nhất trong chuyện tình của hai bạn. Nên tránh những chi tiết không liên quan khi kể chuyện để câu chuyện được xuyên suốt.

Cách thể hiện: Bạn nên lưu ý đến tính khả thi và ngân sách để có thể thực hiện một cách ổn thỏa.

Âm nhạc: Nên chọn những bài hát quyết định tính chất của tiệc cưới hôm ấy: Nếu tiệc thân mật nên chọn bài hát giàu cảm xúc, tiệc sôi động chọn bài tạo được không khí vui tươi, tiệc trang trọng chọn nhạc tình ca phổ biến.

Thời lượng: Từ 3-5 phút là phù hợp.

Luôn chuẩn bị thêm phương án dự phòng: Chẳng hạn một bài hát nào đó thay thế cho video clip cưới nếu có trục trặc kỹ thuật vào phút chót.

Chạy thử trước tiệc: Dù đã kiểm tra mọi thứ từ đầu, trước tiệc vài ngày hoặc chậm nhất là ngay trước tiệc cưới, bạn nên kiểm tra lại xem ngồi ở vị trí xa, khuất có thể nghe và thấy hết đoạn video clip cưới không. Bạn nên lưu thêm một bản vào CD, USB hay laptop,… để có sẵn tập tin dự phòng trong trường hợp tập tin gốc bị lỗi.

Khi chiếu video clip có thể yêu cầu MC giới thiệu, tắt bớt đèn tại không gian tiệc để các khách mời có thể tập trung hơn.

Thu Hoài

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất